Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tính "giành giật" với MU trên TTCN

Thứ Ba 11/01/2011 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Màn ra mắt của tân HLV Kenny Daghlish không được suôn sẻ cho lắm khi Liverpool để đại kình địch Manchester United đánh bại 1-0 tại FA Cup. Tuy nhiên, "vạn sự khởi đầu nan", tân HLV của Liverpool còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn kéo "con tàu đắm" của vùng Mersyside trở lại đúng hải trình của một đại gia. Trong đó, việc đầu tiên phải làm là bổ sung lực lượng và The Kop đang tính giành giật mục tiêu mà "đối thủ không đội trời chung" MU đang nhòm ngó.

Thay tướng giữa dòng là việc cực chẳng đã với Liverpool bởi chỉ trong vòng nửa năm, họ đã sa thải đến hai chiến lược gia. Tuy nhiên, đây cũng là điều khó tránh bởi HLV Roy Hodgson đã thể hiện tài năng còn hạn hẹp của mình khi giúp Liverpool liên tục... ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng. Trận thua 0-1 trước MU trong ngày ra mắt có thể là màn ra mắt không hoàn hảo của Kenny Daglish, nhưng đó cũng là điều bình thường bởi Liverpool lúc này đã quá rệu rã. Sự thiếu đi những cầu thủ có chất lượng đã khiến The Kop trở nên èo uột và thiếu đi hẳn sức chiến đấu vốn có.

Shawcross đang là mục tiêu tranh chấp của hai "Quỉ đỏ"

Việc "lên ngôi" đúng vào kì chuyển nhượng mùa đông cũng là một lợi thế giúp HLV Kenny Daglish củng cố lại Liverpool mà không gây xáo trộn nhiều. Bởi lẽ rất ít khi các câu lạc bộ mua sắm rầm rộ vào giữa mùa, mà chỉ bổ sung những cầu thủ cần thiết. HLV Kenny Daglish cũng thừa hiểu điều đó nên cả hai mục tiêu ông muốn có đều là những cái tên Liverpool thực sự cần đến. Đó là Shawcross của Stoke và Ricky van Wolfswinken của Ultrecht.

Hàng phòng ngự của Liverpool dù đang khá đông những nếu nói về chất lượng, có lẽ cũng không thực sự khiến nhiều người yên tâm. Carragher đã có tuổi và sa sút đi rất nhiều, Agger chấn thương mới lành, Kyrgiakos và Skrtel chỉ thuộc dạng kha khá. Liverpool thực sự cần một chiến binh tạo nên chất thép và máu lửa nơi tuyến dưới, điều mà Carragher trước kia đã từng làm được nhưng nay thì không vì lí do tuổi tác. Vì vậy, HLV Kenny Daghlish đang muốn chiêu mộ Shawcross của Stoke City. Trung vệ mới 23 tuổi này đang được đánh giá rất cao nhờ khả năng phán đoán và lối chơi mạnh mẽ, Shawcross đang được đánh giá là trụ cột hàng phòng ngự đội tuyển Anh trong tương lai. Chẳng thế mà HLV Ferguson lại tiếc rẻ khi trót bán trung vệ này cho Stoke và đang nuôi ý định mua lại.

Một vị trí khác cần bổ sung là tuyến tiền đạo khi một mình Torres không thể cáng đáng trọn vẹn trọng trách ghi bàn cho Liverpool như những mùa trước. "Tìm bạn cho Torres" đã là mục tiêu của Liverpool từ kì chuyển nhượng mùa hè nhưng cựu HLV Roy Hodgson lại không làm được, khi những cái tên ông đưa về đều để lại nỗi thất vọng tràn trề. Hiểu được điều này, HLV Kenny Daghlish đang muốn chiêu mộ Ricky van Wolfswinken của Ultrecht. Tiền đạo 21 tuổi này đang thi đấu rất ấn tượng khi có đến 11 lần lập công cho Ultrecht trong mùa này. Tuy nhiên, Liverpool sẽ phải cạnh tranh với Napoli để giành chữ kí "mầm non" của bóng đá Hà Lan.

Đây mới chỉ là hai mục tiêu nhằm phục vụ tham vọng hồi sinh Liverpool từ đống tro tàn. Liệu từ đống gỗ mục nát HLV Kenny Daglish có thể dưng nên một con tàu đi vào huyền thoại với cái tên đáng ngưỡng mộ "đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù"?

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X