Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua trận đầu tiên dưới triều đại Rodgers

Thứ Năm 26/07/2012 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Brendan Rodgers đã nhận thất bại đầu tiên ở vai trò HLV trưởng Liverpool sau khi bị AS Roma đánh bại 1-2 trong trận giao hữu trên đất Mỹ.

Với AS Roma, đội bóng vùng Merseyside nước Anh luôn có những ký ức đẹp, từ chiến thắng trong trận chung kết Cúp châu Âu tại thành phố Eternal năm 1984, đến thành tích loại họ khỏi UEFA Cup 2001 trong hành trình giành chức vô địch, và lặp lại điều tương tự tại Champions League 2002.

Đương nhiên trận giao hữu đầu tiên tại Boston kể từ năm 1964 của Liverpool không có ý nghĩa quan trọng như các cuộc đối đầu trong quá khứ, nhưng với riêng Rodgers nó là cơ hội gây ấn tượng trước khi bắt đầu chiến dịch Europa League tuần sau.

Liverpool thua trận đầu tiên trên đất Mỹ
Liverpool thua trận đầu tiên trên đất Mỹ

Nhưng ông bầu người CH Ireland cuối cùng lại mang cảm giác đôi chút thất vọng khi hai bàn thắng của Michael Bradley và Alessandro Florenzi đã mang về chiến thắng cho đội bóng Thủ đô Italia; và pha lập công của Charlie Adam ở phút cuối chỉ còn ý nghĩa an ủi.

Với đội hình mạnh được Zdenek Zeman tung ra sân bao gồm Totti, Osvaldo và Taddei, không ngạc nhiên khi AS Roma là đội nhập cuộc tốt hơn trước một Liverpool với đa phần gương mặt trẻ, trong đó đáng chú ý có bộ đôi Sterling và Eccleston trên hàng công.

Phải mất hơn nửa hiệp 1, The Reds mới tìm được nhịp điệu và có được những cơ hội thuận lợi nhưng đáng tiếc đều bị Joe Cole bỏ lỡ, trong đó có cú lốp bóng đập xà sau đường chuyền dài vượt tuyến của Aquilani.

Một loạt sự thay đổi nhân sự sau giờ nghỉ của Rodgers là điều dễ hiểu.Tuy nhiên, với chỉ Daniel Agger, Lucas và Adam là những cầu thủ có kinh nghiệm nhất, cùng với thủ thành Brad Jones được tung vào sân trong hiệp 2, không bất ngờ khi đội hình trẻ của Liverpool rất vất vả trong việc duy trì thế trận và dần lộ ra nhiều lỗ rò cho đối phương khai thác.

Phút 68, Erik Lamela, cầu thủ chơi nổi bật nhất của AS Roma trong hiệp cuối, đưa bóng tinh tế cho Bradley thoát xuống tung cú sút sệt chéo góc hạ Brad Jones mở tỷ số cho đội bóng Italia. Năm phút sau, cách biệt được nhân đôi cho Roma sau pha đập nhả phối hợp như đá tập trước vòng cấm Liverpool và được Florenzi kết thúc bằng một pha đá bồi cận thành.

Nếu như hệ thống phòng ngự khiến Rodgers phải thất vọng, cựu HLV Swansea ít nhiều cũng cảm thấy an ủi với cách đội bóng của ông phản ứng sau liên tiếp 2 bàn thua, trong đó có bàn rút ngắn tỷ số của Adam từ cú sút ngay trước vòng cấm ở phút 80. Nhưng tất cả những gì The Reds làm được chỉ dừng tại đó.

Thua AS Roma, Rodgers đã không thể khởi đầu suôn sẻ dưới sự chứng kiến của ông chủ John W Henry và Tom Werner và gần 4 vạn CĐV trên sân Fenway Park, bao gồm cả Daniel Craig, ngôi sao điện ảnh nổi tiếng trong serie phim 007 với vai James Bond.

Đội hình thi đấu:
Liverpool
: Gulacsi, McLaughlin, Skrtel, Carragher, J.Enrique, Spearing, Shelvey, Aquilani, Cole, Eccleston, Sterling.
AS Roma: Lobont, Rosi, Burdisso, Castan, Taddei, Tachtsidis, Bradley, Piani, Lopez, Osvaldo, Totti

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X