Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool trước thềm Premier League 2019/20: Chỉ hy vọng phép màu

Thứ Tư 07/08/2019 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã đạt được nhiều thành công ấn tượng ở mùa giải năm ngoái. Nhưng lặp lại những thành tích đó vào mùa giải tới là rất khó, nhất là khi HLV Klopp từ chối đầu tư chiêu mộ thêm những tân binh chất lượng để trám vào những vị trí trọng yếu.

Thành tích mùa giải 2018/19: Về nhì trong cuộc đua lịch sử
Liverpool trước thềm Premier League 201920 Chỉ hy vọng phép màu hình ảnh

Liverpool giành 97 điểm vẫn phải ngậm ngùi với vị trí Á quân Premier League

Liverpool tăng tốc ngay từ thời điểm bắt đầu với chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Chuỗi trận của họ chỉ tạm dừng với 2 trận hòa trước Chelsea và Man City. Sau đó, The Kop lại thắng 11/12 trận trong năm 2018 để vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng.

Trước trận đại chiến với Man City mở đầu năm mới, Liverpool đã hơn đối thủ 7 điểm. Chỉ cần có 1 trận hòa tại Etihad, chức vô địch Premier League coi như thuộc về đội bóng thành phố cảng. Đáng tiếc là họ đã thất bại. Trong giai đoạn cuối mùa, Liverpool không thua nhưng hòa đến 4 trận. Và Man City đã tận dụng rất tốt nhưng cú sảy chân này để vươn lên giành ngôi vô địch một cách xứng đáng. Còn Liverpool đành ngậm ngùi trở thành kẻ về nhì vĩ đại nhất lịch sử.
 

Điểm mạnh: Hàng thủ xuất sắc
Van Dijk va Alisson cung dang huong toi nhung cot moc kho quen

Van Dijk và Alisson đưa hàng thủ Liverpool lên một đẳng cấp mới

Điểm tựa giúp Liverpool có một mùa giải thành công năm ngoái chính là hàng thủ. Bộ đôi Van Dijk và Alisson thực sự đem đến một bộ mặt hoàn toàn khác cho hệ thống phòng ngự Liverpool với khả năng chỉ huy ấn tượng.

Tất cả những cầu thủ khác đá cặp cùng Van Dijk đều tự tin hơn hẳn và phát huy được điểm mạnh của bản thân.
Cặp đôi Robertson và Alexander-Arnold cũng có những đóng góp tích cực cả trong khâu phòng ngự lẫn tấn công. Đây đều là những cầu thủ dẻo dai và rất khó để đối phương vượt qua. Họ cũng sở hữu khả năng kiến tạo tốt.
Alexander-Arnold có 12 pha kiến tạo ở Premier League mùa trước trong khi Robertson cũng không hề kém cạnh với thành tích 11 lần dọn cỗ. Chắc chắn hàng thủ chất lượng này sẽ còn giúp Liverpool thi đấu thành công ở mùa giải năm nay.
 

Điểm yếu: Hàng tiền đạo mỏng
Salah va Mane cua Liverpool

Liverpool còn dựa dẫm nhiều vào bộ đôi Salah Mane

Sự xuất sắc của bộ ba Salah – Firmino – Mane cũng là điểm then chốt đằng sau thành công của Liverpool mùa trước. Những cầu thủ này có thể tạo ra những cơ hội ăn bàn từ những tình huống tưởng như chẳng có gì. Sự ăn ý của họ cũng khiến bất cứ hàng thủ nào phải dè chừng.

Tuy nhiên, cả 3 cầu thủ này đều không có một kỳ nghỉ hè thoải mái. Firmino phải đá đến trận cuối cùng ở Copa America cùng Brazil. Salah và Mane cũng phải dự CAN. Riêng Mane phải đá trận chung kết cùng Senegal và chỉ mới trở lại Liverpool sau thời gian nghỉ ngơi ít ỏi.

Những cầu thủ này chắc chắn sẽ phải mất thêm khoảng 1 tháng đầu để hồi phục thể lực. Và cũng có thể dự đoán rằng họ sẽ hụt hơi tương đối trong giai đoạn cuối mùa nếu không được nghỉ ngơi hợp lý.

Nhìn vào những nhân tố dự bị của Liverpool thì có lẽ việc để bộ ba trên nghỉ ngơi là không khả quan. Origi cho thấy anh chỉ xứng đáng là một phương án dự phòng. Shaqiri có khả năng sút phạt tốt nhưng khi gặp các đối thủ phòng ngự số đông cũng khó tạo sự khác biệt. Cầu thủ trẻ Rhian Brewster được HLV Klopp kỳ vọng lớn nhưng còn quá thiếu kinh nghiệm thi đấu ở Premier League.

Rõ ràng, việc HLV Klopp không chiêu mộ thêm một cầu thủ tấn công tốt ở kỳ chuyển nhượng hè này là sai lầm, nhất là sau khi ông để tiền đạo cắm Daniel Sturridge ra đi.

Lịch thi đấu 5 vòng đầu tiên:
Liverpool vs Norwich City (2h ngày 10/8)
Southampton vs Liverpool (21h ngày 17/8)
Liverpool vs Arsenal (23h30 ngày 24/8)
Burnley vs Liverpool (23h30 ngày 31/8)
Liverpool vs Newcastle United (18h30 ngày 14/9)

Đội hình tối ưu dự kiến: 4-3-3
Alisson – Alexander-Arnold, Van Dijk, Gomez, Robertson – Henderson, Fabinho, Oxlade-Chamberlain – Salah, Firmino, Mane

Dự đoán vị trí mùa tới: Thứ 2
Liverpool sẽ phải gặp tất cả đối thủ trong Big Six ở 12 vòng đấu đầu tiên. Đây là một lịch đấu tương đối khó và có thể khiến họ bị hụt hơi từ sớm trước Man City, nhất là khi thể trạng các cầu thủ chưa được sung mãn.
Trận Community Shield với Man City vừa qua cũng cho thấy năm nay chưa phải là năm của Liverpool. Đoàn quân của Pep Guardiola vẫn quá mạnh và đã bỏ tiền trám những điểm yếu trong đội. Ít nhất, Liverpool chưa thể giành được Premier League từ tay Man City ở mùa giải tới.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X