Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool trong cơn bão khủng hoảng tài chính: Tìm đối tác mới

Thứ Sáu 26/06/2009 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang đau đầu về những khoản nợ nên dễ hiểu vì sao Liverpool tìm mọi cách tăng thu. Đó là lý do họ muốn chia tay Mạnh Thường Quân lâu năm Carlsberg nhằm kiếm thêm tiền từ tài trợ áo đấu.

Tạm biệt Carlsberg

Cuộc “hôn nhân” giữa Liverpool với Carlsberg bắt đầu từ năm 1992. Nhưng theo hai ông chủ người Mỹ (Tom Hicks - George Gillett), đã tới lúc CLB Anh cần tìm kiếm một đối tác mới. Bởi Hicks - Gillett tin rằng giá trị thương mại của Liverpool đang bị đánh giá quá thấp.

Hợp đồng hiện tại giữa Liverpool với Carlsberg được ký từ tháng 02/2007 và sẽ hết hạn vào mùa hè 2010. Mỗi năm Liverpool nhận được 7,2 triệu bảng từ hãng bia Đan Mạch. Nếu muốn gia hạn thêm, Carlsberg phải kết thúc đàm phán với Liverpool trong khoảng thời gian từ nay tới cuối tháng 7. Sau đó, Liverpool sẽ được quyền đàm phán với đối tác mới.

Liverpool không còn muốn gắn cái tên Carlsberg lên áo

Nhưng vấn đề là Liverpool không còn muốn gắn bó với Carlsberg nữa. Họ muốn nhận được ít nhất phải tương đương số tiền mà M.U thu về khi ký hợp đồng với Aon. Nhưng Carlsberg lại chỉ muốn chi trả một nửa số tiền 20 triệu bảng/năm. Mà như thế cũng đã là tăng lên đáng kể (gần 40%) so với hợp đồng cũ. Khoảng cách giữa nguyện vọng của hai bên ở khá xa nhau vì thế khó tin rằng họ sẽ đạt được tiếng nói chung.

Coi chừng vỡ mộng

Không khó hiểu vì sao Liverpool đòi nhiều tiền như vậy. Họ đang khủng hoảng tài chính nên không thể cung cấp nhiều tiền cho HLV Benitez. Hơn nữa, những khó khăn hiện tại khiến Liverpool khó “nói chuyện” với các ngân hàng mỗi khi cần xin giãn nợ hoặc vay thêm. Nếu kiếm được một hợp đồng mới béo bở hơn, Tom Hicks - Gillett sẽ tạo được niềm tin lớn hơn trong mắt ngân hàng, đối tượng duy nhất có thể giúp họ hoàn thành dự định xây SVĐ mới.

Nhưng vấn đề là ý định của Hicks - Gillett không dễ thành hiện thực. Đúng là giá trị thương mại của Liverpool phải cao hơn 7,2 triệu bảng/mùa nhưng đòi hỏi các nhà tài trợ trả tương đương như Aon (cho M.U) là viển vông. Bởi Liverpool có thể sánh ngang M.U về truyền thống nhưng ở hiện tại, họ không thể bằng M.U về mọi mặt - danh tiếng, thành tích, mức độ quảng bá.

Ngoài ra, bối cảnh khủng hoảng kinh tế cũng khiến Liverpool không dễ tìm được nhà tài trợ mới. Một “khách quen” như Carlsberg thực tế thuộc loại rất khó tìm trong giai đoạn nhạy cảm này. Từ bỏ đối tác quen thuộc vì thế chưa hẳn đã tốt cho Liverpool.

Những hợp đồng “khủng” nhất

80 triệu bảng: Bản hợp đồng kéo dài 4 năm mà M.U vừa ký với Aon sẽ có hiệu lực từ mùa tới. Mỗi năm, ngân quỹ của M.U sẽ dầy thêm 20 triệu bảng.

75 triệu bảng: Hợp đồng của Juventus với hãng dầu khí Tamoil kéo dài 5 năm. Trị giá mỗi năm đạt 15 triệu.

68 triệu bảng: Chỉ ký 4 năm với T-Home nhưng Bayern Munich cũng nhận được 68 triệu bảng.

50 triệu bảng: Ký với Samsung từ năm 2005 nhưng hợp đồng này đã lỗi thời bởi Chelsea chỉ có 10 triệu/năm (hết hạn từ 2010).

38 triệu bảng: Trong 3 năm mặc áo Bwin, Real Madrid được 38 triệu bảng.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X