Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Arsenal: Cuộc đấu của hai kẻ lạc lối

Thứ Tư 30/01/2013 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool và Arsenal, theo những cách khác nhau, đang mất phương hướng. Đội chủ nhà mất phương hướng chiến thuật vi mô. Đội khách mất phương hướng phát triển vĩ mô.

LỖI CẦU THỦ HAY RODGERS?

Lần đầu tiên người ta thấy HLV Brendan Rodgers tức giận đến thế. Với phong độ thiếu ổn định của Liverpool, động thái chủ yếu của ông từ trước tới nay vẫn là cố bảo vệ học trò. Nhưng sau trận thua Oldham 2-3 tại FA Cup, một cơn đại thịnh nộ đã được trút lên cặp trung vệ Skrtel và Coates. Đầu tiên, ông gián tiếp thể hiện sự bực bội với học trò bằng cách đến thẳng phòng thay đồ của Oldham sau trận, chúc mừng chiến thắng của thày trò Paul Dickov. Sau đó, ông “rửa mặt” cho cặp trung vệ cũng như toàn đội hình Liverpool: “Một ngày nào đó, họ sẽ thấy mình đang chơi ở giải hạng 3 và hối tiếc vì những cơ hội đã bị bỏ lỡ”. Theo Rodgers, chính sự thiếu chắc chắn của các hậu vệ đã khiến cho tiền đạo Matt Smith của Oldham, người “xuất thân từ bóng đá phong trào”, “không ghi được bàn trên sân nhà trong 2 năm”, bỗng chốc biến thành… Didier Drogba. Ông dọa sẽ bán bất kỳ ai không hoàn thành nhiệm vụ.

Cả HLV Wenger (phải) lẫn Rodgers đều rất khát điểm
Cả HLV Wenger (phải) lẫn Rodgers đều rất khát điểm

Vấn đề được Rodgers quy kết cho tinh thần. Và mặc dù đã chi ra 40 triệu bảng để nâng cấp đội hình kể từ khi nhậm chức, cựu HLV Swansea vẫn tin rằng đội hình hiện tại của Liverpool quá mỏng để có thể hoàn thành các mục tiêu.

Trong một cuộc trưng cầu ý kiến của tờ Telegraph sau trận, có 2/3 số người được hỏi tin rằng các cầu thủ Liverpool xứng đáng bị chỉ trích, nhưng một lượng không nhỏ còn lại tin rằng trách nhiệm thực chất thuộc về Rodgers.

LỖI WENGER HAY KROENKE?

Phía bên kia chiến tuyến, Arsenal còn đang gặp vấn đề nghiêm trọng hơn. Cuộc chiến thượng tầng giữa hai ông chủ người Mỹ và Uzbekistan của họ lại leo thang. Alisher Usmanov, tỷ phú gốc Uzbekistan, người đã thua tỷ phú Mỹ Stan Kroenke trong việc giành quyền kiểm soát Arsenal, hiện chiếm 29,11% cổ phần (trong khi Kroenke có 66,64%) và không được ngồi trong ban giám đốc, lên tiếng chỉ trích dữ dội chính sách của Arsenal.

“Thành tích tuyệt vời nhất của ông Wenger trong 10 năm qua, là tạo ra 2 đội hình. Một đội đang chơi cho đối thủ của chúng ta, còn một đội đang chật vật giữ gìn vị thế” – ông sử dụng HLV Wenger để nói mát đối thủ - “Tôi tin rằng Wenger xứng đáng được sở hữu những cầu thủ tốt nhất”.

Alisher Usmanov đã hơn một lần yêu cầu được bỏ tiền túi để đầu tư vào Arsenal, nhưng bị BLĐ từ chối. BLĐ Arsenal hiện tại gồm toàn các thành phần trung thành với Stan Kroenke và chính sách “thắt lưng buộc bụng” của ông ta, tiêu biểu là GĐĐH Ivan Gazidis, một người đồng hương Mỹ.

Tài sản cá nhân của Usmanov hiện nay là 18 tỷ USD, lớn gấp nhiều lần Kroenke (hơn 2 tỷ), và hiện có rất nhiều CĐV Arsenal ủng hộ tỷ phú người Uzbek lên nắm quyền. Trong số đó, có Thierry Henry, người liên tục kêu gọi Usmanov mua lại toàn bộ CLB. Đây chỉ là diễn tiến mới nhất trong cuộc khủng hoảng chính sách vĩ mô của Arsenal, vốn đã kéo dài nhiều năm qua và được cho là nguyên nhân trực tiếp khiến họ xuống dốc.

Hải Phong - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X