Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Tottenham: Quyết chiến vì Europa League

Chủ Nhật 15/05/2011 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham cũng không thể ngờ mùa giải mà họ từng mơ mộng tới những cái đích danh giá, lại sắp khép trong một cơn đau khắc khoải khó diễn tả thành lời.

Cái ngày HLV Harry Redknapp tự hào tuyên bố: “Tottenham là nét chấm phá tuyệt đẹp mà bóng đá Anh tạo ra trong mùa giải này” đã ở quá xa rồi. Kể từ thời điểm giấc mơ Champions League của Spurs đổ vỡ như một quy luật tất yếu của đấu trường châu Âu khắc nghiệt, Tottenham cũng lộ rõ sự mong manh của một hiện tượng nhất thời.

Tottenham khó lòng làm nên chuyện trước một Liverpool đang thăng hoa

Họ quên mất cách chiến thắng trong cả 5 trận gần đây, và hậu quả tai hại thấy rõ. Từ một đội bóng tràn đầy mục tiêu để theo đuổi, Tottenham bây giờ chỉ còn một con đường: thắng Liverpool để níu kéo chút cơ hội thể hiện mình tại đấu trường Europa League mùa tới. Khốn nỗi, thắng Liverpool vào thời điểm này chẳng dễ chút nào, nếu không muốn nói nhiệm vụ giành 3 điểm tại Anfield có vẻ hơi bất khả thi với thày trò Redknapp.

Liverpool đang thay đổi ra sao chắc Tottenham phải cảm nhận rõ hơn ai hết. Kể từ thời điểm Kenny Dalglish ngồi vào chiếc ghế nóng tại Anfield, The Kop bỗng lầm lũi chuyển mình từ một tập thể nghèo nàn về ý tưởng tấn công, thành cỗ chiến xa có sức công phá khủng khiếp. Người ta cảm nhận rõ những sự tái sinh đang len lỏi khắp Anfield. Điển hình nhất là Maxi. Bây giờ thì không ai còn nhớ màn trình diễn thất vọng của tiền vệ người Argentina dưới thời Benitez và Hodgson nữa. HLV Dalglish đã tái sinh thành công thứ sức mạnh tưởng như đã thui chột của Maxi, giống như cái cách ông biến Liverpool-không-Gerrard thành một tập thể có nhiều nhân tố biết tỏa sáng hơn bất kỳ đối thủ nào.

Phải, có thể suất dự Europa League không tương xứng lắm với tầm cỡ, cũng như những nỗ lực vượt bậc của Liverpool trong giai đoạn cuối mùa giải. Tấm vé này càng trở nên lố bịch nếu đặt cạnh những chiến tích của Tottenham trước thời điểm họ bị Real Madrid đá bay khỏi Champions League. Nhưng cũng như câu “hết nạc phải vạt đến xương”, Liverpool và Spurs cần có một bài học để biết cách trân trọng những gì họ từng có được. Trong trận chiến của danh dự, tiền bạc và lòng tự tôn ngày hôm nay, chắc chắn cả 2 kẻ ăn mày dĩ vãng này sẽ làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng.

Song những khó khăn Spurs phải đối diện ngày hôm nay không chỉ là một Liverpool đang thăng hoa. Họ còn phải tìm cách giải lời nguyền Anfield - hiểm địa mà từ năm 1993 đến nay, Tottenham chưa từng ra về trong niềm vui chiến thắng. Khó khăn còn chồng chất gấp bội khi Tottenham sẽ phải tìm cách hóa giải hàng công đang đạt phong độ khủng khiếp của đội chủ nhà, mà không có được sự phục vụ của 2 nhân tố quan trọng trong hàng thủ (Gallas và Gomes). Mùa giải trắng tay đã ở trước mắt Spurs.

Thông tin xung quanh:
Liverpool: Carroll trở lại tập luyện, Raul Meireles có thể kịp bình phục.
Tottenham: Gallas, Gomes, Bale chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Liverpool: Reina; Flanagan, Skrtel, Carragher, Johnson; Maxi, Spearing, Lucas, Shelvey; Kuyt, Suarez.
Tottenham: Cudicini; Corluka, King, Dawson, Rose; Lennon, Sandro, Pienaar, Modric; Van der Vaart; Defoe.
Dự đoán: Liverpool thắng 3-2

Con số:

1. Nếu thua Liverpool, Tottenham sẽ lần đầu tiên trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng tại Premiership kể từ mùa giải 2007/08.
10. Chỉ kiếm về 10 điểm/10 trận gần đây, Tottenham đang trải qua chuỗi phong độ tệ hại nhất Premiership mùa này. Nếu có BXH kể từ thời điểm Tottenham bị loại khỏi Champions League, họ chỉ đứng thứ 15.
13. Liverpool đã ghi tới 13 bàn/3 trận gần đây. 7 pha lập công trong số đó thuộc về tiền vệ Maxi Rodriguez.
12. Với 12 cú sút từ ngoài vòng cấm địa thành bàn, Tottenham chính là CLB sút xa tốt nhất Premiership mùa này.
16. Liverpool đã bất bại 16 trận liên tiếp trên sân nhà trước Tottenham. Rộng hơn, The Kop mới thua Spurs 1 trận tại Anfield kể từ năm 1986 đến nay.



(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X