Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool trong bóng đêm khủng hoảng: Đã đến lúc sa thải Benitez?

Thứ Ba 20/10/2009 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự khởi đầu tồi tệ của Liverpool mùa giải này đã đặt ra một vấn đề: Phải chăng nửa đỏ vùng Merseyside cần thay HLV, hay nói thẳng ra là sa thải Benitez? Nếu không phải bây giờ thì đến thời điểm nào?

Lời người liên quan

Stan Collymore, cựu tiền đạo nổi tiếng của sân Anfield, là người đầu tiên kêu gọi sa thải Benitez: "Liverpool không hề có cơ hội vô địch Premier League mùa này. Tôi sợ rằng đội bóng sẽ đi thụt lùi nếu không có những thay đổi đáng kể". Collymore gắn bó với Liverpool từ năm 1995 đến 1997: "Tôi đã có mặt ở sân Ánh sáng của Sunderland để xem Liverpool. Tôi không thể nhớ lần cuối cùng Liverpool chơi tệ đến thế là lúc nào. Thời chúng tôi, dù không có danh hiệu nhưng lối chơi thì mỹ mãn và đẹp mắt".

Cũng trong hôm qua, đội phó của Liverpool là Jamie Carragher nhận định rằng chức VĐ Premier League giờ như ngọn núi cao trước mặt. 5 thất bại từ 12 trận mùa này, 4 trận thua sau 9 vòng Premier League, 3 cú ngã liên tiếp và không ghi nổi một bàn thắng - Liverpool không chỉ phải leo núi Premier League mà còn cả Champions League. Nếu để thua Lyon đêm nay, sau thất bại thảm hại trước Fiorentina, cơ hội vượt qua vòng bảng Champions League của họ là rất mong manh. Tóm lại, tương lai của Liverpool hiện bị đặt trong tình trạng đáng báo động.

 


Cách đây 2 tuần, đồng sở hữu CLB George Gillett đã không ngập ngừng chỉ trích Benitez. Quan hệ giữa Gillett và Benitez vốn được biết đến là không bằng mặt và cũng chẳng bằng lòng. CĐV Liverpool vốn ghét cay ghét đắng giới chủ Mỹ và đây cũng là lý do họ luôn đứng về phía Benitez. Nhưng Gillett đã đưa ra những chứng cứ đáng để suy ngẫm: "Trong vòng 18 tháng qua, chúng tôi (cùng Tom Hicks) đã bơm vào đội bóng 128 triệu bảng, chắc chắn hơn hẳn Chelsea, M.U, Arsenal và chỉ kém mỗi Man City. Đáng lẽ đội bóng phải chơi tốt hơn. Vấn đề không phải là Hicks hay Gillett. Đó là lỗi của HLV".

Lối chơi, chuyển nhượng, thành tích, tương lai - Liverpool có được gì với Benitez?

Chưa đến lúc sa thải

Lý do thứ nhất: Benitez tìm đến Liverpool khi phía sau ông là thành tích đáng nể với Valencia. Ngay mùa đầu tiên dẫn dắt Valencia (mùa 2000-2001), ông đã giúp đội bóng chấm dứt cơn khát danh hiệu Liga sau 3 thập kỷ chờ đợi, tái hiện vinh quang ở mùa 2003-2004 (trước lúc dẫn dắt Liverpoo) và chinh phục đỉnh cao Cúp UEFA. Bản lý lịch đáng gờm ấy là lý do khiến CĐV tin rằng ông có thể làm điều tương tự ở Anfield, nơi mà người ta mòn mỏi chờ đợi chức VĐ Premier League suốt 2 thập kỷ qua.

Lý do thứ hai: Ngay mùa đầu tiên ở Liverpool, Benitez lập tức giúp đội bóng đăng quang tại Champions League sau chiến thắng kỳ diệu trước Milan ở Istanbul năm 2005. Liverpool lúc ấy sở hữu lực lượng rất hạn chế về trình độ, gồm những cầu thủ không được đánh giá cao về đẳng cấp, như Biscan hay Traore. Hai năm sau, Benitez một lần nữa đưa Liverpool thẳng tiến đến trận CK Champions League với đội hình không có chân sút hảo hạng như Torres bây giờ. Thành tích tốt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, với chỉ 1 một mùa không có mặt ở tứ kết, chính là điểm tựa lớn nhất của Benitez. CĐV Liverpool lo ngại rằng người thay thế Benitez có thể thất bại cả ở Premier League lẫn Champions League.

Lý do thứ ba: Mâu thuẫn với giới chủ người Mỹ lại trở thành lợi thế đối với Benitez. CĐV Liverpool vốn ghét cay ghét đắng 2 ông chủ này và trong tình thế ấy, họ đã đứng về phía Benitez.

Lý do thứ tư: Đội hình Liverpool hiện tại không sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới như M.U và Chelsea. Nó tạo ra ra cảm giác rằng Liverpool không thể VĐ Premier League là điều quá bình thường. Chuyện Benitez tiêu pha thiếu hiệu quả 128 triệu bảng (trừ 26 triệu mua Torres) hiếm khi được nhắc đến.

Lý do thứ năm: Xuyên suốt lịch sử, Liverpool chỉ một lần sa thải HLV, đó là Gerard Houllier vào năm 2004. So sánh với Wenger của Arsenal trong 5 năm qua, Benitez vẫn còn tốt hơn nhiều. Arsenal có sa thải Wenger đâu?

Giới chủ Mỹ chắc chắn không dám sa thải Benitez ở thời điểm này, khi ông vẫn còn nhận được sự ủng hộ từ CĐV. Nhưng sau tuần này trong trường hợp Liverpool thua cả Lyon và M.U? Xa hơn một chút là vào cuối mùa, khi Liverpool vẫn đứng thứ 8 trên BXH như hiện tại? Chắc chắn đến khi ấy, Benitez không còn lý do ngồi vững trên chiếc ghế HLV.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X