Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool trước trận gặp MU: Khi nhà vua khát khao trở lại

Thứ Bảy 22/09/2012 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Brendan Rodgers đã từng nói: " Thật là khó chịu khi đứng dưới Manchester United, và đó sẽ là động lực lớn cho chúng tôi để cải thiện chính mình". Nếu ông đã nói vậy, thì trận đấu với chính MU sắp tới sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để The Kop khẳng định lại vị thế trong làng bóng đá Anh.


Chỉ cần thắng 1 trận trước đương kim Á quân, vị thế của Liverpool sẽ lập tức thay đổi. Sẽ chẳng còn ai nhớ đến những trận hòa vô duyên hay những cơ hội quá đáng tiếc đã bị bỏ lỡ trước mũi giày của các chân sút The Kop nữa. Nhưng muốn làm được điều đó, tinh thần của các cầu thủ dưới trướng Brendan Rodgers phải thực sự quyết tâm và nhất mực hướng đến chiến thắng ở trận đấu này.

Nỗi đau của Brendan Rodgers khi chứng kiến MU vượt xa Liverpool đến như thế nào trên bản đồ bóng đá Anh chưa bao giờ nguôi ngoai. Nhất là khi trận đấu này sẽ là trận đấu tôn vinh các nạn nhân trong thảm họa Hillsborough 1989, khát khao dành chiến thắng trước đại kình địch, dành tặng thành công cho CĐV của Rodgers sẽ càng lớn. Thời thơ ấu của ông, Liverpool đứng đầu trong tất cả những ông lớn ở Premier League, là một ông kẹ tại đấu trường châu Âu mà mỗi sải bước của đội bóng này đều làm cho những "kẻ ngáng đường" khác khiếp sợ. Mọi thứ giờ đây đã khác đi quá nhiều, khi mà Liverpool, mỗi lần bước vào các trận đấu với MU, đều là kẻ nằm cửa dưới.

brendan rodgers
Với Brendan Rodgers, Liverpool sẽ trở lại và mạnh mẽ hơn xưa, ít nhất là trong trận đại chiến với Manchester United?


" Điều đó thực sự đau đớn, thực sự. Khi mà bạn đã từng vượt xa họ, nhưng thực tế hiện tại lại chứng minh điều ngược lại, bạn thấy mình đã tụt lại phía sau." - HLV đương nhiệm của Liverpool nói với một nụ cười buồn.

" Điều đầu tiên chúng tôi muốn làm trong trận đấu này là thể hiện sự chia sẻ với những gia đình đã bị mất người thân và phải hứng chịu những thứ tồi tệ suốt những năm vừa qua, sau thảm họa tang thương ấy. Và cách tốt nhất để làm điều đó là chiến đấu hết mình như một tập thể đoàn kết. Cổ động viên của chúng tôi hết sức tuyệt vời, và Liverpool không có quyền làm họ thất vọng thêm nữa. Tôi hi vọng, không chỉ trong trận đấu này, mà trong những năm tới, đội bóng của tôi sẽ trở lại mạnh mẽ như xưa và rút ngắn khoảng cách với đại kình địch." - Brendan Rodgers thể hiện quyết tâm rõ ràng cho trận đấu cuối tuần này.

Trong tâm trí của "cậu bé" Brendan Rodgers khoảng vài chục năm về trước, vẫn còn đó những hình ảnh sống động của Sammy McIlroy và Norman Whiteside, những cầu thủ Bắc Ireland chơi cho Liverpool thời ấy. Ông chia sẻ rằng mỗi lần trận đấu tới là một lần ông được háo hức chờ đợi và xem đội bóng con cưng với những cầu thủ tuyệt vời chiến đấu ra sao và làm nên chiến thắng như thế nào. Ông thổ lộ, mình không chỉ tự hào vì được là HLV đương nhiệm của Liverpool, mà còn là một cổ động viên nhiệt thành của Nhà vua The Kop ngày nào.

Chờ gì nữa, đến lúc chứng tỏ rồi, Brendan Rodgers! MU đừng nhìn vào kết quả lẹt đẹt của Liverpool, mà hãy nhìn vào phong độ họ thể hiện trên sân. Gần đây Liverpool đã dành chiến thắng hoành tráng tại Europa League, và tại Premier League, họ vẫn đang thể hiện một bộ mặt tốt trên sân đấu với sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các tuyến, vấn đề duy nhất của The Kop chỉ là khâu dứt điểm mà thôi. Tiếp theo, tinh thần của các cầu thủ Liverpool đang lên cực cao và chẳng ai biết được, khi đó những Gerrard, Suarez có thể làm được những gì.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X