Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tính "hút máu" Barca: Chắp thêm cánh cho Quỉ

Thứ Bảy 07/05/2011 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự trỗi dậy của Liveprool dưới thời HLV Kenny Dalglish đang báo hiệu sự trở lại của "Quỉ đỏ" vùng Mersyside. Nhưng với King Kenny, sức mạnh của Liverpool giờ là chưa đủ để thực hiện tham vọng ngự trị đỉnh cao của Premier League cũng như bóng đá châu Âu. Thế nên ông đanh tính "chắp cánh" cho Liverpool nhằm tạo đà bay xa hơn nữa.

Hồi tháng Một, Barcelona chỉ mất vỏn vẹn 3 triệu euro (2,6 triệu bảng) để chiêu mộ Afellay về từ PSV Einhoven khi bản hợp đồng của tiền vệ này sẽ kết thúc vào cuối mùa. Afellay đến Noucamp trong sự bỡ ngỡ của đa phần những tân binh bởi dễ gì mà hòa nhập được với guồng máy đang vân hành trơn chu với dầu bôi trơn mang nhãn hiệu tiqui - taca trứ danh. Chỉ có bốn trận ra sân đá chính từ đầu mùa, dù Barca cho biết họ vẫn đang kiên nhẫn với Afellay khi tiền vệ người Hà Lan đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong trận bán kết Champions League gặp Real Madrid, nhưng quả thật Barca nên tính toán kĩ khi Afellay có thể giúp họ tiến hành một vụ làm ăn siêu lãi.

Afellay đang bị Liverpool nhòm ngó

Sự thực là hai bên hành lang cánh của Liverpool mùa này không được đánh giá cao. Jovanovic và Joe Cole đến theo dạng chuyển nhượng tự do và chứng minh một chân lí "của rẻ là của ôi". Hai cầu thủ này nhanh chóng mất hút trong đội hình Liverpool sau quãng thời gian thi đấu nhạt nhòa, thậm chí họ còn có thể ra đi trong hè này nữa. Maxi thì còn được đánh giá cao nhưng tiền vệ người Argentina đã có tuổi, còn Dirk Kuyt thì thiếu đi khả năng sáng tạo.

Thế nên Afellay mới được ban lãnh đạo Liverpool để ý. Mặc dù biết Barca chỉ mất 3 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ này nhưng Liverpool vẫn sẵn sàng dùng 10 triệu euro để thuyết phục đội bóng xứ Catalan nhả người. Afellay năm nay mới 25 tuổi và hoàn toàn phù hợp cho vị trí chạy cánh mà HLV Kenny Dalglish đang cần, bởi tiền vệ này có thừa sức sáng tạo. Ngoài ra, Afellay cũng có thể thay thế Gerrard chơi ngay dưới bộ đôi Andy Caroll và Lúi Suraez nếu Liverpool cần.

Còn về vị trí hậu vệ cánh trái, nơi đang là yếu điểm của Liverpool khi không có gương mặt nào đáng tin tưởng cũng được HLV Kenny Dalglish tính đến. Gắn bó với sân Anfield từ năm 2002-2008 trước khi chuyển sang AS Roma, John Arne Riise là một trong những hậu vệ cánh trái hàng đầu châu Âu khi sở hữu những cú sút xa như búa bổ. Buộc phải ra đi dưới thời HLV Rafa Benitez khi không được trọng dụng, Riise hoàn toàn có cơ hội để trở lại khoác áo Liverpool khi đội bóng thành phố cảng đã ra giá 8 triệu bảng để AS Roma trả lại cho họ người anh hùng một thời, cầu thủ đã có hơn 300 trận ra sân cho The Kop.

Bản hợp đồng của Riise với AS Roma chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2010 và hậu vệ người Na Uy cũng cho biết sẽ suy nghĩ nghiêm túc đến việc trở lại Anfield. Dù đã 30 tuổi nhưng Riise vẫn hoàn toàn có thể thi đấu tốt thêm 2,3 năm nữa. Nếu Riise trở lại, chắc chắn các cổ động viên sẽ đón chào hậu vệ người Na Uy với những tình cảm nồng nhiệt nhất.

  • Như Đạt (Theo Caughoffside/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X