Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua trận thứ 2 liên tiếp với cùng tỷ số 0-3

Thứ Sáu 29/07/2011 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú đúp của Milan Baros và một bàn thắng của Johan Elmader đã giúp Galatasaray có chiến thắng 3-0 trước Liverpool trong trận giao hữu khởi động cho mùa giải mới trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau trận thua 0-3 trước CLB hạng dưới Hull City, Liverpool bị đặt một dấu hỏi về mặt phong độ. Chính vì thế, trong chuyến làm khách trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, thày trò Kenny Dalglish đặt quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng. Tuy nhiên, với một đội hình trẻ và thiếu kinh nghiệm thi đấu, Liverpool đã không thể có nổi một trận hòa, thậm chí, họ còn hứng chịu thêm một trận thua đậm nữa với tỷ số 0-3.

Carroll chơi mờ nhạt trong trận đấu này

Đáng nói hơn, những người khiến cho mành lưới của đội bóng nước Anh rung lên chính là những người cũ của Premier League. Milan Baros, một trong những cầu thủ từng thuộc chính biên chế của Liverpool đã ghi vào lưới của đội bóng cũ đến 2 bàn thắng. Bàn còn lại thuộc về Johan Elmander, cầu thủ ở mùa bóng trước vừa thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng trong màu áo của Bolton.

Dù có một quyết tâm rất cao, những đội hình trẻ của Liverpool tỏ ra thiếu kinh nghiệm trước những cầu thủ của đội chủ nhà. Bố trí một đội hình gồm nhiều hảo thủ như Melo, Baros, Ujfalusi hay Turan, Galatasaray nhanh chóng làm chủ trận đấu. Ngay ở phút thứ 2, Baros đã khiến cho khung thành của Doni phải chào đạo với một cú dứt điểm cực nhanh nhưng bóng lại đi không chính xác.

Tuy nhiên, các CĐV ở sân Turk Telekom Arena cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn mở tỷ số ở phút thứ 8. Sau đường chuyền đơn giản của Turan từ bên cánh trái, Milan Baros đã rất nhanh ập vào tung ra cú dứt điểm dễ dàng ở cự ly chừng 10m.

Những phút sau đó, Liverpool vẫn chơi lép vế. Họ không tạo ra được nhiều cơ hội và luôn phải chống đỡ vất vả những tình huống hãm thành nguy hiểm từ đọi chủ nhà. Phút thứ 34, sau một pha phối hợp mạch lạc, Melo băng lên tung ra cú đánh đầu rất căng nhưng bằng một phản xạ tuyệt vời, Doni đã kịp thời cản phá.

Hai phút sau, Liverpool có câu trả lời với cơ hội dành cho Kelly. Sau nỗ lực đi bóng, Carroll tung ra đường chuyền rất hay cho hậu vệ trẻ này song do ngỡ mình đã rơi vào thế việt vị nên Kelly đã bị bất ngờ và để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Trung vệ của Liverpool còn tiếc nuối hơn nữa bởi chỉ sau đó 3 phút, lưới của họ đã rung lên. Từ quả phạt góc, Liverpool đã tỏ ra chủ quan không theo kèm Baros và để cho tiền đạo người CH Czech thoải mái đánh đầu tung lưới của Doni.

Bước sang hiệp hai, Liverpool có một sự thay đổi khi những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Aquilani hay Kuyt được tung vào sân. Với những điều chỉnh này, đội bóng thành phố cảng nước Anh đã chơi tốt hơn. Tuy nhiên, điều họ thiếu chính là sự sắc sảo trong những pha bóng cuối cùng.

Phút 64, sau đường chuyền tuyệt vời của Kuyt, Aquilani đã có cơ hội để ghi bàn nhưng cú sút của tiền vệ vừa được đem cho Juventus mượn ở mùa giải trước đã bị thủ thành của Galatasaray cản phá. 16 phút sau, thêm một cơ hội nữa dành cho Liverpool nhưng cú dứt điểm của tiền đạo Andy Carroll vẫn không được chuyển hóa thành bàn thắng.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Liverpool phải trả giá ở phút thứ 84. Sự bất cẩn ở hàng thủ đã khiến cho bóng tới chân của Elmader. Từ cự ly 25m, cựu cầu thủ của Bolton tung ra cú sút căng đánh bại thủ thành Jones ấn định chiến thắng 3-0 cho Galatasaray.

Đội hình thi đấu:

Galatasaray: Ercetin - Gulselam, Ujfalusi (Semih 90'), Gokan Zan, Birinci - Kazim-Richards (Elmander 66'), Melo (Ayhan 71'), Inan, Turan - Baros (Stancu 75'), Balta
Liverpool: Doni (Brad Jones 46')- Insua, Kyrgiakos, Kelly, Flanagan - Poulsen (Wisdom 83'), Shelvey, Cole, Degen (Aquilani 46'), Robinson (Kuyt 46') - Carroll (Coady 83')

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X