Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool trước mùa giải 2024/25: Giữa những nghi ngờ

Thứ Bảy 17/08/2024 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong số những đội bóng lớn chuẩn bị trước mùa giải mới, Liverpool được đánh giá là có ít cải thiện nhất so với mùa giải vừa qua.

Khép lại mùa bóng 2023/24 với 1 danh hiệu League Cup, Liverpool nhận tổn thất lớn khi HLV Jurgen Klopp ra đi. Thiếu vắng hình ảnh quen thuộc trên chiếc ghế nóng gần một thập kỷ vừa qua là điều không dễ dàng. Tất nhiên, đội ngũ thượng tầng của Liverpool đã nỗ lực để duy trì sự ổn định cho đội bóng thành phố Cảng, dù điều đó không được nhìn thấy rõ ràng qua công tác chuyển nhượng.

Cho đến thời điểm này, Liverpool chưa đem về bất kỳ tân binh nào, nhưng ở chiều ngược lại đã chia tay 3 cái tên gồm Fabio Carvalho (tới Brentford), Thiago Alcantara (giải nghệ) và Joel Matip (hết hợp đồng). Không quá khi nói rằng, các cầu thủ khác tỏ ra ngần ngại gia nhập đội chủ sân Anfield vào thời điểm này.

Về cơ bản, đội hình của The Kop vẫn được giữ nguyên, với sự trở lại sau chấn thương của Diogo Jota. Tuy nhiên, họ cần đảm bảo đầu ra bàn thắng khi Mohamed Salah bước vào giai đoạn xế chiều, Darwin Nunez chưa bao giờ là cỗ máy ghi bàn, trong khi tuyến giữa tỏ ra mong manh. Cộng thêm việc tham dự Champions League mùa tới, đoàn quân Arne Slot sẽ đối mặt với vô vàn thử thách để duy trì vị trí Top 3 giải Ngoại hạng.

Liverpool truoc mua giai moi
Liverpool chưa bổ sung tân binh nào trước vòng mở màn Premier League 2024/25

HLV Arne Slot

Sự thay đổi lớn nhất của Liverpool trong mùa hè đương nhiên đến từ vị trí thuyền trưởng. Trong những trận đấu đã qua, Lữ đoàn đỏ cho thấy tín hiệu lạc quan với lối chơi kiểm soát bóng. Dù vậy, khoảng thời gian tập trung ngắn với chỉ 11 ngày toàn đội đầy đủ cho đến trận ra quân, rõ ràng quá ít để Liverpool tạo ra sự khác biệt.

Tân chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận phải đi đôi giày quá khổ, ám chỉ trọng trách thay thế Jurgen Klopp quá nặng nề. Tuy nhiên, sức ép dành cho ông, vì vậy cũng được giảm đi đôi chút, bởi ai cũng hiểu Arne Slot cần thời gian để làm quen với môi trường Premier League. Cựu thuyền trưởng Feyenoord là một trong những HLV xuất sắc nhất giải Hà Lan, được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì, phát triển phong cách của Liverpool, thay vì “đập đi xây lại”.

Liverpool trước mùa giải 202425 Giữa những nghi ngờ 1
HLV Arne Slot sẽ đảm nhiệm vai trò thay thế Jurgen Klopp

Ngôi sao

Mohamed Salah vẫn là cái tên đẳng cấp nhất ở Liverpool và đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình chuyển giao. Ở tuổi 32, chân sút Ai Cập vẫn có thể đóng góp nhiều cho đội chủ sân Anfield. Bản thân anh cũng có giai đoạn chuẩn bị đầy đủ dưới thời tân HLV Arne Slot, khi không phải tham dự giải đấu nào trong mùa hè.

Tất nhiên, Liverpool cũng phải sử dụng Salah một cách hợp lý, bao gồm duy trì phong độ, thể lực và cả động lực cho cầu thủ sinh năm 1992. Ba cái tên Salah, Van Dijk và Alexander-Arnold đang bước vào năm cuối của hợp đồng, không thiếu những lời đề nghị hấp dẫn. Trong trường hợp không thể gia hạn hợp đồng với bộ ba, nửa cuối mùa giải của Liverpool sẽ rất trắc trở.

Liverpool trước mùa giải 202425 Giữa những nghi ngờ 2
Mohamed Salah bước vào năm cuối hợp đồng

Tình hình chuyển nhượng

Martin Zubimendi, cái tên Liverpool theo sát từ mùa hè, vừa đưa ra quyết định từ chối lời đề nghị và khiến đội chủ sân Anfield bị sốc. Họ sẽ phải chuyển sang mục tiêu khác trong 2 tuần còn lại của thị trường chuyển nhượng, điều tương tự mùa hè năm ngoái với trường hợp của Endo, hoặc phải tự hài lòng với đội hình hiện tại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X