Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Arsenal bị trung vệ hàng đầu nước Đức khước từ

Thứ Tư 12/01/2011 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với chiều cao 1m98, Metesaker có thể hình lí tưởng của một trung vệ. Tuy nhiên, cách thi đấu của anh lại không quá thiên về sức mạnh mà trung vệ này cũng có những pha phán đoán tình huống khá tốt. Vì vậy, Metersacker đã thu hút sự chú ý của không ít các đại gia trên toàn châu Âu nhưng anh đã từ chối tất cả để ở lại giúp Werder Bremen thoát khỏi những khó khăn trong thời điểm hiện tại.

Metersaker là một trong những trung vệ hàng đầu nước Đức ở thời điểm hiện tại với thể hình và khả năng phán đoán tình huống khá tốt, trung vệ 26 tuổi này đang là trụ cột của Werder Bremen và đội tuyển Đức. Vì vậy, cả Arsenal lẫn Liverpool đều đang muốn chiêu mộ Metersaker trong kì chuyển nhượng mùa đông. Con đường tiến tới ngôi vô địch Premier League mùa này của Arsenal đang bị cản trở rất nhiều do sự suy yếu của hàng phòng ngự, khi cầu thủ trụ cột là Vermaelen dính chấn thương dài hạn. Còn với Liverpool, hàng phòng ngự của họ không thiếu người nhưng lượng không đi đôi với chất, những trung vệ của The Kop đa phần đều ở dạng tầm tầm, khi mà Carragher đã xuống phong độ do tuổi tác còn Agger cũng chưa xác định được tương lai.

Mertesacker trong màu áo đội tuyển Đức

Tuy nhiên, Metersaker cho biết anh sẽ không rời Werder Bremen trong kì chuyển nhượng mùa đông bất chấp sự mời gọi của hai "đại gia" tại Premier League là Liverpool và Arsenal. Trung vệ 26 tuổi này cho biết đây không phải là lúc để bàn luận đến tương lai, bởi câu lạc bộ anh đang đầu quân là Werder Bremen đang gặp rất nhiều khó khăn:" Đây là thời điểm rất khó khăn đối với Werder và không phải là thời điểm để bàn luận đến vấn đề tương lai của tôi. Tôi cảm thấy cần phải tập luyện ở đây mỗi ngày và đó là nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi tôi phải thật sự tập trung. Tôi không thể suy nghĩ về bất cứ điều gì khác".

Quả thực, tấm lòng "chung tình" của Metersaker là rất đáng trân trọng khi Werder Bremen đang gặp rất nhiều khó khăn. Bremen đã bị loại khỏi Champions League và cúp quốc gia Đức, họ cũng đang đứng ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Hơn nữa, bản hợp đồng của Metersaker chỉ còn 18 tháng nữa sẽ hết hạn. Đối với nhiều cầu thủ, tìm cách thoát khỏi "con tàu chìm" là giải pháp được cân nhắc nhưng với Metersaker thì không. Anh cho rằng đây là chuyện bình thường và muốn ở lại chiến đấu với những khó khăn đang bủa vây Bremen:"  Như đã nói ở trên, tất cả mọi chuyên có liên quan đến tương lai xin mời nói chuyện với người đại diện của tôi, và hãy để tôi được yên tĩnh. Trong một số trường hợp, các cầu thủ không được rời mắt khỏi những điều quan trọng đối với nghề nghiệp của họ".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X