Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tiếp tục công cuộc "săn đầu người"

Thứ Ba 23/08/2011 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong tham vọng trở lại Top 4 sau 2 năm đứng ngoài, đội bóng vùng Merseyside đã triển khai chiến dịch mua sắm rầm rồ. Từ giờ đến ngày đóng cửa TTCN, HLV Kenny Dalglish còn muốn đem về Anfield thêm vài gương mặt mới và một trong số đó chắc chắn là vị trí trung vệ.

Đến nay, tuy không phải là đội chi nhiều tiền nhất song Liverpool cũng đã bỏ ra không ít với 5 bản hợp đồng mới đầy hứa hẹn (Luis Enrique, Jordan Henderson, Charlie Adam, Doni, Stewart Downing). Tuy nhiên, không thể nói The Kop đã đạt đến mức độ hoàn hảo dù quân số đội 1 của họ đã lên đến hơn 35 người, số lượng mà trên lý thuyết có thể đảm bảo 2-3 cầu thủ cho 1 vị trí. Không khó để nhận ra, Liverpool đang cần bổ sung thêm cầu thủ có thể thi đấu tốt ở khu vực trung tâm của hàng phòng ngự.

Sebastian Coates và danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Copa America 2011"

Sau khi chấp nhận bán cầu thủ 32 tuổi người Hy Lạp, Sotirios Kyrgiakos cho Wolfsburg (Đức), trong tay Dalglish chỉ còn đúng 3 trung vệ xịn: đội phó Jamie Carragher, Martin Skrtel và Daniel Agger. Nhưng ngoài Carragher khá ổn định cả về mặt phong độ lẫn thể lực thì Skrtel hay Agger thường xuyên phải làm bạn với giường bệnh. Bởi thế, tất yếu, nhà cầm quân người Scotland sẽ phải bổ sung thêm một nhân tố mới cho vị trí này.

Hiện tại ông đang nhắm tới 2 gương mặt. Người đầu tiên thì đã có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League: Scott Dann của Birmingham. Trung vệ 24 tuổi người Anh đã trở thành trụ cột của Birmingham ngay sau khi gia nhập đội bóng vào năm 2009. Một loạt đội bóng Premier League đang rất muốn có sự phục vụ của Dann nhưng lợi thế của Liverpool nằm ở chỗ: Dann là một The Kop chính hiệu và từng mua vé xem Liverpool thi đấu cả mùa. Được biết giá trị của Dann rơi vào khoảng 8 triệu bảng.

Cái tên thứ 2 tuy còn khá vô danh ở châu Âu nhưng lại ít tuổi hơn và được giới chuyên môn đánh giá rất cao: Sebastian Coates, chàng hậu vệ sinh năm 1990 đến từ Uruguay. Coates vẫn đang khoác áo đội bóng quê nhà Nacional song cái ngày anh đặt chân lên "thiên đường" châu Âu không còn bao xa, nhất là sau kỳ Copa America 2011 cực kỳ thành công. Coates đã được nhận danh hiệu "Cầu thủ trẻ triển vọng nhất giải đấu" còn ĐT Uruguay xuất sắc bước lên ngôi vô địch với công sức đóng góp không nhỏ của Coates dù trước đó, Coates chưa từng một lần khoác áo ĐTQG Uruguay. Để có được Coates, Liverpool sẽ phải chấp nhận chi nhiều tiền hơn so với theo đuổi Dann (12 triệu bảng).

Giờ đây, Dalglish sẽ phải cân nhắc xem phương án nào sẽ hiệu quả nhất xét trên nhiều mặt nhưng chắc chắn một trong 2 người sẽ đầu quân cho Liverpool và biết đâu đấy, họ sẽ thâu tóm cả hai bởi đơn giản, Liverpool đang cực kỳ khao khát thành công nên tiền bạc sẽ được chi ra không thương tiếc.

  • Bảo Phương (Theo Telegraph/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X