Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Tiếp Manchester, chờ danh hiệu

Thứ Năm 19/01/2012 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa không bàn thắng với Stoke ở Anfield vào cuối tuần trước đã khiến hy vọng được dự Champions League mùa sau của Liverpool trở nên xa vời hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh đó, hai trận đấu cúp sắp tới của đội bóng áo đỏ, gặp lại Manchester City ở lượt về Cúp Carling ngày 26/1 và hai ngày sau đó tiếp M.U trên sân nhà ở vòng 4 Cúp FA, giờ không chỉ đơn thuần là những giải thưởng an ủi nữa.

Đó sẽ là một lịch thi đấu kiệt sức với mật độ dày đặc. Từ 22/1, khi Liverpool đến làm khách ở Bolton tại Premier League, đến ngày 1/2, gặp Wolves ở sân Molineux, trong vòng 9 ngày, HLV Kenny Dalglish sẽ phải chuẩn bị cho các cầu thủ của ông chơi tổng cộng 4 trận. Khi mà Luis Suarez vẫn còn bị treo giò, Lucas chấn thương đến hết mùa và những mục tiêu chuyển nhượng mùa Đông vẫn chỉ nằm trên giấy, Liverpool sẽ cần một phép màu thật sự để có được những chiến thắng mà họ muốn.

Liverpool chỉ còn biết trông mong vào các giải cúp

Giờ đây, khi đã tiến được xa như thế ở Cúp Carling, với việc chỉ còn cách vinh quang đúng hai trận đấu nữa, trận lượt về gặp Man City chắc chắn sẽ là một ưu tiên quan trọng của Dalglish, nhất là khi ông đã biết trước chờ đợi Liverpool ở trận đấu tại Wembley sẽ chỉ là một đội bóng làng nhàng của Championship, Crystal Palace hoặc Cardiff City. Đó không chỉ là cơ hội để đội bóng áo đỏ giành lấy một danh hiệu ở mùa giải này. Nếu như với Man City hay M.U, việc kết thúc mùa bóng chỉ với duy nhất chiếc Cúp Carling sẽ bị coi là một thất bại, thì với Liverpool, đó là một bước tiến khích lệ. Không ai phủ nhận truyền thống lâu đời của Anfield, nhưng sự thực là đã khá lâu rồi The Kop không biết đến cảm giác của nhà vô địch, điều đang ngày càng trở nên khó khăn qua mỗi mùa giải.

Đội hình mà Dalglish đã tập hợp được trong mùa hè, cho tới giờ, không cho thấy dấu hiệu gì là họ sẽ sớm thay đổi điều đó. Andy Carroll tiếp tục là một trong những hợp đồng thất bại nhất ở giải Ngoại hạng. Stewart Downing có biểu đồ phong độ thăng giáng thất thường và được báo chí nhắc đến bởi những vụ tai tiếng bên ngoài sân cỏ hơn là các bàn thắng và những trận đấu hay. Jordan Henderson đến Anfield với tư cách một tiền vệ trẻ triển vọng, nhưng lại đang thể hiện mình như một cầu thủ học việc non nớt.

Với những người cũ, tuổi tác và những chấn thương đã bắt đầu đè nặng lên những bước chạy của đội trưởng Steven Gerrard, còn Dirk Kuyt đánh mất mình hoàn toàn. Anh vẫn xông xáo, vẫn cố gắng chạy theo bóng một cách vô vọng, nhưng không còn được sự hiệu quả từng khiến cầu thủ đa năng người Hà Lan được ca ngợi rất nhiều trong những mùa giải trước.

Chơi tệ trên sân nhà, với 14 điểm để mất và bằng ấy bàn thắng ghi được ở Anfield tại Premier League, thiếu một người dẫn dắt và sáng tạo, quá phụ thuộc vào Suarez, Liverpool sẽ không thể tiếp tục như thế nếu họ muốn chấm dứt chuỗi ngày đau khổ đã kéo dài quá lâu. Tất cả những điều đó càng khiến đội bóng áo đỏ có thêm lý do để quyết tâm gấp đôi ở các giải cúp quốc nội, trước những đối thủ đáng ghét nhất và là những cơ hội thực tế nhất để Dalglish có thể thực sự bắt đầu xây dựng nên điều gì đó, trong lần trở lại thứ hai của ông.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X