Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tiếp tục thống trị giải thưởng Premier League tháng 12

Thứ Bảy 11/01/2020 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai thầy trò Jurgen Klopp và Trent Alexander-Arnold đều đã được vinh danh các giải thưởng cá nhân xuất sắc nhất Premier League tháng 12 vừa qua.

Liverpool với phong độ thăng hoa xuất sắc tiếp tục hủy diệt cả giải đấu ngoại hạng Anh để đơn thương độc mã băng băng lên ngôi vô địch Premier League lần đầu tiên sau 30 năm chờ đợi.

Với thêm 5 chiến thắng tuyệt đối nữa trong tháng 12, The Kop hiện vẫn chễm chệ số một với khoảng cách được nới rộng lên thành đến 13 điểm, thậm chí còn đang thi đấu ít hơn một trận.

Liverpool tiếp tục thống trị giải thưởng Premier League tháng 12 hình ảnh
Jurgen Klopp và Alexander-Arnold

Vậy nên cũng không thực sự bất ngờ khi Jurgen Klopp lại được vinh danh HLV xuất sắc nhất tháng của Premier League, vượt qua hai đồng nghiệp Ole Gunnar Solskjaer của Manchester United và Nigel Pearson của Watford.

Sau Pep Guardiola cách đây ba năm, ông trở thành người thứ hai chiến thắng ở 4/5 tháng đầu của một mùa giải. Đây cũng là danh hiệu cá nhân thứ bảy trong sự nghiệp của nhà cầm quân người Đức.

Niềm vui gấp bội cho Liverpool khi ở hạng mục cầu thủ, Trent Alexander-Arnold cũng thắng giải cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 12. Hậu vệ cánh phải 21 tuổi người Anh giúp The Kop giữ sạch lưới 5 trận đấu liên tiếp, cũng như đóng góp 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo hỗ trợ tấn công.

Đây cũng là giải thưởng cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp của Alexander-Arnold, sau khi anh vượt qua nhiều đối thủ khác như Emi Buendía (Norwich City), Dominic Calvert-Lewin (Everton), Kevin De Bruyne (Manchester City), Ben Foster (Watford), Danny Ings (Southampton), Adama Traore (Wolverhampton) và Jamie Vardy (Leicester City).

Điều đáng nói hơn nữa khi đây là tháng thứ hai liên tiếp Liverpool thống trị tuyệt đối bộ giải thưởng cá nhân của Premier League. Ở tháng 11 trước đó, bên cạnh ông thầy Klopp thì tiền đạo Sadio Mane cũng đã được vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X