Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool trở lại vị trí thứ 4: Dáng dấp cũ - Cục diện quen

Thứ Hai 08/02/2010 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên kể từ tháng Mười năm 2009, Liverpool đã quay trở lại vị trí thứ Tư trên BXH Premiership 2009/10. Dường như, lần đầu tiên trong mùa giải này, họ thể hiện được bản lĩnh đích thực của một đại diện thuộc nhóm Big Four.

Dirk Kuyt là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất sau derby Merseyside. Nhưng Liverpool đã quay về vị trí thứ Tư không phải chỉ vì pha làm bàn của Kuyt ở phút 55. Kể từ lúc Kyrgiakos bị đuổi khỏi sân, 10 cầu thủ còn lại đã thể hiện một tinh thần thép. Chính bản lĩnh, chứ không gì khác, là thứ phân định đẳng cấp cao - thấp giữa 2 bóng. Liverpool đã chính thức tìm lại đẳng cấp ông lớn trong ngày hôm qua. Thi đấu với 10 người nhưng lại phạm lỗi bằng một nửa đối thủ và có chiến thắng chung cuộc, đó là kết quả của một sự tập trung đáng kinh ngạc mà Liverpool đã đánh mất trong một thời gian dài trước đó.

 

Có 2 chi tiết đáng chú ý liên quan đến Liverpool trong loạt trận đấu đêm thứ Bảy. Đầu tiên là việc Kuyt ghi bàn từ một tình huống cố định (phạt góc). Liverpool ở mùa giải này đã quá nhiều lần “chết vì bóng chết” (13 lần, tương đương 50% số bàn thua của họ). Một hình ảnh đầy ẩn dụ. Liverpool đã tìm lại vị thế của mình theo đúng cách mà họ đã đánh mất nó. Nếu như ở nửa đầu mùa giải này, trong tay HLV Benitez là một tập thể mạnh với tinh thần thi đấu yếu đuối, thì bây giờ, ông có một tập thể không mạnh nhưng lại có ý chí vững vàng.

Chi tiết thứ hai nằm ở trận đấu giữa Tottenham và Aston Villa. Tottenham đã tung ra tổng cộng 33 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương nhưng không thể có 3 điểm. Ở mùa giải này, chỉ một đội bóng có nhiều pha dứt điểm hơn thế. Đó chính là Liverpool trong trận gặp Birmingham hồi tháng 11 năm ngoái. Trận đó, Liverpool cũng đã thi đấu như muốn nghiền nát hàng phòng ngự Birmingham với 35 pha dứt điểm, nhưng cũng chỉ có 1 điểm. Lại một hình ảnh có tính tượng trưng nữa. Những kẻ thách thức đang lận đận theo đúng cách mà Liverpool đã trải qua. Không chỉ thế, Man City cũng đã thua Hull City trong một trận đấu rất dễ làm người ta liên tưởng đến... Liverpool. Dồn ép, nhưng vẫn để đối phương chơi đúng ý đồ và trả giá.

Hai chi tiết ấy là biểu tượng của 2 sự trở lại. Liverpool trở lại là một tập thể đoàn kết và tràn đầy ý chí thi đấu. Còn Tottenham và Man City trở lại với đúng dáng vóc của những chú cừu trong lốt sói. Đó là điều đã được thể hiện trong một giai đoạn dài, chứ không phải chỉ có trận đấu đêm qua. Trong khi Liverpool đã trải qua 7 trận liên tiếp bất bại với 5 chiến thắng, thì Tottenham đã để mất điểm tới 5/7 trận gần nhất, còn Man City đã thua 2/3 vòng Premiership gần nhất. Đúng vào giai đoạn mà những tay đua cần thể hiện sự ổn định nhất để thực hiện một cú nước rút thì đồng loạt hụt hơi, còn Liverpool lại làm được. Sự khác biệt giữa đội bóng lớn và đội bóng nhỏ là trong khi một bên đứng dậy lúc khó khăn, thì bên kia lại sảy chân khi thuận lợi.

Một loạt đấu của những điều quen thuộc. Derby Merseyside vẫn đầy bạo lực, còn Premiership lại về tay Big Four.

Điểm nhấn: Derby thẻ đỏ

Martin Atkinson là trọng tài khá dễ tính và chưa phạt thẻ đỏ nào tính đến trước trận derby Merseyside. Thế nhưng ở trận đấu đêm qua giữa Liverpool và Everton, ông đã phải 2 lần sử dụng thẻ đỏ. Rất nhiều pha vào bóng theo kiểu “đòn thù” được tung ra. Nếu Atkinson nghiêm khắc hơn, có thể Steven Pienaar của Everton đã bị đuổi ngay từ phút thứ 28, sau pha vào bóng ác ý với Mascherano, chứ không đợi đến chiếc thẻ vàng thứ hai ở cuối trận.

Điều đáng ngạc nhiên nhất là mặc dù là được thi đấu hơn người trong 2/3 thời gian thi đấu, nhưng số lần phạm lỗi của Everton lại nhiều gấp đôi Liverpool (24/11), khiến họ trở thành đội bóng phạm lỗi nhiều thứ 3 trong một trận đấu ở mùa giải này. Đó là chi tiết thể hiện rất rõ quan điểm “thà bị đuổi chứ không để thua” của thày trò HLV David Moyes.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X