Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tính thử vận may bằng việc chiêu mộ Malouda

Thứ Tư 08/06/2011 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với nỗ lực tăng cường sức mạnh đánh biên, Liverpool đang chuẩn bị ra giá nhằm chiêu mộ Florent Malouda của Chelsea ngay trong hè này.

Hiện tại, vị trí chạy cánh của Liverpool đang có Maxi, Jovanovic và Dirk Kuyt đảm nhiệm. Tuy nhiên, Joe Cole và Jovanovic đang chuẩn bị ra đi sau một mùa giải ra mắt thất bại. Trong khi đó, Maxi và Kuyt đều đã có tuổi, thế nên HLV Kenny Dalglish mới khẩn trương chiêu mộ thêm những cầu thủ chạy cánh khác nhằm tăng sức mạnh đánh biên, điều mà mùa này Liverpool đang thiếu thốn. Hiện tại, một số mục tiêu của Liverpool đều đang trở nên "khó xơi" khi Ashley Young chuẩn bị gia nhập Manchester Untied, còn hai thương vụ Eden Hazard (Lille) và Juan Mata (Valencia) đều đang dậm chân tại chỗ.

Liverpool liệu có thực sự cần những cầu thủ có tuổi như Malouda?

Trước tình hình đó, HLV Kenny Daligh đang lên kế hoạch có phần táo bạo và mạo hiểm khi đặt Florent Malouda vào tầm ngắm. Bản hợp đồng của Malouda với Chelsea chỉ còn một năm nên tiền vệ người Pháp hoàn toàn có thể ra đi với mức giá rẻ mạt, khoảng 8 triệu bảng do Chelsea đang muốn bán bớt những cầu thủ đã có tuổi nhằm dành chỗ để chiêu mộ những bản hợp đồng mới khi chủ tịch Abramovic đã lên kế hoạch tái thiết.

Về mặt tài năng có lẽ không cần phải nghi ngờ gì Malouda, tiền vệ người Pháp vẫn đang thi đấu khá tốt trong màu áo Chelsea. Chỉ có điều, thương vụ này xem ra cũng là một nước đi mạo hiểm với Liverpool. Bởi lẽ Malouda hiện giờ không còn là chính mình của vài mùa giải về trước nữa, tiền vệ người Pháp đang có dấu hiệu sa sút phong độ kể từ giữa mùa. Với cái tuổi 31, thật khó để Malouda tiếp tục duy trì phong độ cao được lâu. Trong khi đó, Liverpool lại đang muốn chiêu mộ những cầu thủ trẻ để hướng tới tương lai, thế nên thật khó để HLV Kenny Dalgilsh chấp nhận chiêu mộ Malouda trong hè này dù mức giá có rẻ đi chăng nữa, trừ khi Liverpool không thể bổ sung thêm một cầu thủ chạy cánh nào khác trong mùa hè năm nay.

Nên nhớ trước khi lên kế hoạch bổ sung lực lượng trong mùa hè này, Liverpool thậm chí còn tính xa đến chuyện sẽ phải đẩy Maxi hay thậm chí là cả Kuyt đi trong một vài mùa tới để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ. Thế nên nếu có mua Malouda, chỉ trừ khi HLV Kenny Dalglish không còn sự lựa chọn nào khác. Nên nhớ Joe Cole cũng là một món hàng thải của Chelsea và nhanh chóng tạo nên nỗi thất vọng tại Liverpool rồi phải tới Tottenham chỉ sau một mùa đến Anfield. Ai biết được Malouda có phải là Joe Cole thứ hai hay không.

  • Như Đạt (Theo Caughoffside/ VnExpress)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X