Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tiến gần hơn đến việc sở hữu Stewart Downing

Thứ Sáu 24/06/2011 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool mới đây đã tiến một bước gần hơn trong việc sở hữu Stewart Downing khi Aston Villa sẵn sàng bán tiền vệ này. Đồng thời, đội bóng thành phố cảng cũng tiếp tục công cuộc trẻ hóa lực lượng bằng việc ra giá hỏi mua "Rooney mới".

Mới được bổ nhiệm, HLV McLeish đã gặp một số khó khăn ban đầu khi vừa mất Ashley Young vào tay Manchester United cách đây không lâu, giờ lại chuẩn bị đến Stewart Dowing khi tiền vệ này không chấp nhận gia hạn hợp đồng với Aston Villa. Rõ ràng động thái đó của tiền vệ 26 tuổi này đã nói rõ quyết tâm muốn ra đi và Aston Villa khó lòng đủ sức ngăn cản. Hiện tại, Aston Villa dù không muốn những cũng đành phải tìm cách bán Downing để thu về một khoản tiền nhằm đầu tư vào thương vụ khác. Theo ý định của HLV Alex McLeish thì Aston Villa sẽ chiêu mộ tiền vệ Charles N'Zogbia của Wigan để trám vào vị trí chạy cánh mà Downing để lại nếu tiền vệ này rời Aston Villa.

Liverpool sẽ có Downing nếu chấp nhận trả 19 triệu bảng

Downing sẽ ra đi nếu Liverpool chấp nhận trả đủ 19 triệu bảng, con số lớn hơn so với 16 triệu bảng mà Manchester Untied vừa phải bỏ ra để chiêu mộ Ashley Young. Phía Aston Villa đã ra thông báo rõ ràng về chuyện tương lai của Downing và giờ việc còn lại chỉ thuộc về phía Liverpool, để xem The Kop có thực sự sẵn sàng chiêu mộ tiền vệ này hay không. HLV Kenny Dalglish từ đầu mùa hè đã cho biết sẽ gấp rút bố sung những cầu thủ chạy cánh để tăng cường sức sáng tạo từ hai biên, thế nhưng động thái của Liverpool trên thị trường chuyển nhượng thì lại hoàn toàn khác. Gần đây, Liverpool chủ yếu chỉ để mắt đến những tiền vệ trung tâm như Keisuke Honda, Charlie Adam,... Hơn nữa, thương vụ tưởng chừng đã thành công như Marveaux lại bị Newcastle cướp mất. Vì vậy, nhiều người đang nghi ngờ Liverpool có thực sự sẵn sàng bỏ ra 19 triệu bảng chỉ để mang về Downing.

Vụ Downing thì hoàn toàn chưa có động thái nào tích cực hơn từ phía Liverpool, có lẽ nguyên nhân là bởi đội chủ sân Anfield đang muốn tìm kiếm thêm một tiền đạo nữa trước khi tiến tới bổ sung khu trung tuyến. Đành rằng Andy Caroll và Luis Suarez chơi tốt, thế nhưng hàng công của Liverpool lúc này khá mỏng khi những cầu thủ dự phòng như Dirk Kuyt hay Jovanovic lại vốn đang được sử dụng cho vị trí chạy cánh. Hơn nữa, cả hai cầu thủ này đã 30 tuổi nên Liverpool đang muốn tìm kiếm một tiền đạo trẻ trung hơn cho mục đích sử dụng lâu dài, bởi N'gog cũng không tiếp tục ở lại Liverpool do tiền đạo người Pháp không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn của HLV Dalglish.

Lúc này, Liverpool đang ra giá 8 triệu bảng cho "Rooney mới" Connor Wickham hiện đang thi đấu cho Ipswich. Được đánh giá là tài năng đầy triển vọng của bóng đá Anh khi mới 17 tuổi nhưng đang là trụ cột của tuyển U-21, Wickham cũng nhận được sự quan tâm của một số câu lạc bộ khác tại Premier League như Arsenal, Tottenham và Sunderland. Tuy nhiên, Liverpool đang có tiềm năng chiêu mộ Wickham khi tiền đạo trẻ này cũng thừa nhận là một fan của đội bóng thành phố cảng.

  • Như Đạt (Theo Dailymail/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X