Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tìm lại chiến thắng: Sức mạnh của kỷ luật Đức

Thứ Sáu 16/12/2016 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mạnh tay gạt bỏ những cầu thủ chơi không tốt, HLV Jurgen Klopp đã giúp cỗ máy Liverpool trở lại với quỹ đạo chiến thắng.

Sau 2 vòng đấu chỉ biết hòa và thua trước West Ham và Bournemouth, Liverpool đã tìm lại chiến thắng khi đánh bại Middlesbrough với tỷ số 3-0. Mặc dù phải làm khách trên sân của một đội bóng khá khó chịu, tuy nhiên The Kop vẫn vận hành lối chơi rất trơn chu và dễ dàng áp đặt thế trận trong suốt 90 phút.

Liverpool tim lai chien thang Suc manh cua ky luat Duc hinh anh
Karius và cái nhìn không hài lòng dành cho Klopp

Trong suốt 2 trận đấu có kết quả tồi tệ vừa qua, Liverpool vẫn thể hiện phong cách chơi như vậy nhưng lại có sự khác biệt lớn đến từ kết quả so với cuộc đối đầu với Middlesbrough lần này. Câu trả lời có lẽ nằm ở những cá nhân khi hàng phòng ngự hay cụ thể là Loris Karius.

Sau khi bộ đôi này mắc sai lầm tai hại khiến Liverpool mất điểm ở 2 trận vừa qua, thủ môn này ngay lập tức phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Simon Mignolet. Người thay thế ở trận vừa qua có thể chơi không nổi trội hơn là bao, nhưng ít ra anh cũng đem tới sự ổn định và quan trọng là cho thấy kỷ luật của Jurgen Klopp.

Từng có thời điểm, cựu thuyền trưởng Dortmund bị chỉ trích là quá thiên vị những cầu thủ đến từ Bundesliga khi ông lên tiếng bật lại anh em nhà Neville để bảo vệ Karius. Tuy nhiên, bản thân Klopp là người cực kỳ công tâm và ông đã mạnh tay loại bỏ những cầu thủ yếu kém vì mục đích của đội bóng. Trước đó, Daniel Sturridge và Christian Benteke là những người hiểu rõ điều này hơn cả.

Điều đó cũng đúng với cách dùng người của Klopp trên hàng công khi ông trao cơ hội cho sao trẻ Divock Origi và cầu thủ này đền đáp ông thầy với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Cơ hội luôn được trao đều cho tất cả những ai đủ năng lực, từ một cầu thủ mới bình phục chấn thương như Adam Lallana cho tới cầu thủ trẻ như Origi. Tất cả đều được Klopp đối xử công bằng. Điều này cũng góp phần tạo nên một hàng công Liverpool đa dạng với nhiều mảnh ghép có thể hoán đổi cho nhau.

Liverpool vốn vẫn thăng hoa với bộ 3 Coutinho-Firmino-Mane nhưng khi Coutinho chấn thương, Firmino liên tục mờ nhạt còn Mane vô duyên thì vẫn có những quân bài chất lượng như Lallana, Origi hau Wijnaldum sẵn sàng lĩnh ấn tiên phong.

Liverpool tim lai chien thang Suc manh cua ky luat Duc hinh anh 2
Lallana rực sáng khi trở lại sau chấn thương

Không có những cá nhân mắc sai lầm, hệ thống của Liverpool trở lại với sự ổn định và kết quả tích cực đến với họ là điều không quá khó hiểu. Một điểm khác biệt nữa của The Kop ở trận này là họ đã lại giữ sạch lưới sau khi phải nhận tới 6 bàn thua trong 2 trận gần nhất. Phong cách gegenpressing của thứ bóng đá sexy đã được tiết chế khá nhiều để dồn sức cho những thời điểm cần giữ đội hình thấp. Chính điều đó khiến cho đối thủ tuyến dưới Liverpool hạn chế được khoảng trống và dễ dàng ngăn chặn Boro phản công.

Bản thân Jurgen Klopp cũng đã hiểu ra vấn đề này khi cách đây chưa lâu ông tuyên bố Liverpool sẽ không cần đá đẹp nữa mà chú trọng vào kết quả. Khi Premier League bắt đầu bước vào giai đoạn “hành xác” dịp cuối năm với mật độ thi đấu 2 trận/tuần, những đội bóng biết phân phối sức lực và nhân sự mới có thể vượt lên và giành lợi thế ở lượt đi. Không phải tham gia cúp Châu Âu đang là lợi thế lớn về thể lực dành cho những đội bóng như Chelsea và Liverpool. Trùng hợp thay họ lại là 2 CLB dẫn đầu sau vòng 16 này. Với đội bóng áo đỏ, tiết kiệm sức còn quan trọng hơn nữa bởi lối chơi pressing điên cuồng của họ vẫn nổi tiếng là cực kỳ tiêu hao thể lực các cầu thủ.

Liverpool mùa này đã bắt đầu bộc lộ tham vọng vô địch khi có tin cho rằng giới chủ sẽ bơm tiền mạnh tay để Jurgen Klopp đi chợ mùa đông nhằm nâng cấp đội hình. Với tham vọng đó, The Kop cần hiểu rằng họ phải duy trì được sự ổn định chứ không phải là bùng cháy hết mình trong một trận đấu để rồi liên tiếp mất điểm sau đó. Để làm được điều này, vai trò của người thuyền trưởng như Klopp là cực kỳ quan trọng. Chừng nào kỷ luật Đức còn hiện hữu ở Liverpool, chừng đó các CĐV hoàn toàn có thể yên tâm về một đội bóng ổn định.

Thong so tran dau Middlesbrough 0-3 Liverpool
Thông số trận đấu Middlesbrough 0-3 Liverpool

 




Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X