Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xung đột lịch thi đấu, Liverpool tính chia quân đá 2 trận/ngày

Thứ Bảy 02/11/2019 00:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi giành quyền vào vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh, nửa đỏ vùng Merseyside đứng trước nguy cơ xung đột lịch thi đấu trong tháng 12 khi phải tham dự cả FIFA Club World Cup tận bên Qatar.

Với chiến thắng cân não trước Arsenal trên chấm luân lưu sau 90 phút nghẹt thở cầm hòa tỷ số 5-5, Liverpool giành quyền vào vòng tứ kết Cúp Liên Đoàn Anh và sẽ làm khách của Aston Villa ngày 17/12 theo dự kiến như ba trận đấu khác.

Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm thầy trò Jurgen Klopp sẽ lên đường sang Qatar tham dự FIFA Club World Cup với tư cách đương kim vô địch Champions League (11-22/12). Đó là còn chưa kể cả giai đoạn Giánh Sinh dồn dập các trận đấu ở Premier League.

Xung đột lịch thi đấu, Liverpool tính chia quân đá 2 trậnngày hình ảnh
Liverpool bị xung đột lịch thi đấu trong tháng 12

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Anh vẫn chưa đưa ra bất cứ sự thay đổi chính thức nào để tránh xung đột lịch thi đấu cho Liverpool. Trận tứ kết League Cup gặp Aston Villa chắc chắn sẽ phải được dời lại, song tới giờ mới chỉ có quyết định tạm thời vào khoảng 7-8/1 năm 2020.

Chính vì vậy, The Kop đang tính đến giải pháp chưa từng có trong lịch sử, đó là... chia đôi đội một để có thể đồng thời tham gia cả hai sân chơi cách nhau 4300km! Cụ thể, nhà vua Châu Âu khả năng sẽ giữ hàng loạt cầu thủ trẻ ở lại Anh cho trận đấu với Aston Villa.

Bốc thăm vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh: Đại gia thở phào
Không có những cuộc đụng độ giữa các ông lớn Man Utd, Man City, Liverpool cũng như cả Leicester và League Cup mùa giải này có thể hướng tới những trận bán kết...

Trong khi đó thì đội hình chính mạnh nhất có thể, với hàng loạt ngôi sao trụ cột như Mohamed Salah, Sadio Mane, Virgil Van Dijk, Alisson Becker… sẽ bay đến Qatar để cạnh tranh ngôi vương ở FIFA Club World Cup cùng những nhà vô địch của các châu lục khác.

Nếu khả năng này xảy ra, Liverpool sẽ cần ít nhất 36 cầu thủ để có thể bảo đảm chiều sâu lực lượng cho hai giải đấu cùng lúc. Quan trọng ở đây, HLV Klopp sẽ không thể “phân thân” hoặc liên tục di chuyển đi lại cả quãng đường quá dài và sẽ phải giao phó trọng trách chỉ đạo cho các trợ lý.

HLV Klopp cua Liverpool
HLV Klopp của Liverpool dọa bỏ giải Cúp Liên đoàn Anh do còn phải tham gia FIFA Club World Cup

Trước đó ngay sau khi vượt qua Arsenal, nhà cầm quân người Đức đã dọa bỏ giải Liên đoàn Anh ngay vào luôn nếu không được sắp xếp lịch thi đấu hợp lý. Ông cho biết:

“Nếu ban tổ chức không thể sắp xếp bố trí ngày thi đấu sao cho phù hợp, và ý tôi tất nhiên không phải vào lúc 3h sáng hôm Giáng Sinh, Liverpool có thể sẽ không chơi trận tứ kết League Cup. Trong trường hợp bất khả kháng đó, đội nào đá với chúng tôi theo bốc thăm sẽ tự động giành quyền đi tiếp mà không phải thi đấu, hoặc Arsenal sẽ thay chúng tôi chơi trận tứ kết đó với họ.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X