Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Tottenham: Khi phía trước là Anfield !

Thứ Hai 06/02/2012 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khó khăn đầy rẫy đang chờ đón thầy trò Harry Redknapp trong trận đấu đêm nay, nhất là khi họ phải làm khách đến "Pháo đài Anfield" bất khả chiến bại của Liverpool.

Trận đấu lượt đi, không ai có thể phủ nhận màn trình diễn tuyệt vời của Tottenham khi họ xuất sắc hạ gục đội bóng của Kenny Dalglish tới 4 bàn không gỡ. Sau trận đấu, đích thân vị tuyền trưởng của Liverpool cũng phải thốt lên: "Tottenham là một trong những đội bóng hàng đầu nước Anh. Chúng tôi được phép chủ quan trong những cuộc đối đầu sắp tới với họ". Chừng đó thôi cũng đủ biết The Kop đánh giá cao "Gà trống" thế nào.

Có điều, khi đó, trận đấu được diễn ra trên sân nhà White Hart Lane. Còn trận đấu đêm nay, thầy trò Hary Rednapp phải làm khách đến lô cốt kiên cố mang tên Anfield của Liverpool. Trong bối cảnh thi đấu trên đất khách quê người và thiếu sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo CĐV nhà nên dù ít dù nhiều, đội bóng thủ đô London cũng khó có thể tung hoành ngang dọc như trận đấu hồi đầu mùa được nữa.

Tottenham sẽ gặp khó tại Anfield đêm nay

Trên thực tế, sau Etihad của Man City, Anfield là một trong những pháo đài hiếm hoi vẫn còn treo tấm bảng "Bất khả chiến bại" tại Premier League. Mới đây nhất, những ông lớn như Man City hay Man Utd từng hầm hố đến đây nhưng rồi tất cả đều ra về hoặc thất vọng, hoặc thua trận te tua không một mảnh giáp che thân. Vì thế, không nhiều người có thể kỳ vọng vào một cuộc kéo sập "niềm tự tôn" Anfield của Liverpool trong trận đấu này.

Không chỉ có thế, trận đấu đêm nay, King Kenny còn có trong tay sự trở lại của tiền đạo trụ cột Luis Suarez sau khi mãn án treo giò 8 trận từ FA. Công bằng mà nói, 7 trận hòa trên sân nhà từ đầu mùa đều xuất phát từ vấn đề hàng công thi đấu không hiệu quả, dù rằng Liverpool vẫn kiểm soát bóng lên tới 56%. Vì vậy, sự bổ sung kịp thời của chân sút người Uruguay sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh cho tuyến đầu của The Kop.

Bên cạnh đó, Tottenham cũng phải dè chừng bộ đôi tiền đạo cánh thi đấu rất xuất sắc trong mấy trận gần đây của Liverpool - Bellamy và Kuyt. Hai trận đấu vừa qua, tiền đạo người Hà Lan chính là nhân tố quyết định, đóng góp những bàn thắng quan trọng cho chiến thắng của The Reds trước M.U và Wolves. Cùng với sự năng nổ Bellamy, bộ đôi này sẽ khuấy tung hàng phòng ngự Tottenham và tạo nên hai gọng kìm tấn công rất hiệu quả.

Tuy nhiên, Liverpool cũng không thể xem thường đội khách. Đến Anfield đêm nay, Redknapp đem theo một đội hình mạnh nhất kèm theo sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Trên hàng công, Tottenham có sự phục vụ của một trong những chân sút hàng đầu Premier League mùa bóng năm nay Emanuel Adebayor cùng với chiếc F1 Gareth Bale (chủ nhân của 10 bàn thắng tại giải NH tính đến thời điểm này). Hàng tiền vệ của "Gà trống" cũng có sự phục vụ của những tiền vệ hàng đầu như Luka Modric, Van de Vaart cùng Scott Parker đủ sức cạnh tranh bóng với những Steven Gerrard và Lucas.

Hơn nữa, Tottenham hiên đang có phong độ ấn tượng. Đội bóng thành London mới chỉ chịu thua 1 trong 9 trận đấu gần đây nhất và xếp vị trí thứ 3 trên BXH, đồng thời được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch trong cuộc đua tam mã mùa bóng này. Trong khi đó, Liverpool chưa bào giờ thắng được một lèo 3 trận liên tiếp. Nếu cái quy luật này tiếp tục lặp lại trong trận đấu đêm nay, khả năng đội chủ nhà bị chia điểm là rất cao.

Dự đoán: Liverpool 2-2 Tottenham

Đội hình dự kiến

Liverpool: Reina, Enrique, Agger, Skrtel, Johnson, Adam, Spearing, Gerrard, Bellamy, Carroll, Suarez

Tottenham: Friedel, Walker, Kaboul, King, Assou-Ekotto, Krancjar, Parker, Modric, Livermore, Bale, Adebayor

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X