Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tính cuỗm tay trên "Rio Ferdinand mới" của Man Utd

Thứ Sáu 09/03/2012 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Báo giới Anh quốc tiết lộ, Liverpool đang nhăm nhe hớt tay trên Man Utd trong thương vụ Dede - cầu thủ được mệnh danh "Rio Ferdinand" mới của Brasil.

Giới truyền thông mấy ngày trước đồng loạt đưa tin, Man Utd mới phát hiện ra một trung vệ tài năng của nền bóng đá Brasil tại thủ đô Rio de Janiero. Mới có 23 tuổi, tuy nhiên, sau khi đầu quân cho Vasco da Gama vào năm 2009, Dede rất nhanh chóng trở thành trụ cột của hàng phòng ngự của đội bóng này. Ngoài ra, Dede cũng đã 2 lần được khoác màu áo Selecao. Bên cạnh kỹ năng phòng ngự kết hợp nhịp nhàng giữa sức mạnh và đầu óc, Dede còn lên tham gia tấn công cực kỳ hiệu quả. Đến nay, Dede đã ghi được hơn 20 bàn, một con số khá ấn tượng với một trung vệ mới có vài năm khởi nghiệp.

Dede - cầu thủ được ví như Rio Ferdinand mới của Brasil 

Có điều, khi Man Utd, người có công phát hiện ra tài năng xuất chúng của Dede nhờ mạng lưới chân rết săn lùng tài năng khắp Nam Mỹ, chưa kịp gửi một lời đề nghi chính thức đến ban lãnh đạo Vasco da Gama thì ngày hôm nay, báo chí bất ngờ đưa tin, ban lãnh đạo Liverpool cũng đã "đánh hơi" được miếng mồi ngon này và đang lên kế hoạch chi tiết nhằm cướp tay trên của đội bóng thành Manchester. Cụ thể hơn, đội bóng vùng Merseyside cũng vừa cử trinh sát tới "xem cẳng" Dede trong trận đấu với Allianza Lima và tìm cách liên hệ với cầu thủ này.

Được biết, Vasco da Gama hiện đang lâm vào khủng hoảng tài chính nên nếu bất kỳ một đội bóng nào sẵn sàng trả hậu hĩnh hơn mức giá 15 triệu bảng mà đội bóng này đưa ra, họ chắc chắn sẽ có được sự phục vụ của Dede. Có vẻ như nắm bắt được mấu chốt của vấn đề, Kenny Dalglish, người vừa được chủ tịch của Liverpool hứa chi cho 100 triệu bảng nữa để tái thiết đội bóng, sẽ không ngại ngần chi đậm trong thương vụ này (một lợi thế đáng kể so với quỹ tiền mua sắm của Sir Alex).

Có điều, 2 đại diện của nước Anh không phải là những đội bóng duy nhất tham gia vào thương vụ này. Cũng theo tiết lộ của tờ Daily Mail, hiện Juventus và Benfia cũng đang rất khát khao có được sự phục vụ của trung vệ này. Dù luôn miệng khẳng định muốn gắn bó với đội bóng chủ quản, song với cách "dội bom" quen thuộc của các ông lớn châu Âu, chắc chắn Dede và Vasco da Gama khó lòng cưỡng lại được.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X