Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tung "bom tấn" đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa hè

Thứ Tư 08/06/2011 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để có được tân binh đầu tiên trong kì chuyển nhượng mùa hè này, Liverpool đã mạnh tay chi ra 20 triệu bảng để thuyết phục Sunderland nhượng lại Jordan Henderson. Theo đó, chỉ cần hoàn tất nốt vài công đoạn nhỏ cuối cùng, Henderson sẽ chính thức gia nhập The Kop.

Mới 20 tuổi nhưng Jordan Henderson đã có hai mùa thi đấu cực kì ấn tượng trong màu áo Sunderland trong vai trò của một tiền vệ sáng tạo. Phong độ ấn tượng của Henderson giúp cho tiền vệ trẻ này lọt vào mắt xanh của hai đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù là Manchester United và Liverpool. Cuối cùng Liverpool đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành giật quyền sở hữu tiền vệ này khi lời đề nghị 20 triệu bảng cộng thêm tiền đạo người Pháp David N'Gog đã được "Mèo đen" vui vẻ chấp nhận. Mọi khâu còn lại (kiểm tra y tế, ra mắt công chúng) sẽ được thực hiện một cách chóng váng bởi vài ngày nữa, Henderson, sẽ phải tập trung cùng đội tuyển U-21 Anh tham dự giải vô địch U-21 châu Âu diễn ra tại Đan Mạch.

Liverpool muốn nhanh chóng chiêu mộ Henderson

Sở dĩ Liverpool quyết liệt trong thương vụ này bởi HLV Kenny Dalglish lo ngại sự đe dọa từ phía Manchester United. Sir Alex đang cần tìm một tiền vệ sáng tạo để thay thế cho lão tướng Paul Scholes vừa tuyên bố giải nghệ cách đây không lâu. Sự lo ngại của Liverpool cũng không phải là vô lí khi Sunderland và MU có mối quan hệ khá tốt. Hơn nữa, MU còn đang nắm trong tay những thứ vũ khí đáng sợ nữa khi Sunderland đang muốn chiêu mộ Wes Brown và Gibson trong hè này. Cả hai cầu thủ nói trên đều thuộc dạng có thể ra đi nên MU hoán toàn có thể dùng một trong hai cầu thủ này để trao đổi nhằm tiến hành thương vụ Henderson nếu Sir Alex cảm thấy cần thiết. Đó là chưa kể đến việc Sunderland đang muốn mua đứt Dany Welbeck sau một mùa giải tiền đạo này thi đấu thành công theo dạng cho mượn từ phía MU.

Vì vậy, Liverpool lại sử dụng lại bien pháp như đã từng làm khi chiêu mộ Andy Caroll hồi tháng Một từ Newcastle. Đó là không tiếc tiền để đạt được mục tiêu. Khi Sunderland quyết định nâng giá lên 20 triệu, đòi thêm cả tiền đạo nhiều triển vọng N'Gog, Liverpool cũng lập tức đồng ý bởi rất tin tưởng vào tiềm năng phát triển của Henderson. Mức lương của "sao trẻ" này ở Anfield sẽ là 4 triệu euro/mùa.Còn với Sunderland, khoản tiền thu về từ thương vụ Henderson (cầu thủ do một tay họ đào tạo ra), Sunderland hoàn toàn có thể kiếm được người thay thế cho vị tri mà Henderson để lại.

  • Như Đạt (Theo Goal/Bongdaplus)

 

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 121 gửi 6789
Để thủ vai Lee hay Carter, cứu thế giới từ những kế hoạch độc ác của Kanji và Hội Tam Hoàng bằng cách sử dụng võ thuật và lòng dũng cảm để chiến đấu với chúng từ Thái Bình Dương tới Los Angeles và tới Paris trong game Giờ cao điểm 3. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X