Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tính chi đậm cho bộ đôi của Ajax

Chủ Nhật 14/07/2013 23:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Liverpool đang lên kế hoạch “hút máu” Ajax bằng tham vọng chiêu mộ tiền vệ Christian Eriksen và hậu vệ Toby Alderweireld.

Dự kiến, The Kop sẽ bỏ ra khoảng 22 triệu bảng cho 2 cái tên này. Ngoài ra, hậu vệ khoác áo Chelsea, Ryan Bertrand cũng là cái tên mà HLV Brendan Rogers đang cân nhắc.

Liverpool muốn có bộ đôi của Ajax
Liverpool muốn có bộ đôi của Ajax

Tháng 6 vừa qua, Liverpool đã tiếp cận tiền vệ Henrikh Mkhitaryan, lúc bấy giờ vẫn đang thuộc biên chế Shakhtar Donetsk. The Kop còn tính chi ra 20 triệu bảng cho ngôi sao 24 tuổi này. Thế nhưng thật bất ngờ khi Mkhitaryan cuối cùng lại chọn Dortmund làm điểm dừng chân tiếp theo. Thất bại trong vụ chuyển nhượng của Mkhitaryan, The Kop đành phải chuyển sang phương án B, với mục tiêu lần này là Eriksen.

Eriksen đang được đánh giá là một trong những tiền vệ trẻ hay nhất tại châu Âu. Màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Ajax giúp anh nhận được rất nhiều lời đề nghị hấp dẫn. Ý thức việc được nhiều ông lớn theo đuổi, Eriksen cũng đang trì hoãn kế hoạch gia hạn hợp đồng cùng Ajax. Bản thân HLV Ajax, Frank de Boer cũng đã thừa nhận khó có thể giữ chân tiền vệ 21 tuổi. Câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu tiền vệ người Đan Mạch sẽ chọn bến đỗ nào tiếp theo mà thôi. Hiện nay ngoài Liverpool, AS Roma cũng rất quan tâm đến Eriksen. Tuy nhiên, The Kop đang nắm đôi chút lợi thế khi sẵn sàng chi ra 15 triệu bảng cho tiền vệ này.

Alderweireld cũng không phải là cái tên xa lạ, bởi anh chính là mục tiêu mà Liverpool theo đuổi từ lâu, nhằm bổ sung cho vị trí trung vệ trong bối cảnh Martin Skrtel sa sút phong độ còn Sebastian Coates chưa chứng tỏ được nhiều điều tại Anfield.

Bản thân Alderweireld cũng rất muốn ra đi tìm kiếm thử thách mới sau những mùa giải rất thành công tại Ajax. Vừa qua, Ajax đã đồng ý với lời đề nghị trị giá 7 triệu bảng của Norwich, nhưng Alderweireld từ chối đàm phán các điều khoản cá nhân cùng đội chủ sân Carrow Road. Lý do là bởi anh muốn đến với một đội bóng lớn hơn, và đang chờ đợi lời mời từ Liverpool.

Ngoài Eriksen và Alderweireld, HLV Brendan Rodgers cũng đang để ý Ryan Bertrand. Cả 2 người này không còn lạ gì nhau vì trước đây, khi còn làm công tác huấn luyện đội trẻ ở Stamford Bridge, HLV Rodgers đã từng dẫn dắt Bertrand. Sau này khi đến Reading, ông cũng đã hỏi mượn thành công hậu vệ 23 tuổi từ Chelsea. Tuy nhiên, Liverpool chỉ dừng ở mức quan tâm vì lúc này, Jose Enrique vẫn đang thể hiện phong độ hết sức thuyết phục bên hành lang trái của The Kop.

Minh Minh (Theo Daily Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X