Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tính mượn tài năng trẻ của Chelsea

Thứ Hai 20/12/2010 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cải thiện sức mạnh hàng công đang là mục tiêu hàng đầu của HLV Roy Hodgson, khi mà một mình Torres không còn đủ sức cáng đáng trọng trách ghi bàn cho Liverpool. Vì vậy, HLV Roy Hodgson đang tính đến phương án chiêu mộ tiền đạo Daniel Sturridge của Chelsea.

Chuyển tới Chelsea từ Manchester City với khoản phí đào tạo 5 triệu bảng, Sturridge vẫn chưa được tạo cơ hội đá chính khi trên hàng công vẫn còn Drogba, Anelka và Kalou. Cầu thủ trẻ này thường được HLV Ancelotti tung vào từ băng ghế dự bị khi thế trận Chelsea hoặc là đã an bài, hoặc là cần sự tươi mới để tạo nên đột biến (Sturridge có tố độ rất tốt). Vì vậy, Sturridge tỏ ra không thực sự hài lòng về cuộc sống tại Stamford Bride, dù là một trong những cầu thủ tuổi teen hưởng lương cao nhất Premier League (75.000 bảng/ tuần).

Sturridge đang nằm trong tầm ngắm của Liverpool

Liverpool lại đang thiếu đi một tiền đạo có khả năng di chuyển rộng để "làm bạn" với Torres trên hàng công, đồng thời chia sẻ gánh nặng làm bàn với tiền đạo người Tây Ban Nha. Kể từ đầu mùa giải, HLV Roy Hodgson thường sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1 với một mình Torres bên trên, hỗ trợ ngay phía dưới sẽ là Gerrard. Nhưng khi Gerrard gặp chấn thương thì Liverpool lại được chuyển sang sơ đồ 4-4-2 với Ngog hoặc Babel đá cặp cùng Torres. Tuy nhiên, cả Babel và Ngog đều chưa đáp ứng được những yêu cầu mà HLV Roy Hodgson đưa ra, là mẫu tiền đạo lùi sau Torres, vừa có khả năng kiến tạo vừa trực tiếp ghi bàn.

Vì vậy, HLV Roy Hodgson đang tính chiêu mộ Sturridge trong kì chuyển nhượng mùa đông theo dạng cho mượn, tiền đạo 21 tuổi này có tốc độ, khả năng di chuyển khá thông minh và điều quan trọng nữa là anh còn trẻ. Trước đó, từng có thông tin Liverpool sẽ chiêu mộ Ronaldinho nhưng HLV Roy Hodgson đã bác bỏ thông tin này. Lí do là bởi Liverpool đang hướng tới chính sách phát triển lâu dài dựa trên những bản hợp đồng tiềm năng, trong khi Ronaldinho đã có tuổi và mức lương anh đề nghị cũng là một rào cản lớn. Hiện chưa rõ động thái của Chelsea về vụ Sturridge thế nào, nhưng nhiều khả năng họ sẽ không chấp nhận vụ chuyển nhượng vay mượn này. Bởi lẽ lực lượng của Chelsea không thực sự dồi dào và Sturridge vẫn rất có ích khi Drogba hay Anelka vắng mặt. 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X