Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Từ bộ đôi hoàn hảo SAS đến tín hiệu SOS

Thứ Ba 03/12/2013 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã thăng hoa nhờ cặp tiền đạo SAS (Daniel Sturridge và Luis Suarez), nhưng thất bại 1-3 dưới tay Hull City cuối tuần rồi, với sự vắng mặt của Sturridge, đã ngay lập tức khiến đội bóng áo đỏ lâm vào tình cảnh ngặt nghèo.

Dự kiến tiền đạo tuyển thủ Anh vắng mặt từ 6-8 tuần và Liverpool hiện không có một người đóng thế tự nhiên cho anh. Ở sân KC, hai người được giao nhiệm vụ hỗ trợ cho Suarez, Raheem Sterling và Victor Moses, liên tục để mất bóng và không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng cho Luis Suarez.

Suarez phải gánh vác hàng công Liverpool trong tháng 12 khốc liệt.
Suarez phải gánh vác hàng công Liverpool trong tháng 12 khốc liệt.

Ngoài bộ đôi chạy cánh thiếu hiệu quả đó, những phương án còn lại trên ghế dự bị của HLV Brendan Rodgers cũng rất mơ hồ. Iago Aspas gặp khó khăn với cường độ thể lực của Premier League, chưa ghi được bàn nào. Luis Alberto cũng mất hút, chưa thể kiến tạo hay ghi bàn ở giải Ngoại hạng mùa này. Tất cả những người đó đều không thể cạnh tranh với Sturridge cho một suất đá chính, nên việc thiếu sự cạnh tranh ở hàng công áo đỏ là rất rõ ràng.

Sturridge đã ghi 11 bàn cho đội bóng áo đỏ kể từ đầu mùa, cùng Suarez dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở CLB, nhưng vấn đề không chỉ nằm ở số lượng bàn thắng. Mất anh, Liverpool mất đi một ngòi nổ quan trọng khiến lối chơi tấn công của họ vỡ vụn, vô hồn và nhợt nhạt trước Hull City. Suarez đúng là cũng đã chơi tệ hơn so với thường lệ, nhưng sự lạc lõng và cô đơn của anh trên hàng công cho thấy đó không chỉ là một sự sa sút mang tính cá nhân.

Thời điểm Sturridge dính chấn thương không thể tệ hơn cho đội bóng áo đỏ. Tháng 12 luôn là giai đoạn có ý nghĩa quyết định ở Premier League và nỗ lực giành một suất dự Champions League mùa sau của Rodgers và các học trò sẽ đứng trước thử thách khắc nghiệt với lịch thi đấu gần như 3 ngày mỗi trận và các chuyến làm khách gian nan tới Tottenham, Manchester City và Chelsea.

Không phải ngẫu nhiên mà khi vắng Sturridge và Philippe Coutinho, người cũng chỉ đủ thể lực để ra sân không tới nửa tiếng đồng hồ sau khi đã tiêm thuốc giảm đau, Liverpool đang trở lại giống với đội bóng ở nửa đầu mùa trước. Thiếu sự sáng tạo và nguồn cung cấp bóng cho Suarez, Liverpool trở nên rời rạc, không còn duy trì được lối đá rất ăn ý họ từng có lúc thể hiện mùa này.

Rodgers có thể đã chi ra gần 50 triệu bảng và đưa về 8 cầu thủ mùa Hè vừa rồi, nhưng quá nhiều người trong đó không thể hiện được gì và đội hình xuất phát của ông đã không được cải thiện đáng kể. Nếu như Liverpool vẫn còn nghiêm túc với vị trí thứ 4 mùa này, thì tháng 1 tới, những ông chủ Mỹ của họ có lẽ sẽ phải mở hầu bao một lần nữa, bởi lẽ tới lúc đó, Sturridge vẫn chưa thể trở lại.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X