Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool trước đại chiến với Chelsea: Loại bỏ Balotelli, tin dùng Lambert

Thứ Sáu 07/11/2014 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Emile Heskey vừa “bày kế” cho HLV Brendan Rodgers của Liverpool trước cuộc tiếp đón các vị khách London trên sân nhà Anfield.

Liverpool vẫn chưa thể “lết” qua chuỗi thành tích thi đấu cực kỳ thất vọng, đặc biệt ở đấu trường Premier League. Sau khi chật vật vượt qua QPR đầy may mắn và hòa Hull City bạc nhược trên sân nhà, The Kop lại vừa để thua 0-1 trước chiếu dưới Newcastle. Hàng tấn công và đặc biệt là tân binh Mario Balotelli lại hứng chịu chỉ trích nặng nề khi tiếp tục thi đấu vật vờ và kém hiệu quả.

Thi đấu với các đội làng nhàng còn chưa đến đâu, tuần này Liverpool lại phải gặp siêu thử thách Chelsea, đội bóng vẫn đang dẫn đầu BXH với phong độ ấn tượng và ổn định. Một trận cầu vô cùng khó khăn lại đang chờ đón Liverpool, nhất là nếu HLV Brendan Rodgers vẫn để Balotelli xuất phát trên hàng tiền đạo.

 

Và theo như cựu danh thủ Emile Heskey, người từng có 5 mùa bóng thi đấu cho Lữ Đoàn Đỏ, nhà cầm quân người Bắc Ireland cần phải thay đổi tư duy bảo thủ của mình, mạnh dạn gạt đi Bad Boy và tạo cơ hội cho Rickie Lambert, một tân binh khác trong mùa hè này. Chỉ vì tuổi tác, đẳng cấp cũng như danh tiếng không thể so bì nổi với Balotelli mà cựu cầu thủ Southampton phải liên tục làm “kép phụ” cho đàn em người Ý suốt từ đầu mùa giải.

“Tôi rất ngưỡng mộ tài năng của Mario Balotelli nhưng rõ ràng trong thời điểm hiện tại, phong độ thi đấu của cậu ấy không tốt một chút nào. Mario cần phải được ngồi ngoài một thời gian, một phần là để nghỉ ngơi cũng như tạo động lực cho cậu ấy có sự trở lại mạnh mẽ và ấn tượng hơn.”

“Thay vào đó, nếu là Rodgers, tôi sẽ bắt đầu tin tưởng hơn vào Rickie Lambert. Rõ ràng HLV đã không đánh giá đúng thực lực của Rickie khi liên tục đẩy cậu ấy lên băng ghế dự bị. Rickie đã quá kinh nghiệm với sự khắc nghiệt và đòi hỏi cao về thể lực, tốc độ của môi trường bóng đá Anh. Những gì cậu ấy đã làm ở một đội bóng trung bình như Southampton đã chứng minh tất cả. Tôi tin Rickie đủ khả năng lĩnh xướng hàng công của Liverpool.”

Dù sắp đối đầu với “núi cao” Chelsea nhưng Liverpool vẫn phải quyết tâm dành trọn 3 điểm trên sân nhà Anfield. Sau trận thua trước Newcastle thì hiện tại Lữ Đoàn Đỏ đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH (14 điểm/10 trận). Ngoài ra, yếu tố danh dự cũng sẽ là động lực tinh thần không nhỏ cho thầy trò Rodgers. Khó ai có thể quên thất bại 0-2 trước chính Chelsea cuối mùa giải trước góp phần không nhỏ khiến Liverpool tiếp tục lỡ hẹn với ngôi vô địch nước Anh đầu tiên sau hơn 20 năm.

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X