Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool từng chê ... Cristiano Ronaldo

Thứ Năm 05/01/2012 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV Liverpool Gerard Houllier tiết lộ ông đã nhận thấy tài năng lớn của siêu sao người Bồ Đào Nha từ năm 2001, hai năm trước khi các nhà tuyển trạch MU phát hiện ra điều đó và đưa Ronaldo về từ Sporting Lisbon.

"Tôi xem Ronaldo chơi bóng lần đầu ở giải U21 tại Toulon, Pháp và ngay lập tức thấy ẩn đằng sau dáng vóc mảnh khảnh đó là hình bóng một cầu thủ lớn. Tôi đã đề xuất Liverpool tuyển mộ Ronaldo ngay khi đó, nhưng Liverpool có những giới hạn về lương và đội không thể trả mức lương như Ronaldo mong muốn.

HLV Gerard Houllier

Thế rồi MU đá giao hữu với Sporting Lisbon và tất cả đều nói với HLV Alex Ferguson rằng "Ông nhất định phải ký hợp đồng với Ronaldo". Phần còn lại là lịch sử, như tất cả đều biết", Houllier nhắc lại trong bài trả lời tờ Sport Mail (Anh).

Vào thời điểm được Houllier phát hiện, Ronaldo mới 16 tuổi, độ tuổi mà Liverpool cho là còn quá trẻ và cần nhiều thời gian hơn để cải thiện các kỹ năng chơi bóng. Đội chủ sân Anfield vì thế không chỉ từ chối đề xuất tuyển mộ Ronaldo từ Houllier, mà còn bác luôn cả việc cho tài năng người Bồ Đào Nha một cơ hội thông qua khóa thử việc ngắn hạn ở đội trẻ.

Tuy nhiên, Houllier cũng chia sẻ quan điểm với ban lãnh đạo Liverpool thời điểm đó trong quyết định từ chối Ronaldo: "Nếu tuyển mộ Ronaldo khi đó, biết đâu Liverpool có thể vô địch ở các mùa sau. Nhưng tôi ủng hộ việc đảm bảo cơ cấu lương không bị phá vỡ. Nếu Ronaldo đến và nhận lương cao, việc đó có thể gây ra những rắc rối trong hâu trường".

Hai năm sau khi lọt vào mắt xanh của Houllier nhưng không được Liverpool tiếp nhận, Ronaldo được MU mua về với giá 12,5 triệu bảng (khoảng 15 triệu euro) từ Sporting Lisbon. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đầu tiên trong lịch sử MU này sau đó trưởng thành nhanh chóng và trở thành siêu sao hàng đầu thế giới rồi đem lại cho MU khoản lãi kỷ lục khi chuyển sang Real Madrid với giá 90 triệu bảng vào hè 2009.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X