Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tính cứu vãn hàng công bằng sao Dortmund

Thứ Hai 11/05/2015 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Brendan Rodgers lên kế hoạch bạo chi đến 25 triệu Euro để đem về Anfield tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang trong mùa hè này.

Trận hòa bất lực trước tân vương Chelsea vốn đã hết mục tiêu phấn đấu cuối tuần qua khiến Liverpool nắm chắc phần thua trong cuộc đua giành vé Champions League với Man Utd. Một mùa giải thất vọng toàn diện được “góp công lớn” bởi hàng tiền đạo vô hại của The Kop.

Trong bối cảnh hai chủ lực Luis Suarez và Daniel Sturridge, một người ra đi còn người kia chấn thương liên miên, những sự thay thế như Rickie Lambert, Fabio Borini và đặc biệt Mario Balotelli chỉ là những “thùng rác vàng” không hơn không kém. Một thống kê đáng xấu hổ chỉ ra rằng ngay đến cả hàng phòng ngự Chelsea còn làm tốt hơn hàng tấn công Liverpool về khâu ghi bàn và kiến tạo (19 vs 13; 15 vs 4).

Liverpool tinh cuu van hang cong bang sao Dortmund hinh anh
Tiền đạo Aubameyang của Dortmund đang là
mục tiêu theo đuổi của Liverpool

Tình hình phát ngán ở Anfield khiến HLV Brendan Rodgers không thể ngồi ngoài phiên chợ hè 2015 sắp tới và ông đang tăm tia hàng loạt chân sút chất lượng khắp Châu Âu. Mặc dù vừa phải nhận thất bại trước MU trong thương vụ sao trẻ Memphis Depay của PSV Eindhoven, Liverpool vẫn còn đó những mục tiêu như Danny Ings (Burnley), Christian Benteke (Aston Villa), Edinson Cavani (PSG) hay Mario Mandzukic (Atletico Madrid). Cái tên mới nhất lọt vào thước ngắm của The Kop là Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund.

Aubameyang đang là ngôi sao sáng ở sân Signal Iduna Park nhưng trên thực tế, cơ hội thành công của Liverpool là không hề nhỏ. Mặc dù đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Dortmund mùa giải này nhưng khó có thể nói chân sút 26 tuổi đã làm các CĐV quên đi hẳn Robert Lewandowski. Dortmund càng có thêm lý do để bán Aubameyang khi nhận được lời đề nghị chuyển nhượng hấp dẫn của Liverpool - 25 triệu Euro, gần gấp đôi so với 13 triệu bảng mà đội bóng vùng Ruhr đã bỏ ra chiêu mộ anh từ Saint-Étienne hai năm trước.

Dẫu sao nếu thương vụ này trót lọt, Aubameyang cũng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở môi trường Premier League mới mẻ trong màu áo Liverpool. Tuyển thủ Gabon là mẫu tiền đạo phù hợp với bóng đá Anh khi có ưu thế về thể hình, thể lực cũng như sở hữu tốc độ và sự khéo léo. Khả năng dứt điểm đa dạng và đóng góp vào lối chơi chung toàn đội của Aubameyang cũng được đánh giá cao, ít nhất là vượt trội so với những Balotelli hay Lambert.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X