Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tung đội hình trẻ tới đâu trước Aston Villa?

Thứ Tư 18/12/2019 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đụng độ Aston Villa tại tứ kết Carabao Cup, Liverpool đã sử dụng đội hình xuất phát trẻ nhất trong lịch sử.

Do tất cả các trụ cột đã sang Qatar dự Club World Cup, HLV Neil Critchley đã sử dụng toàn bộ là các cầu thủ dưới 23 tuổi ra sân trong rạng sáng thứ 4.

Do lịch thi đấu quá dày đặc, khi 2 trận đấu diễn ra liên tiếp trong 2 ngày, Liverpool buộc phải san sẻ lực lượng. Cụ thể, toàn bộ đội hình mạnh nhất của họ bao gồm cả HLV Jurgen Klopp đã sang Qatar dự Club World Cup. Họ sẽ đá bán kết với Monterrey tại giải này vào sớm mai (19/12).

Đội hình Liverpool trước Aston Villa trẻ tới đâu  hình ảnh
Đội hình Liverpool ra sân trước Aston Villa đều là U23

Còn rạng sáng nay (18/12), đội hình gồm tất cả là các cầu thủ trẻ Liverpool đã thi đấu với Aston Villa ở tứ kết Carabao Cup. Dẫn dắt họ là Neil Critchley, người nắm đội U23 của Lữ đoàn đỏ. Người đàn ông 41 tuổi được giao nhiệm vụ khi đã làm việc cùng các học trò trẻ một thời gian dài.

Thống kê chỉ ra đội hình Liverpool xuất phát trước Aston Villa chỉ có tuổi trung bình là 19 tuổi 182 ngày. Đây là dàn cầu thủ trẻ nhất từng bắt đầu cho The Kop ở một trận đấu chính thức.

Trong đó, cái tên đáng chú ý nhất là Harvey Elliott. Đầu mùa giải này ở tuổi 16 cộng 174 ngày, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất đá chính ở một trận chính thức cho Liverpool.

Người hâm mộ Liverpool cũng đã có cơ hội chứng kiến Sepp van den Berg 17 tuổi thi đấu. Trung vệ người Hà Lan gia nhập sân Anfield từ PEC Zwolle vào mùa hè 2019.

Bên cạnh đó, những Tony Gallacher, Isaac Christie-Davies, Luis Longstaff, Morgan Boyes và Thomas Hill đều có màn ra mắt đội 1 Liverpool. Bộ đôi Pedro Chirivella (đội trưởng) và Christie-Davies cùng 22 tuổi là những người lớn tuổi nhất của họ trước Aston Villa.

Trước một đối thủ tung ra nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn, đội bóng trẻ trung của Liverpool đã không thể làm nên bất ngờ dù là nhỏ nhất. Họ thất thủ 5-0 tại Villa Park, thất bại nặng nề nhất từ năm 2017 và bị loại khỏi Carabao Cup.

Vào 0h30 ngày mai (19/12), Liverpool với đội mạnh nhất sẽ bước vào cuộc đối đầu với Monterrey (Mexico) ở bán kết Club World Cup tại Doha, Qatar. Nếu thắng, họ sẽ gặp đại diện Nam Mỹ, Flamengo tại chung kết.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X