Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Tottenham: còn 1 ngày: Dalglish & nỗi đau đầu hàng công

Chủ Nhật 05/02/2012 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã trải qua một mùa giải với nhiều thăng trầm và giấc mộng Champions League mùa sau đang ngày càng xa tầm với. Trận đấu muộn với Tottenham vào tối mai có lẽ là một trong những cơ hội cuối cùng để HLV Kenny Dalglish thay đổi tình thế. Và để làm được điều đó, ông cần phải kiểm đếm lại hàng tiền đạo của mình, một trong những khu vực gây thất vọng nhất ở Anfield mùa giải này.

Công bằng mà nói, những tín hiệu tích cực hơn đã xuất hiện trong vài trận gần đây. Án treo giò 8 trận của Luis Suarez hóa ra lại giúp Andy Carroll, bản hợp đồng đắt giá nhất trong mùa hè, lấy lại sự tự tin để tìm lại phong độ từng khiến Liverpool chấp nhận trả 35 triệu bảng để đưa anh về từ Newcastle. Dù không ghi bàn trong trận thắng M.U ở Cúp FA, Carroll là người chuyền bóng giúp Dirk Kuyt ấn định tỉ số và trước Wolves, anh đã có bàn đầu tiên sau 12 trận. Nhưng với việc Suarez sẽ kết thúc án treo giò vào tối nay, việc bố trí hàng công sẽ là một bài toán phức tạp cho Dalglish.

Suarez - Bellamy sẽ là cặp đôi hoàn hảo?

Suarez đã có 5 tuần lễ hoàn toàn nghỉ ngơi, và anh sẽ phải làm tốt hơn rất nhiều so với trận lượt đi, khi Liverpool bị đè bẹp 4-0 ở White Hart Lane, nếu không muốn bị thay ra giữa chừng. Những phẩm chất mà tiền đạo người Uruguay sẽ mang đến cho đội bóng áo đỏ, nhất là trong bối cảnh các đồng đội của anh cũng đang chơi rất lên chân, là không thể tranh cãi, nhưng sự trở lại của Suarez lúc này cũng sẽ đặt ra vấn đề nan giải với Dalglish.

Đội hình 4-3-3 mà HLV người Scotland sử dụng tuần trước đã giúp Liverpool có một trong những chiến thắng ấn tượng nhất mùa giải này, khi cả 3 cầu thủ tấn công của họ, Carroll, Craig Bellamy và Dirk Kuyt, đều ghi bàn. Dalglish rất hiếm khi sử dụng Suarez trong sơ đồ 3 tiền đạo, mà thường để anh đá cặp với một trong ba người kể trên, dẫn đến những điều chỉnh có thể xuất hiện trong đội hình Liverpool tối nay. Thêm vào đó việc Tottenham đang sở hữu hàng tiền vệ vào loại mạnh nhất ở Premier League trong khả năng kiểm soát bóng và áp đặt thế trận, dễ hiểu là Dalglish sẽ có muốn có thêm người ở tuyến giữa.

Đáng ngạc nhiên là trong khi Carroll đã có dấu hiệu tìm lại phong độ, Kuyt ghi 2 bàn trong 2 trận gần nhất, người đá cặp tốt nhất với Suarez lại có thể là Bellamy. Những bàn thắng của tiền đạo người Hà Lan, trong khi rất quan trọng, hầu hết là các cơ hội rõ ràng hơn là việc anh trở lại với bản năng săn bàn từng khiến Kuyt hết sức nổi bật ở các mùa giải trước.

Bellamy lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Tính đến trận thắng Wolves, chân sút người xứ Wales đã ghi 4 bàn trong 4 trận gần nhất anh đá chính cho Liverpool. Nếu như Suarez có cảm nhận vị trí tuyệt vời, khả năng xử lý bóng kỹ thuật và sự tinh quái điển hình của một tiền đạo Latin thì Bellamy có tốc độ, sự dữ dội và quyết liệt đặc biệt ở một chân sút Anh. Kết hợp những phẩm chất đó, cộng thêm thực tế là các hậu vệ cánh, Benoit Assou-Ekotto và Kyle Walker, có lẽ là những vị trí yếu nhất trong đội hình đã tương đối hoàn chỉnh của Tottenham hiện giờ, một sự kết hợp Bellamy-Suarez có thể là công thức chiến thắng mà Dalglish rất cần ở Anfield tối thứ Hai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X