Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nỗ lực giữ chân ngôi sao sáng nhất đội

Thứ Bảy 13/06/2015 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Theo tờ BBC đưa tin, mới đây Liverpool đã từ chối lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng của Man City cho chủ lực của đội bóng thành phố cảng, Raheem Sterling.
HLV Brendan Rodgers đang cố gắng giữ chân Sterling trước sự chèo kéo của các đại gia châu Âu

Liverpool đã có một mùa giải 2014 - 2015 thực sự thất vọng. Với việc bỏ ra hơn 100 triệu bảng để đầu tư vào tất cả mọi vị trí trọng yếu trong đội hình nên rõ ràng vị trí thứ 6 chung cuộc trên bảng xếp hạng Premier League không đủ để làm hài lòng BLĐ cũng như NHM của The Kop. Sự ra đi của Luis Suarez thực sự để lại một lỗ hổng quá lớn ở trên hàng công mà cả mùa giải vừa qua, HLV Brendan Rodgers không tài nào tìm ra cách gì bù đắp được. Giờ đây, khi đội bóng không được tham dự Champions League mùa sau, việc giữ chân các siêu sao trong đội hình của đội bóng áo đỏ trở nên bức thiết hơn bao giờ hết.

Mặc cho Lữ đoàn đỏ có một mùa giải thi đấu bết bát, Sterling và Coutinho vẫn là hai cái tên vô cùng nổi bật trên hàng công The Kop. Giữa hai cầu thủ này có một sự ăn ý đáng kinh ngạc và đội bóng vùng Merseyside chỉ thiếu duy nhất một tiền đạo đẳng cấp nữa để tạo ra một “cây đinh ba” khủng khiếp trên hàng công Liverpool. Bộ đôi nhỏ con này đều có khả năng rê bóng, bứt tốc và tạo ra những đường chuyền quyết định gây nguy hiểm cho cầu môn đối phương. Đội bóng Anh quốc đã thành công trong việc giữ chân Phillipe Coutinho và khẳng định cầu thủ Brazil sẽ là hạt nhân trong lối chơi của The Kop trong tương lai. Tuy nhiên, trường hợp của tiền đạo Raheem Sterling thì khó khăn hơn rất nhiều.

Tương lai của Sterling tại sân Anfield mùa giải tới vẫn chưa rõ ràng dù cho cầu thủ người Anh còn tới hai năm hợp đồng với Quỷ đỏ vùng Merseyside. Tình cảm của siêu sao chạy cánh 20 tuổi dành cho Liverpool đã đi xuống rất nhiều sau khi anh phải nhận tiếng la ó ngay trong lúc được vinh danh ở buổi lễ tổng kết mùa giải của đội bóng thành phố cảng. Không những thế, trong trận đấu của đội tuyển Anh với Cộng hòa Ireland cuối tuần trước (hòa 0-0), Sterling cũng bị khán giả la ó mà chắc rằng, phần nhiều trong số đó là các Liverpudians. Mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” đó sẽ khiến cầu thủ sinh năm 1994 khôngcòn muốn cống hiến cho đội bóng đã có công đào tạo ra anh.

Tuy nhiên, Liverpool vẫn kiên quyết giữ chân tiền vệ trẻ của mình và bất cứ đội bóng nào muốn có được sự phục vụ của Sterling cũng sẽ phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ. Mới nhất, lời đề nghị 30 triệu bảng từ phía kình địch Man City đã bị Liverpool từ chối thẳng thừng. Real và Arsenal cũng góp mặt trong cuộc đua giành chữ kí cầu thủ nhỏ con người Anh nhưng với hai năm hợp đồng của Sterling còn trong tay, The Kop đã nắm đằng chuôi trong thương vụ này và không ngần ngại hét giá lên đến 50 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh 20 tuổi. Mức giá này chắc chắn sẽ làm chùn gối tất cả các đội bóng và sẽ giúp Lữ đoàn đỏ giữ lại được tuyển thủ người Anh thêm ít nhất là một mùa giải nữa.

HLV Brendan Rodgers đã có một kì chuyển nhượng hè 2014 vô cùng tệ hại và ảnh hưởng đến chính chiếc ghế của ông. Hiện giờ, Liverpool cần một bộ khung vững chắc và ổn định để tiến hành kế hoạch chinh phục các đỉnh cao ở mùa giải mới. Nếu như để mất những ngôi sao trụ cột trong đội hình hiện tại, tham vọng của The Kop trong mùa giải mới có thể bị giáng một đòn nghiêm trọng. Ngoài ra, chiến lược gia người Bắc Ireland cũng sẽ phải đối diện với một tương lai bất định tại sân Anfield nếu có thêm một kì chuyển nhượng không thành công.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X