Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tính mời Villas-Boas về thay Brendan Rodgers

Thứ Tư 10/12/2014 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời gian tại vị ở Anfield của Brendan Rodgers ngày càng rút ngắn lại sau khi Liverpool sớm bị loại khỏi Champions League. The Kop đang tính đến chuyện “trảm tướng” để dọn đường mời Andre Villas-Boas về.

Đêm qua, Liverpool đã chính thức chia tay Champions League ngay từ vòng đấu bảng dù mới chỉ tái xuất sau 5 năm vắng bóng. Điểm tựa sân nhà Anfield không thể giúp Lữ Đoàn Đỏ giành trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng dưới cơ Basel và đành phải ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Nhìn chung, kết cục bi thảm này dù có hơi sốc nhưng hoàn toàn xứng đáng với phong độ thi đấu quá tệ hại của Liverpool trên mọi đấu trường. Lẽ dĩ nhiên, phần lớn trách nhiệm phải được đổ lên đầu HLV Brendan Rodgers. Sau một mùa giải 2013-14 thăng hoa với ngôi á quân Premier League, khi không còn trong tay Luis Suarez, còn Daniel Sturridge thì chấn thương dài hạn, nhà cầm quân người Bắc Ireland đã tỏ rõ tài năng có hạn của mình.

Liverpool tinh moi Villas-Boas ve thay Brendan Rodgers hinh anh
Villas-Boas (phải) sẽ trở lại Anh để đối đầu thầy cũ Mourinho?

Làn sóng đòi Liverpool sa thải Rodgers ngày càng trở nên dày đặc ở Anfield và BLĐ đội bóng cũng có vẻ đang xem xét đến giải pháp “trảm tướng” để thoát khỏi cơn bĩ cực hiện tại. Theo nhiều nguồn tin, Lữ Đoàn Đỏ đang lên kế hoạch mời về Andre Villas-Boas, “người cũ” của giải ngoại hạng. Hiện tại thì tương tự hoàn cảnh của Rodgers, tương lai của HLV người Bồ tại Zenit St. Petersburg cũng đang khá bấp bênh sau khi đội bóng nước Nga theo bước Liverpool rời Champions League (thua Monaco 0-2).

Nếu Villas-Boas đồng ý tiếp quản Liverpool, ông sẽ trở lại Anh để dẫn dắt ông lớn Premier League thứ ba trong vòng hơn 3 năm nay. Kinh nghiệm ở giải đấu khắc nghiệt bậc nhất thế giới này là thứ mà HLV 37 tuổi không thiếu, dù ông đã có những quãng thời gian không thực sự thành công cùng Chelsea và Tottenham.

Mặc dù vậy, Liverpool cũng phải sẵn sàng tính đến những phương án dự phòng vì có vẻ như Villas-Boas không còn ưa chuộng Premier League nữa. Ngoài tuyên bố vẫn hạnh phúc ở Zenit, Mourinho 2.0 còn thẳng tay chỉ trích tính thiếu ổn định của giải ngoại hạng khi gần như không có thời gian cho các tân HLV có thể định hình loiis chơi của đội bóng.

Andre Villas-Boas dù tuổi đời còn khá trẻ (37 tuổi) nhưng đã nổi lên là một HLV có tiếng của Châu Âu từ năm 2010. Tài năng cầm quân của ông được khẳng định qua quãng thời gian gắn bó với CLB FC Porto khi cùng đội bóng quê nhà giành cú ăn ba trong mùa giải 2010-11 (chức VĐQG, cúp quốc gia và Europa League).

Gia Khoa 

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển nước Anh, Man Utd - Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X