Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Torres không có lỗi

Chủ Nhật 24/10/2010 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuần trước, trong trận derby Merseyside đã diễn ra một sự kiện mà nhiều CĐV Liverpool hẳn bàn tán rất nhiều sau đó. Tình huống diễn ra ngay trong những phút mở màn trận Liverpool thua Everton 0-2 ở Goodison Park, thất bại đã đẩy HLV Roy Hodgson vào thế đường cùng khi họ đón tiếp Blackburn tại Anfield tối nay. Jamie Carragher và Fernando Torres đã có va chạm nhỏ sau khi đội phó của Liverpool tỏ ra bực bội vì tiền đạo người TBN không đuổi theo một đường chuyền còn trong tầm với của anh. Đáp lại, Torres đã đưa một ngón tay lên môi, dấu hiệu yêu cầu đồng đội của anh hãy thôi phàn nàn.

Có nhiều cách giải thích sự kiện đó. Cách phổ biến nhất là chân sút chủ lực của Liverpool đang có vấn đề về sự nỗ lực. Ở một giải đấu đòi hỏi sự cố gắng không ngừng, với mọi cầu thủ và đội bóng, như Premier League, nơi tài năng chưa bao giờ là đủ, đó chắc chắn là dấu hiệu rất đáng trách, ngay cả ở một tài năng lớn như Torres. Quả thực, nhiều người sẽ dễ dàng tin rằng chân sút người TBN đã không đủ nỗ lực và lòng quyết tâm, xét trên thực tế rằng anh mới có 1 bàn sau 8 trận cho đội bóng áo đỏ và chỉ còn là cái bóng mờ của những mùa giải trước.



Tuy nhiên, kết luận tưởng như dễ chấp nhận đó, trong tình cảnh tuyệt vọng ở Anfield lúc này, là vội vàng và không công bằng với Torres. Lời bào chữa đầu tiên cho tiền đạo người TBN là Liverpool đã quá phụ thuộc vào anh, đến mức coi những bàn thắng của Torres gần như là lối thoát duy nhất khi đội bóng lâm vào tình huống khó khăn.

Hệ quả là bất cứ khi nào Torres có thể ra sân, dù là lúc vừa bình phục và chưa hoàn toàn sẵn sàng, hay trong tình trạng tâm lý không tốt sau một kỳ World Cup thất vọng với cá nhân anh, Torres lập tức phải sắm vai người hùng kỳ vọng. Liverpool chẳng còn ai khác để nhờ cậy. Steven Gerrard nhạt nhòa dù thi đấu nỗ lực, David Ngog còn chưa trưởng thành và Dirk Kuyt chấn thương. Chẳng ai, dù là thiên tài, có thể gánh vác gánh nặng khủng khiếp đó, trong một khoảng thời gian dài như thế, mà không có những lúc sa sút.

Trong khi chờ đợi các ông chủ mới từ Mỹ thay đổi điều đó vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Hodgson cần để Torres có thêm thời gian, bớt đi áp lực và tìm lại cảm hứng, bởi lẽ tài năng của anh thì không ai có thể nghi ngờ. Torres không chỉ là một chân sút đẳng cấp, anh đã bày tỏ sự trung thành và cam kết với đội bóng áo đỏ bằng cách quyết định ở lại vào mùa hè, bất chấp tương lai nhiều bất ổn tại Anfield, khi các ông chủ cũ Tom Hicks và George Gillett hứa hẹn hão huyền rằng Liverpool sẽ sớm trở lại vị trí được tham dự Champions League và có thêm những tiền đạo mới để chia sẻ gánh nặng với anh.

Lý do thứ hai cũng rõ ràng không kém. Torres hiện phải chơi bóng dưới sự dẫn dắt của một HLV xa lạ, không thể nào hiểu anh bằng Rafael Benitez. Dưới thời Benitez, Liverpool, tuy cũng gây nhiều thất vọng, vẫn là một đội bóng bề trên, gây áp lực lên đối thủ, chơi bóng nhanh khi có thể và chính trong các khoảnh khắc tốc độ đó, Torres mới phát huy hết bản năng sát thủ của mình.

Dưới thời Hodgson, Liverpool thường để mất thế trận và sự kiểm soát, ngay cả trước các đối thủ dưới tầm, hàng tiền vệ lùi sâu, không tạo ra đủ sức ép và tốc độ trong những pha tấn công để tạo ra cơ hội cho tiền đạo duy nhất của họ. Để đánh bại đội bóng áo đỏ lúc này, các đối thủ của họ chỉ cần làm một việc đơn giản: cử một người bám sát Torres. Khi tiền đạo người TBN bị cô lập hoàn toàn, những đường chuyền ít ỏi mà anh nhận được từ hàng tiền vệ lại càng trở nên vô hại với khung thành đối phương. Kết luận thật đơn giản, một tiền đạo, dù tài năng đến đâu, cũng không thể ghi bàn nếu không có cơ hội.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X