Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tự tin lên kế hoạch rút ruột Barcelona

Thứ Hai 20/02/2012 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Báo giới Anh quốc ngày hôm nay đồng loạt tiết lộ, Liverpool đang rất tự tin lên kế hoạch hút máu lực lượng của "gã khổng lồ" Barcelona.

Theo đó, mục tiêu mà đội bóng vùng Merseyside nhắm tới chính là cầu thủ chạy cánh Abrahim Afellay của đội chủ sân Nou Camp. Được biết, số tiền Liverpool dự định chi trả cho thương vụ này lên tới 12 triệu bảng, lớn gấp nhiều lần số tiền Pep Guardiola bỏ ra để chiêu mộ Afellay trước đó. Vì thế, Kenny Dalglish tỏ ra khá tin tưởng vào sự thành công của thương vụ này.

Afellay đang bị Liverpool nhòm ngó

Trước hết, bản thân Afellay ít nhiều cũng cảm thấy ngột ngạt trong màu áo Barcelona. Từ ngày gia nhập đội chủ sân Nou Camp đến nay, cựu cầu thủ của PSV Eindhoven mới chỉ ra sân vỏn vẹn có 17 lần (16 lần mùa trước, 1 lần mùa này). Hơn nữa, với những tân binh như Alexis Sanchez hay tài năng trẻ Tello, có trụ lại Afellay cũng khó lòng cạnh tranh được suất đá chính. Thế nên, nếu nhận được lời đề nghị của Liverpool, không loại trừ khả năng tiền vệ này sẽ gật đầu cái rụp.

Hơn nữa, hiện Afellay cũng đang dính chấn thương và trong thời kỳ hồi phục. Vì vậy, thay vì phải nuôi báo cô cầu thủ này, giải pháp đẩy anh sang Anfield và đút túi 12 triệu bảng để đầu từ cái khác không thể không khiến ban lãnh đạo Barcelona xiêu lòng.

Trên thực tế, Liverpool hiện không thiếu những cầu thủ chạy cánh chất lượng, như Steward Downing, Craig Bellamy hay Dirk Kuyt chẳng hạn. Có điều, chỉ có Bellamy dường như nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của ông thầy đồng hương. Còn Kuyt, dù nhiều lần cứu nguy cho The Kop, nhưng gần như không còn trong tính toán của Dalglish. Trong khi đó, Downing không đáp ứng được sự kỳ vọng cần thiết (hay nói cách khác, khả năng tạo đột biến của Dowming gần như không có, đơn thuần chỉ là những pha tạt cánh đánh đầu mà thôi). Vì thế, việc Dalglish tìm một nguồn cảm hứng mới từ bên cánh cho lối chơi của Liverpool âu cũng là điều dễ hiểu. 

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X