Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua Stoke: Chết vì thiếu bản lĩnh!

Chủ Nhật 11/09/2011 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất bại 3 trận đầu mùa, Liverpool hành quân tới Stoke với tất cả niềm kiêu hãnh. Tuy nhiên, niềm kiêu hãnh ấy đã bị dội gáo nước lạnh tại Britannia.

Những ngày qua, các CĐV đội bóng vùng Merseyside rất lạc quan và tin tưởng vào một tương lai tươi đẹp của Liverpool. Dưới sự dẫn dắt của HLV Kenny Dalglish, The Kop hồi sinh mạnh mẽ. Thi đấu ngẫu hứng, Liverpool đã khiến các đối thủ phải dành cho họ sự tôn trọng trong cuộc đua giành chức Vô địch.

Hòa Sunderland 1-1 ở trận khai mạc, trận đấu mà họ quá thiếu may mắn, tiếp tục đả bại Arsenal (2-0) và Bolton (3-1), cầu thủ Liverpool chẳng giấu giếm tham vọng giành trọn 3 điểm ở chuyến làm khách trên sân Britannia của Stoke City. Tuy nhiên, lịch sử mách bảo rằng Britannia là chốn đi dễ khó về. 10 năm qua, kể từ trận thắng 8-0 trong khuôn khổ League Cup, Liverpool đều phải ra về với những kết quả kém cỏi tại Premier League.

Liverpool nhận trái đắng đầu mùa

Ra sân với đội hình gần như nguyên vẹn so với trận thắng Bolton cách đây gần 2 tuần, Liverpool nhập cuộc đầy tự tin. Những nỗ lực của Charlie Adam, Luis Suarez và Dirk Kuyt ở những phút đầu giúp Liverpool có được thế trận lấn lướt. Theo thống kê, chỉ trong 20 phút đầu trận, đội khách đã tạo được không dưới 5 cơ hội ngon ăn. Đáng tiếc, các chân sút của Liverpool lại bỏ lỡ rất đáng tiếc. Với thế trận áp đảo, ai cũng tin rằng bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian với đội khách.

Song, các học trò của HLV Kenny Dalglish chỉ làm NHM “sướng một nửa” khi dàn xếp tấn công hay, còn dứt điểm lại quá tệ. Chẳng thể tin nổi khi trận đấu này, Liverpool đã tung ra 24 cú sút về phía khung thành Stoke City, nhiều gấp 8 lần đối thủ (3); kiểm soát tới 73% thời gian thi đấu; được hưởng 12 quả phạt góc, mà vẫn không tài nào đưa được bóng vào lưới Stoke City.

Trong khi đó, cả trận, Stoke City có đúng 3 lần dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Reina, nhưng vẫn có được bàn thắng. Phút 21, ở một tình huống tấn công ít ỏi, Jonathan Walters ghi bàn duy nhất của trận đấu. Bàn thắng này của Stoke đã thể hiện đúng quy luật bất thành văn của bóng đá: Có nhiều cơ hội mà không ghi bàn sẽ phải nhận quả đắng.

Thua 0-1 không phải là quá tệ. Mùa giải vẫn còn rất dài và Liverpool còn cơ hội để sửa sai. Tuy nhiên, trận thua này thực sự là tiếng chuông cảnh báo đối với HLV Kenny Dalglish. Sự hiệu quả, tính đột biến của các nhân tố, lối chơi rườm rà, khả năng gây áp lực và bản lĩnh của một đội bóng lớn trong hoàn cảnh khó khăn là điều mà Liverpool vẫn chưa có. Nói đúng hơn, những gì Liverpool thể hiện trong thời gian qua chỉ là sự thăng hoa bất ngờ của thầy trò HLV Dalglish.

Thất bại 0-1 trước Stoke City một lần nữa cho thấy, Liverpool vẫn còn một khoảng cách khá xa so với tầm vóc của Man United. Chặng đường chinh phục Ngai vàng bóng đá xứ sở sương mù của Liverpool còn rất nhiều chông gai ở phía trước.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

HLV bóng chết Nicolas Jover của Arsenal: "Bóng cố định không còn là vũ khí dành cho kẻ yếu"

HLV bóng chết Nicolas Jover của Arsenal: Bóng cố định không còn là vũ khí dành cho kẻ yếu

HLV bóng chết Nicolas Jover của Arsenal: "Bóng cố định không còn là vũ khí dành cho kẻ yếu"

Dưới đây là cuộc trò chuyện hết sức thú vị, mang tính gởi mở về đường lối chiến thuật và xu hướng trong những pha bóng cố định, giữa HLV bóng cố định Nicolas Jover của Arsenal và tờ L’Equipe (Pháp) hồi cuối tháng 6 năm nay.

Arne Slot đã chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu?

Arne Slot đã chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu?

Arne Slot đã chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu?

Khi các cầu thủ Liverpool thức dậy từ giường ngủ ở khách sạn phía nam London khoảng 4 giờ trước trận đấu tại Premier League với Crystal Palace vào hôm nay, quá trình chuẩn bị cho trận đấu sẽ được bắt đầu một cách rất nghiêm túc.

Xem thêm
top-arrow
X