Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool trên bàn cân: Phép thuật của Benitez

Chủ Nhật 11/10/2009 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Rafa Benitez phải thầm cảm ơn FIFA, bởi thời gian nghỉ này ông đang có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để đánh giá, nhìn lại và tìm ra con đường chinh phục Premiership cho Liverpool.

Khỏi phải nói cũng biết người Anfield thất vọng đến cỡ nào sau khởi đầu tệ hại vừa qua. Bất an ở Champions League, mong manh tại Premiership và khốn khổ nơi Carling Cup, rõ ràng Liverpool đã không tái hiện được giá trị của chính họ mùa trước. Đơn cử giải Ngoại hạng, mới chỉ 8 vòng đấu trôi qua, The Kop đã hứng chịu 3 thất bại trước Tottenham, Aston Villa và Chelsea, hơn 1 trận so với cả mùa trước, làm dấy lên những nghi ngờ quanh tham vọng của họ.

Dư luận đặt hoài nghi cũng phải. Quá khứ cho thấy, đội cuối cùng vô địch Anh với 3 trận thua sau 8 vòng đầu tiên là M.U cách đây cũng đã vài thập kỷ. Đến nay, điều đó chưa lặp lại. Liverpool đang đi theo vết xe đổ đó. Dù sao, Premiership 2009/10 mới qua 8 trận, Liverpool hiện cũng “chỉ” kém đội dẫn đầu Chelsea 6 điểm, tức còn thoải mái cơ hội nếu kịp sửa sai. Nhưng đâu là “phao cứu sinh” cho Đội bóng đất Cảng?

20 năm trắng tay qua, Liverpool luôn phải sống trong áp lực. Thực tế, nhiều mùa The Kop rất mạnh, chơi thuyết phục, nhưng thiếu kiên trì và sự ổn định tâm lý. Vừa rồi, HLV Rafa Benitez cũng đã công khai những nhược điểm của đội bóng. Ông nhận thấy, “sự bình tĩnh và tỉnh táo mới là nền tảng, còn sức mạnh sẽ tăng lên với sự trở lại của các bệnh binh”. Benitez có lý. Agger đã sẵn sàng xung trận, giải quyết phần nào điểm yếu nơi hàng thủ. Aquilani sắp tái xuất, góp phần giảm sức ép cho tuyến giữa đang bị cho là thiếu sáng tạo...

Có vẻ, sau đợt tập trung ĐTQG này, sẽ có một Liverpool toàn diện hơn, được thổi bùng ngọn lửa chiến đấu với nhiều bài học đã được Benitez rút ra. Trong số những đúc rút của HLV người TBN, có cái nhìn về M.U mùa trước, khi họ cũng khởi đầu tệ hệt như Liverpool bây giờ song rốt cuộc vẫn vô địch Premiership; có đánh giá tổng quan về thực trạng cuộc đua mùa này, với sự nổi lên của Man City, Tottenham khiến cục diện khó lường hơn; và có cả cảm nghĩ về sự sa sút tương đối của “Tứ đại gia”, với M.U đã thua Burnley, Chelsea bị Wigan khuất phục.

Tất nhiên, lý thuyết bao giờ cũng giản đơn. Thực hiện mới khó. Liverpool bây giờ không chỉ có “vấn đề” chuyên môn sân cỏ. Mà hậu trường, sự bất định của tương lai đội bóng cũng đang gây lo lắng. Ông chủ Gillett muốn bán cổ phần, Hicks nói không. Đã có nhà đầu tư muốn mua, nhưng lại lăn tăn về sự phức tạp trong quan hệ thượng tầng lẫn thực trạng nhá nhem liên quan đến tài chính. Tuần tới, Gillett sẽ có “cuộc gặp thượng đỉnh” với Hoàng gia Saudi Arabia. Mọi chuyện sẽ được phán quyết? Phải nhanh lên, bởi trên bất ổn, sao dưới bình an được?
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X