Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Top 4 hay vô địch?

Thứ Hai 10/02/2014 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Liverpool có thể tiếp tục phong độ không thể ngăn cản hiện giờ trên sân nhà, họ sẽ có tiếng nói quan trọng trong cuộc đua vô địch và nhiều hy vọng làm tốt hơn vị trí thứ 4 như mục tiêu đặt ra đầu mùa. Chính HLV Brendan Rodgers và hầu hết các CĐV của họ đều không tin tưởng nhiều ở chức vô địch, nhưng những gì đội bóng áo đỏ đã thể hiện trước Arsenal cho thấy hy vọng với đội bóng áo đỏ là không hề nhỏ.

Tưng bừng Anfield

Chelsea và Manchester City vẫn còn phải tới làm khách ở Anfield mùa này và họ sẽ cầu nguyện cho một kết quả tốt hơn so với đội đầu bảng.

liverpool
 

Arsenal đã thua tan tác và sợ hãi tới mức sau nửa giờ đồng hồ đầu tiên, họ không còn dám dâng lên nữa vì e ngại Liverpool sẽ khai thác những khoảng trống phía sau. Steven Gerrard nói trước đó rằng Liverpool cần sự quyết liệt cũng như cơ động mà họ đã thể hiện ở trận derby Merseyside để có cơ hội đánh bại Arsenal. Trên thực tế, đội chủ sân Anfield còn làm tốt hơn thế. Everton chỉ thua 3 bàn sau hiệp 1, và rốt cuộc hài lòng với một bàn thua nữa trong hiệp 2.

Arsenal thua 4 bàn chỉ sau 20 phút, và còn có thể tệ hơn. Daniel Sturridge bỏ lỡ một cơ hội hết sức ngon ăn vào đầu hiệp 1 và Luis Suarez có cú sút đập vào góc khung thành. Kolo Toure đã quá bất ngờ và không phản ứng kịp tình huống đó. Thua trước 1 bàn ngay từ đầu trận không bao giờ là một khởi đầu lý tưởng, nhưng một khi Arsenal bị dẫn trước, họ đã gây thất vọng não nề. Mesut Oezil chơi quá kém cỏi, là tội đồ chính dẫn tới bàn thua thứ 3. Chỉ Jack Wilshere là tỏ ra còn đủ quyết tâm chiến đấu, dù anh vẫn là kẻ bại trận trong cuộc đối đầu cá nhân với một Philippe Coutinho cực kỳ xuất sắc.

Nếu Henderson dứt điểm tốt hơn sau 1 giờ đồng hồ, tỉ số đã là 6-0. Có thể nói rằng mọi khía cạnh trong trận đấu của Liverpool tối thứ Bảy đều hết sức ấn tượng.

Khi Liverpool hưng phấn

Đáng gờm hơn, đây không phải là lần đầu Liverpool thể hiện hình ảnh đầy uy lực đó ở mùa này. Everton 4-0, Norwich 5-1, Tottenham 5-0, Fulham 4-0, đội bóng của Rodgers không hề thua kém bất kỳ ai ở Premier League trong hình ảnh của một kẻ gieo rắc sự hủy diệt và tàn phá ở những nơi mà họ đi qua.

Tối thứ Bảy, điều duy nhất còn thiếu là một bàn nữa để Suarez tăng tổng số bàn của anh hiện là 23. Tiền đạo người Uruguay đã nỗ lực hết sức để có một bàn thắng trong hiệp 2, nhưng ngay cả việc anh không ghi bàn cũng là một tín hiệu vui, bởi Rodgers giờ không còn quá phụ thuộc vào những pha lập công của Suarez nữa. Ngay cả khi anh chơi ở vị trí lệch phải lạ lẫm, điều mà HLV người Bắc Ireland gọi là “sự xả thân vì đội bóng”, Suarez vẫn gây ra đủ thứ vấn đề cho Arsenal. Tương tự như thế là Coutinho, Sturridge và Raheem Sterling, trong khi Gerrard chấp nhận một vai trò lùi lại hơn, thường xuyên can thiệp bẻ gẫy các đường tấn công của Arsenal với những pha tắc bóng và cản phá ngay bên ngoài vòng cấm địa Liverpool.

Đúng là Arsenal đã chơi quá nhợt nhạt so với vị thế đầu bảng của họ, nhưng mọi mắt xích trong cỗ máy của Rodgers đều đã hoạt động hoàn hảo. Pháo thủ thậm chí còn lép vế hơn cả trong trận thua 3-6 trước Manchester City hồi tháng 12 và Liverpool giờ chỉ còn kém đội bóng của HLV Manuel Pellegrini 5 bàn ghi được ở Premier League.

Anfield đã hoàn toàn choáng ngợp bởi chiến thắng đó. “Đội đầu bảng đây sao, đùa chắc” và “Các bạn là Tottenham cải trang phải không” là những giai điệu đã cất lên ở Liverpool tối thứ Bảy. Những câu đùa thật thông minh, và ở trên sân, đội bóng áo đỏ còn chơi thông minh hơn nữa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X