Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Trong tâm bão...

Thứ Bảy 16/01/2010 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thật khó có thể tóm tắt cảm giác của các CĐV áo đỏ sau thất bại ở Cúp FA trước Reading. Giận dữ với sự bất lực của ban lãnh đạo và HLV Rafael Benitez, buồn rầu và thất vọng vì thua trận trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều và cuối cùng, nỗi lo khôn tả về tương lai sau khi nhận tin cả Fernando Torres và Steven Gerrard sẽ phải vắng mặt trong một thời gian dài sắp tới.

Câu hỏi đặt ra với Liverpool là nếu như đội bóng có cả Gerrard lẫn Torres không thể đánh bại một đối thủ hạng hai như Reading (mà trong cả hai lần đội bóng của HLV Brian McDermott đều tỏ ra là đội xứng đáng hơn với chiến thắng), thì làm sau khi cả hai trụ cột đó vắng mặt, họ có thể đối phó được với những đối thủ khó nhằn như Stoke hay Tottenham. Thật khó tin là cũng những con người đó, chỉ vắng mặt Xabi Alonso, mới 5 tháng trước thôi còn cạnh tranh quyết liệt với M.U cho chức vô địch Premier League, giờ đã hoàn toàn bất lực trước một đội bóng mà lẽ ra họ có thể đánh bại dễ dàng.

Mất cả cặp Gerrard - Torres là tổn thất không để bù đắp của Liverpool


Thật ra, với lực lượng hiện giờ trong tay, Benitez vẫn có thể xoay xở để không phải hứng chịu những thất bại bẽ mặt trong hai trận đấu đó. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất với Liverpool không chỉ là tìm người thay thế Gerrard và Torres, bài toán hóc búa nhất lúc này là sự tự tin của đội bóng áo đỏ, đã hoàn toàn tiêu tan, nếu có còn lại chút nào, sau thất bại thảm hại ngay tại Anfield trước hàng chục nghìn khán giả nhà. Vắng mặt hai con át chủ bài, những người còn lại trong đội hình của Benitez dường như chỉ làm việc chiếu lệ chờ cho đến khi 90 phút kết thúc. Không thủ lĩnh, không người dẫn dắt và không cảm hứng, ở mùa này, Liverpool thường xuyên mang hình ảnh của một đội bóng ở nửa cuối bảng xếp hạng Premier League mỗi khi Gerrard và Torres vắng mặt.

Tất cả chống lại Liverpool

Không khó để nhận ra rằng số phận của đội bóng áo đỏ mùa này có thể bi đát đến mức nào. Sau khi không có sự thay đổi đáng kể nào về mặt lực lượng vào tháng Giêng, tình hình ở Anfield đã trở nên hết sức đáng lo ngại, không chỉ vì bản thân họ chỉ còn là cái bóng mờ của Liverpool nửa năm về trước. So sánh lực lượng ở Premier League giờ đây đã thay đổi theo hướng ngày càng bất lợi cho Benitez và đội bóng của ông.

Sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ cũng như lối chơi vừa đẹp mắt vừa hiệu quả ở Arsenal đảm bảo rằng khi HLV Arsene Wenger có đầy đủ lực lượng trong tay trở lại, đội chủ sân Emirates sẽ là một thế lực thật sự, không chỉ cho vị trí dự Champions League, mà thậm chí cả chức vô địch. Ngoài ra, thay đổi trên băng ghế lãnh đạo ở Manchester City, khi Roberto Mancini được bổ nhiệm và Mark Hughes ra đi, khiến Benitez giờ đây có một đối thủ hết sức đáng gờm.

Đội chủ sân City of Manchester đã thay đổi hẳn so với thời Hughes với những chiến thắng liên tiếp và giờ tỏ ra vững vàng ở vị trí thứ tư, ngay khi phải chịu những tổn thất về lực lượng do chấn thương và CAN 2010. Nếu như Chelsea hay M.U đã hoàn toàn ở ngoài tầm mắt Liverpool, thì ngay cả những đối thủ trực tiếp của họ lúc này, Aston Villa hay Tottenham, cũng đang có biểu đồ phong độ hướng lên phía trên, so với chuỗi ngày buồn thảm không biết bao giờ mới kết thúc của đội bóng áo đỏ. Tất cả những đổi thay trong so sánh lực lượng đó khẳng định một cách chắc chắn là nếu như mùa giải này trong nhóm bộ tứ có đội nào để lọt chiếc vé dự Champions League, thì đó chỉ có thể là Liverpool.

Tất cả những yếu tố đó, cùng với chấn thương của Gerrard và Torres, đã tạo nên một cơn bão với Liverpool vào thời điểm này và nỗi thất vọng càng thêm lớn bởi ngay bây giờ, nhiều CĐV áo đỏ vẫn còn tin rằng chức vô địch chỉ cách họ một bước chân mà thôi. Giờ đây, sự tiến bộ của những đối thủ và việc M.U cùng Chelsea chia nhau giữ chắc ngôi đầu, hành trình 20 năm chưa kết thúc của Liverpool lại đang ngày càng trở nên xa xôi hơn bao giờ hết.

1: Một năm về trước, Liverpool bắt đầu năm 2009 bằng trận hòa 0-0 trước Stoke, cũng tại Britannia. Dù vẫn đứng ở ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn M.U, cú vấp trước Stoke đã khởi đầu cho sự sa sút của Liverpool, với 3 trận hòa liên tiếp.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X