Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tôn vinh Jamie Carragher: Thêm một huyền thoại

Chủ Nhật 05/09/2010 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu 635 trận trong 14 năm, dẫu chỉ ghi được 5 bàn, nhưng đội phó Jamie Carragher vẫn rất xứng đáng được tôn vinh. Từ nay, sân Anfield có thêm một tượng đài, và có lẽ khi chia tay bóng đá, Carragher sẽ trở thành huyền thoại.

Bước vào ngôi đền danh vọng

Ngôi đền thiêng Anfield đã có bề dày truyền thống và lịch sử. Nơi đây từng khắc tên nhiều tượng đài như Ian Callaghan (1960-78), Tommy Smith (1962-78), Ray Clemence (1967-81), Alan Hansen (1977-91), Bruce Grobbelaar (1980-94). Có thể, sau đây sẽ còn nhiều huyền thoại khác nữa. Nhưng ngay lúc này, với cột mốc 14 năm gắn bó, Carragher đã có vinh dự được đội bóng vùng Merseyside tôn vinh, như một phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp thầm lặng của mình.


Sinh ra ở chính miền biển, Carragher đã đến với học viện đào tạo trẻ của Liverpool ngay từ khi còn nhỏ. Sau 6 năm gian nan tập luyện và phấn đấu, Carragher chính thức được lên đội Một lúc anh chưa đầy 18 tuổi. Cũng kể từ đó, dù còn trẻ hay những lúc không đạt điểm rơi phong độ, Carragher cũng vẫn luôn là cái tên khó lòng thay thế ở Liverpool. Con số ra sân hơn 20 trận Premiership/mùa trong suốt 13 năm đã nói thay cho tầm quan trọng của trung vệ 32 tuổi vừa mới gia hạn hợp đồng với đội bóng.

Tối qua, Carragher đã bước vào sân Anfield dự trận cầu tôn vinh anh. Liverpool gặp Everton - đối thủ truyền kiếp cùng thành phố. Gerrard và hàng loạt tuyển thủ Anh khác đang bận làm nghĩa vụ quốc gia, nhưng họ vẫn gửi tới Carragher lời chúc mừng. Tin rằng, với phong độ ổn định nhờ sự chuyên cần và lối sống lành mạnh, Carragher sẽ còn phá nhiều kỷ lục ở Anfield. Ngay bây giờ, Carragher đã tiệm cận huyền thoại khoác áo nhiều thứ hai trong lịch sử CLB.

Mơ một danh hiệu Premiership

10 danh hiệu trong 14 năm là mơ ước với nhiều cầu thủ. Ở một góc độ nào đó, Carragher có lẽ cũng đã hài lòng với cống hiến và thành quả gặt hái được cùng Liverpool. Bởi trong bảng vàng thành tích của trung vệ 32 tuổi này, có cả cúp vô địch Champions League danh giá mà không mấy người có cơ hội giành được. Đó là còn chưa nói đến UEFA Cup, một sự thừa nhận khác trên bình diện bóng đá châu Âu cấp CLB.

Nhưng có một nuối tiếc mà trong đời cầu thủ ít ỏi còn lại, có lẽ Carragher vẫn không thể đạt được. Đó là một lần được giương cao cúp Bạc Premiership với Liverpool. Anh mong danh hiệu này vì cho đến nay, Liverpool được ghi nhận là CLB giàu truyền thống nhất lịch sử bóng đá Anh chủ yếu vẫn bởi 18 lần VĐQG. Không thể giúp đội bóng quê hương giải cơn hạn Premiership 19 năm, nếu có chia tay bóng đá, Carragher cũng vẫn còn trăn trở.

Hy vọng trong một vài năm tới, dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Roy Hodgson, The Kop của Carragher sẽ tìm được cảm hứng chiến thắng, để giấc mơ chinh phục Premiership có cơ hội thành hiện thực.

Bạn có biết?

5: 14 năm ở Liverpool, Carragher đã trải qua 5 đời HLV lần lượt là Roy Evans, Gerard Houllier, Phil Thompson, Rafael Benitez và Roy Hodgson; cũng từng đá cặp với 5 trung vệ khác nhau là Sami Hyypia, Stephane Henchoz, Daniel Agger, Martin Skrtel và Sotiris Kyrgiakos.
6: Carragher từng có tới 6 mùa liên tiếp không ghi nổi bàn thắng nào cho Liverpool, từ mùa 1998/99 đến 2005/06. Tính ra, Carragher cũng mới chỉ 5 lần lập công trong sự nghiệp cầu thủ, trên mọi mặt trận.
10: Dẫu đang là cầu thủ đoạt nhiều danh hiệu nhất của Liverpool còn thi đấu, Carragher cũng mới chỉ 10 lần bước lên bục nhận cúp, gồm 2 FA Cup, 2 Carling Cup, 2 Community Shield, 1 Champions League, 1 UEFA Cup và 2 Siêu Cúp châu Âu.
13: Ở sân Anfield, vị trí trung vệ của Carragher gần như là bất khả xâm phạm. Thế mới có chuyện đội phó của Liverpool đã có tới 13 mùa Premiership ra sân trên 20 trận, chỉ duy nhất một mùa không được thường xuyên thi đấu.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X