Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tìm ra phương án thay thế "bom xịt" Benteke

Thứ Bảy 26/03/2016 02:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp trở lại Đức tăm tia tiền đạo 24 tuổi Kevin Volland của Hoffenheim, cùng với đó là rất nhiều ngôi sao Bundesliga khác có thể cập bến Anfield mùa hè 2016 này, như Mario Gotze, Granit Xhaka, Leroy Sane hay Filip Kostic.

Christian Benteke đích thị là “thùng rác vàng” của Liverpool trong mùa giải năm nay, núi tiền 32 triệu bảng coi như đã được The Kop cho không Aston Villa. Ghi có nổi 6 bàn thắng trong 24 trận Premier League chỉ là một phần vấn đề bởi nhìn rộng ra, tiền đạo người Bỉ hoàn toàn lạc lõng và không thể hòa nhập vào lối chơi chung của các đồng đội mới.

Liverpool tim ra nguoi thay the bom xit Benteke hinh anh
Liverpool nhắm tiền đạo Kevin Volland thay thế bom xịt Christian Benteke

Có thông tin Benteke có khả năng được Juventus hoặc West Ham “giải cứu” trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 và Liverpool có lẽ cũng chẳng buồn giữ, miễn sao được giá nhất có thể để họ gỡ gạc thương vụ thất bại này. Và theo chiều ngược lại về Anfield, HLV Jurgen Klopp cũng đã ngắm nghía sẵn những cái tên có thể thế chỗ “bom xịt” người Bỉ, tiêu biểu nhất đang là Kevin Volland của Hoffenheim.

Tiền đạo người Đức mới 24 tuổi nhưng đã có 3 năm kinh nghiệm chinh chiến ở môi trường đỉnh cao Bundesliga, thậm chí có thể nói là khá ấn tượng với 35 bàn thắng khi chỉ khoác áo một đội bóng trung bình. Điểm mạnh của Volland nằm ở sự đa năng khi ngoài vị trí tiền đạo mũi nhọn, anh còn có thể lui xuống đá hộ công hoặc dạt cánh.

Rõ ràng, Volland đạt tiêu chuẩn về nền tảng kỹ thuật và khả năng hoạt động rộng của Klopp, trong khi Benteke là mẫu tiền đạo càn lướt chỉ ưa loanh quanh trong vòng cấm để chực chờ cơ hội và khá vụng về với những pha ban bật phối hợp bóng ngắn. Với nguy cơ cao là Hoffenheim sẽ phải xuống hạng sau mùa giải này, Liverpool sẽ dễ dàng có được ngôi sao 24 tuổi nếu họ thực sự nghiêm túc.

Klopp Gotze
Thầy trò Klopp và Gotze có thể hội ngộ nhau ở Anfield

Kevin Volland không phải là mục tiêu duy nhất mà Jurgen Klopp muốn chiêu mộ để tăng cường lực lượng hàng công. Với đồn đoán khá đáng sợ gần đây là chủ lực Daniel Sturridge đang bị PSG nhòm ngóm đưa về thay thế Ibrahimovic và Cavani, HLV 49 tuổi cần phải chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất.

Chính vì vậy, Klopp quyết tâm quay về “rút ruột” quê nhà Bundesliga với hàng loạt cái tên triển vọng như Granit Xhaka (Monchengladbach), Filip Kostic (Stuttgart), Leroy Sane (Schalke 04) hay đặc biệt là “Messi nước Đức” Mario Gotze, học trò cũ của Klopp thời Dortmund nhưng giờ đang chìm nghỉm ở Bayern Munich. Trước đó hồi tháng Một, Liverpool cũng đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng tự do với một ngôi sao Bundesiga khác – trung vệ Joel Matip của Schalke 04.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X