Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tiếp tục gây sốc khi chiêu mộ thành công Andy Caroll

Thứ Ba 01/02/2011 01:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái với dự đoán của nhiều người, "phiên chợ" đông đã diễn ra khá sôi động không thua kém gì so với TTCN mùa hè. Ngày 31/1 là cơ hội cuối cùng để các CLB hoàn tất những mục tiêu còn dang dở. Và Liverpool đã rất may mắn khi mới đây nhất họ đã có được thêm trong đội hình một chân sút hàng đầu nữa. Đó là tiền đạo Andy Caroll của Newcastle United.

Liverpool đang cho thấy khát khao "phục hưng" mạnh mẽ như thế nào khi gần như đội bóng chủ sân Anfield đã cải tổ cả một bộ máy trong thời gian ngắn vừa qua. Đầu tiên là việc đổi chủ khi tài phiệt người Mĩ John W Henry lên nắm quyền thay 2 người đồng hương Tom Hicks và George Gillet. Sau đó là những biến chuyển trên băng ghế chỉ đạo khi huyền thoại Kenny Daglish tái đắc cử "chiếc ghế nóng" ở Anfield thay cho HLV Roy Hogdson.

Liverpool giúp Andy Caroll trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh

Dù chưa thể ngay lập tức đưa đội bóng trở lại với nhóm đại gia nhưng cũng đã bắt đầu xuất hiện những nét tươi mới nơi The Kop. Ông chủ mới đã sẵn sàng chi tiền để đầu tư cho đội bóng và minh chứng rõ nét nhất là thương vụ trị giá 26,5 triệu euro với chân sút Luis Suarez. Nhưng Suarex chưa phải là thương vụ đình đám nhất trong kì CN này của Liverpool. Cựu tiền đạo của Ajax vừa cập bến Anfield thì ngay lập tức BLĐ The Kop quyết định sẽ kiếm "thêm bạn" cho chân sút người người Uruguay. Và mới đây nhất, cái tên Andy Caroll đã được xác nhận sẽ sớm trở thành cầu thủ thuộc biên chế của Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Theo thông tin chính thức đăng tải trên trang web của Liverpool, đội chủ sân Anfield đã đạt được thỏa thuận trong việc chiêu mộ chân sút 22 tuổi người Anh. Theo đó, Newcastle đã đồng ý với mức giá 35 triệu bảng mà phía Liverpool đưa ra và gần như ngay lập tức Andy Caroll sẽ phải bay đến thành phố cảng Liverpool để đàm phán các điều khoản cá nhân cũng như thực hiện các cuộc kiểm tra y tế trước khi đặt bút kí để chính thức đến đầu quân cho CLB mới. Như vậy Andy Caroll đã chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất nước Anh sau khi phá vỡ kỉ lục 32,5 triệu bảng mà Man City đã từng lập với Robinho. Tuy nhiên rất có thể kỉ lục này sẽ tồn tại ngắn chẳng tày gang nếu Torres gia nhập Chelsea ngay trong kì CN mùa đông này.

Việc Liverpool thành công trong việc chiêu mộ Andy Caroll đã "mở đường" để Torres ra đi. Có thêm 2 chân sút thuộc loại "hot" ở châu Âu hiện tại, The Kop có lẽ sẽ không còn quá gay gắt trong việc giữ chân tiền đạo người Tây Ban Nha và nhiều khả năng Torres sẽ trở thành bản hợp đồng "bom tấn" bậc nhất trong kì CN mùa đông này. Nếu Chelsea có thể hoàn tất việc mua Torres ngay trong hôm nay thì cựu tiền đạo của Atletico Madrid sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất giải ngoại hạng và đây sẽ thực sự là một cú "áp phe" ngoạn mục của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Tất cả dường như đều đang chờ tin tức nóng sốt từ thương vụ Torres. Những phi vụ chuyển nhượng đình đám gần đây như Edin Dzeko, Darrent Bent, Luis Suarez hay Andy Caroll cho thấy giải ngoại hạng Anh vẫn là thị trường tiềm năng và thu hút được nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới. Nó cũng phản ánh phần nào lí do giải đấu này vẫn được coi là hấp dẫn nhất hành tinh dù xét về bình diện sức mạnh thì lúc này những đội bóng của Anh khó mà hơn được Real Madrid hay Barcelona. Với sự đầu tư mạnh mẽ của các đội bóng, Premier League đang cho thấy mình là một trong những giải đấu có tính cạnh tranh và mang lại sức hút lớn nhất ở châu Âu vào thời điểm hiện tại.

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X