Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Tottenham: You will walk alone

Thứ Tư 20/01/2010 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mục tiêu lọt vào tốp 4 của Liverpool ngày một xa vời nhất là khi đội quân của Rafa Benitez cứ liên tục chòng chành trong những vòng xoáy vô định.

Tinh thần Liverpool đang sa sút thê thảm

5 trận đấu gần đây nhất, Liverpool chỉ thắng được duy nhất 2 (1-0 trước Aston Villa và 2-0 trước Wolvesthampton), con số ấy chẳng thể giúp cho Lữ đoàn đỏ thể hiện được điều gì. Sau khi bị đánh bật khỏi Champions League ngay ở vòng bảng, The Kop tiếp tục dừng bước ở vòng 3 FA Cup trước một Reading yếu hơn rất nhiều (thua với tổng tỷ số 2-3). Tại Premiership, không ai còn nhắc nhiều tới Liverpool trong cuộc đua tới ngôi vô địch bởi giờ đây, một suất dự Champions League mùa giải năm sau cũng đã là một giấc mơ khó có thể trở thành hiện thực.

Liverpool khủng hoảng từ mọi góc cạnh. Từ chiếc ghế HLV của Benitez luôn lung lay dữ dội trước những làn sóng dư luận. Từ tinh thần của các cầu thủ đang sa sút nghiêm trọng cho đến sự rối ren về lực lượng khi những trụ cột cứ liên tục vắng mặt vì những lý do khác nhau.

Không thể vượt qua được Reading, Liverpool còn thiệt đơn thiệt kép khi Gerrard và Torres gia nhập đội ngũ thương binh mà trước đó Johnson và Benayoun đã có mặt. Cả 4 cầu thủ này đều là những trụ cột không thể thay thế trong lối chơi của The Kop. Ngay cả Benitez cũng phải thừa nhận 50% sức mạnh của Liverpool đều phụ thuộc vào những nhân tố này.

Trận đấu mới đây nhất trước Stoke City (hòa 1-1), Liverpool đã bộc lộ hết những điểm yếu tồn đọng của mình. Sự vượt trội về mặt con người giúp họ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Nhưng sự quyết tâm và nỗ lực chiến đấu, họ lại không bằng đội chủ nhà. Thế nên khi Stoke có bàn thắng gỡ hòa vào đúng phút cuối, Benitez biện minh "Liverpool bị ăn cướp" nhưng thực ra, họ đã không thể hiện được bản lĩnh của mình. Đã qua rồi cái thời mà The Kop lật ngược thế cờ trước Milan ở trận chung kết Champions League 2004/2005. Liverpool của hiện tại là một tập thể những con người mang trong mình tinh thần rệu rã và không còn sức chiến đấu.

Kẻ thắng trong cuộc chiến đêm nay sẽ có một lợi thế lớn cho cuộc đua tốp 4

Mục tiêu của thày trò Benitez từ nay cho đến cuối mùa giải sẽ là tốp 4 để vớt vát cho cơ hội làm lại ở mùa giải năm sau. Khoảng cách 4 điểm so với Tottenham sẽ là một thách thức và ngay  cả khi có thắng được chính Spurs trong trận đấu đêm nay, họ vẫn chưa thể  trở lại với Big Four, nhất là khi cả Manchester City và Aston Villa đều cũng đã sẵn sàng để soán chỗ.

15 lần tại Premiership, Tottenham hành quân tới Anfield mà chưa một lần được hưởng niềm vui trọn vẹn. Liverpool vẫn còn cả một lịch sử đối đầu nghiêng hẳn về phía mình. Nhưng khi thế thời đã đổi khác, đội chủ nhà khó có thể duy trì được thành tích ấy nhất là khi tinh thần của Tottenham đang lên cao hơn bao giờ hết. Trong khi ấy, Anfield dường như đã không còn là thánh địa của đội bóng vùng Merseyside.

Những trận đấu gần đây, số lượng CĐV của Liverpool rời sân khi trận đấu chưa kết thúc cũng đã nhiều hơn. Những câu hát "You'll never walk alone" (bài hát truyền thống của The Kop) cũng không còn được ca vang nhiều như trước nữa. Nếu cứ tiếp tục chìm thêm nữa, khi ấy "You'll never walk alone" có lẽ sẽ chuyển thành " You'll walk alone" (bạn sẽ phải đi một mình)...

Đội hình dự kiến:
Liverpool:
Reina, Carragher, Skartel, Agger, Insua, Maxi, Lucas, Mascherano, Aquilani, Kuyt, N'gog
Tottenham: Gomes, Bale, Dawson, Bassong, Corluka, Kranjcar, Palacios, Huddlestone, Modric, Defoe, Crouch

Dự đoán:1-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X