Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tính gây sốc khi chiêu mộ sao trẻ tài năng của Barca

Thứ Ba 04/08/2015 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau Martin Montoya và Gerard Deulofeu, Barca lại chuẩn bị mất một tài năng trẻ sáng giá của lò đào tạo La Masia là Adama Traore.

tin chuyen nhuong liverpool ngay 48 hinh anh
Adama Traore là tài năng trẻ sáng giá của lò La Masia

Sao trẻ Adama Traore là một cái tên không mấy xa lạ với các Culé. Cầu thủ chạy cánh này từng được ra mắt đội một khi mới chỉ 17 tuổi và mùa trước anh cũng đã trở thành trụ cột của Barcelona B với 3 bàn thắng và 14 pha kiến tạo. Dẫu vậy, thành tích đó của cầu thủ người Tây Ban Nha không giúp cho đội bóng của mình tránh khỏi kết cục phải xuống chơi ở hạng 3 ở mùa giải năm sau. HLV đội Barca B Gerard Lopez rất muốn giữ chân cầu thủ 19 tuổi này nhưng tài năng của sao trẻ gốc Mali có thể sẽ tàn lụi nếu phải chơi ở giải hạng 3, một giải đấu không có nhiều tính cạnh tranh ở xứ sở bò tót. Thực tế, HLV Luis Enrique đã không trao cơ hội cho Traore ở tour du đấu hè vừa qua của gã khổng lồ xứ Catalan, vậy nên ra đi để được chơi bóng đỉnh cao là giải pháp tốt nhất với cầu thủ trẻ của Barca.

Theo tin chuyển nhượng của Liverpool ngày 4/8, The Kop đang rất quan tâm đến sao trẻ Adama Traore và cầu thủ này đã trở thành mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của đội bóng thành phố cảng. Được biết, BLĐ Lữ đoàn đỏ đã cử người bay sang Tây Ban Nha từ tuần trước để đàm phán với ĐKVĐ La Liga về trường hợp của Traore và đang dần đi đến thành công. Theo đó, HLV Brendan Rodgers đang tiến rất gần đến việc có tài năng trẻ của Los Blaugrana trong đội hình và dự kiến Traore sẽ bay tới Liverpool để kiểm tra y tế trong vài ngày tới.

Đội bóng xứ Catalonia đang rất sẵn lòng để Traore ra đi sau khi tuyên bố Barca B sẽ phải thanh lý 13 cầu thủ trước khi bước vào mùa giải mới. Tuy vậy, đội chủ sân Nou Camp cũng nhận thức được mình đang sở hữu một “viên ngọc thô” đầy tiềm năng và tất nhiên sẽ thòng thêm điều khoản mua lại vào hợp đồng như đã làm với Deulofeu, cầu thủ vừa bị bán đứt cho Everton.

Măng non Adama Traore là một tiền vệ cánh khá xuất sắc của lò La Masia với những pha đi bóng lắt léo cùng những cú sút sấm sét. Dẫu vậy, cầu thủ trẻ sinh năm 1996 không thể tránh khỏi kết cục bị đẩy đi khỏi sân Nou Camp bởi hiện tại, hàng tấn công của Barca đã hội tụ đầy đủ anh hào và đặc biệt là bộ ba MSN làm mưa làm gió toàn cõi châu Âu mùa giải vừa qua. Lò đào tạo của Los Blaugrana luôn cho ra những cầu thủ chạy cánh đẳng cấp, điển hình là Messi và vô số những cái tên khác như Pedro, Giovanni dos Santos, Cristian Tello hay Gerard Deulofeu. Dù tài năng nhưng họ không thể trụ lại để thi đấu cho đội hình chính của Barcelona bởi không đủ kiên nhẫn để ngồi dự bị như Pedro. Chính cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đang tìm đường đào thoát khỏi sân Nou Camp để đến Man United vì vậy Adama Traore rời Barca là điều dễ hiểu.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X