Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua sốc trước "đàn em" Hull City

Chủ Nhật 24/07/2011 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chỉ là một trận đấu giao hữu với yêu cầu thử nghiệm đội hình được đặt lên hàng đầu nhưng rõ ràng, các CĐV The Kop không thể cảm thấy hài lòng khi chứng kiến đội nhà bị Hull City, một đội bóng đang chơi tại .... giải hạng Nhất (xếp dưới Premier League), đánh bại bằng tỷ số nặng nề 3-0. Thế là, những hoài nghi xung quanh sức mạnh thật sự của Liverpool lại bắt đầu xuất hiện.

Đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Dalglish đã mang về Anfield 4 gương mặt mới khá chất lượng (Jordan Henderson, Charlie Adam, Steward Downing và gần đây nhất là thủ môn Doni). Đây là bước tiếp theo của công cuộc cải tổ đội hình đã được chiến lược gia 60 tuổi triển khai ngay từ ngày đầu tiếp quản đội bóng hồi đầu năm nhằm hướng đến mục tiêu: đưa Liverpool trở lại ngôi vị số 1 nước Anh sau hàng chục năm chờ đợi mòn mỏi. Với lực lượng hiện tại, xét trên lý thuyết, Liverpool dư sức cạnh tranh với các ông lớn khác tuy nhiên thực tế luôn là một phạm trù hoàn toàn khác biệt.

Liverpool (áo trắng) thua nặng hề Hull City

Ở chuyến du đấu châu Á, "Lữ đoàn đỏ" phần nào để lại ấn tượng qua hai thắng lợi: 4-3 trước Guangdong Sunray Cave và 6-3 trước tuyển Malaysia. Song tới trận giao hữu thứ 3, gặp một đối thủ "xứng tầm" hơn (nhưng chưa thể sánh bằng Liverpool), đoàn quân của King Kenny lại bộc lộ nhiều điểm bất ổn. Không những chẳng ghi nổi bàn nào (nên nhớ, bất lực trong khâu tìm kiếm bàn thắng tại các trận giao hữu, thực sự là một vấn đề chứ không phải đùa), Liverpool còn bị Hull City, CLB từng có vài năm chinh chiến tại giải Ngoại hạng trước khi quay về hạng Nhất vào năm ngoái, chọc thủng lưới tới 3 lần. Dù nói thế nào đi nữa, kết quả này vẫn rất khó nuốt trôi.

Trận này, Liverpool xuất phát bằng một lực lượng "hạng 2". Ngoại trừ tân binh mới chuyển đến từ AS Roma theo diện chuyển nhượng tự do, Doni (trận ra mắt của thủ thành Brazil) cùng trung vệ Carragher thì những cái tên còn lại, hoặc trẻ trung chưa thành danh hoặc đã có tên tuổi nhưng không phải là trụ cột quan trọng của đội bóng. Nhiều khả năng, vài người trong số này sẽ bị tống cổ ra đường trong thời gian tới. Tuy nhiên, chính những trận như thế này là cơ hội để họ khẳng định mình và chiếm lòng tin từ HLV trưởng. Trước khi trận đấu diễn ra, hai đội đã dành một phút mặc niệm dành cho 98 nạn nhân vừa bị sát hại trong vụ khủng bố nghiêm trọng xảy ra tại Na Uy vào ngày hôm qua. Không những vậy, các cầu thủ Liverpool còn đeo băng đen ở trên tay nhằm tưởng nhớ và tôn trọng những người xấu số.

Hai đội khởi đầu chậm rãi và không bên nào chiếm được ưu thế. Dù tuyến giữa của Liverpool gồm toàn những cầu thủ mang tố chất sáng tạo (Maxi, Joe Cole, Aquilani) nhưng họ lại không thể hình thành nên một thế trận tấn công tốt lên đối thủ. Đội chủ nhà cũng thi đấu không quá nổi bật song lại có được bàn mở tỷ số ngay phút 20. Trong một đợt lên bóng nhanh, tiền vệ đang khoác áo Hull City theo diện cho mượn từ MU, Robert Brady đã đột phá vào trung lộ từ cánh trái, loại bỏ Kelly rồi thực hiện cú sút đẹp mắt ở cự ly trên 20m, làm bó tay Doni. Bàn thua càng khiến Liverpool phải dồn lên tấn công và suýt chút nữa họ gỡ hoà thành công không lâu sau đó nếu như pha đệm bóng cận thành của Joe Cole đi chính xác hơn.

Hull City kiên cường chống đỡ và không ngần ngại đáp trả mỗi khi có dịp. Đến phút 34, mành lưới Liverpool lại rung lên và lần này, là một siêu phẩm khác đến từ đôi chân của Koren. Tiền vệ người Slovenia phối hợp với đồng đội ở trung lộ và kết thúc bằng một cú đặt lòng chân trái hoàn mỹ. Pha bay người trong vô vọng của Doni chính là lời khẳng định cho tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao của Koren. Quyết không để mất mặt, The Kop không ngừng gia tăng áp lực song vẫn bó tay trước hàng thủ chặt chẽ của đối phương. Sau giờ nghỉ, Dalglish quyết định thay toàn bộ đội hình và một loạt "hàng khủng" (Kuyt, Carroll, Adam, Downing) đã có mặt hòng xoay chuyển thế trận. Ngay trong những pha chạm bóng đầu tiên trong màu áo mới, tiền vệ Downing đã để lại ấn tượng. Cựu cầu thủ của Aston Villa dẫn bóng từ cánh trái và dứt điểm bằng chân phải mà nếu không có phản xạ xuất thần của thủ môn Basso thì có lẽ Downing đã lập công ở trận đấu trình làng.

Khi mà tinh thần Liverpool đang lên mức cao nhất và việc ghi bàn dường như chỉ còn là vấn đế thời gian thì nhiệt huyết của họ bị dội gáo nước lạnh toát. Xuất phát từ một quả tạt bên cánh trái, Jay Simpson, tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Arsenal, dễ dàng ghi bàn thắng thứ 3 trong thế đối mặt với thủ môn Jones. Đội khách cho rằng Simpson đã rơi vào thế việt vị nhưng bàn thắng vẫn được công nhận. Dù trận đấu còn hơn 30 phút nữa và Liverpool cũng thi triển hết các "ngón đòn" song họ không thể tài nào kiếm được một bàn danh dự nhỏ nhoi. Lần lượt các cơ hội cứ trôi qua trước mũi giày Adam, Kuyt, Carroll, Henderson và đội bóng vùng Merseyside đành chấp nhận thất bại nặng nề 0-3.




Đội hình thi đấu của Liverpool

Hiệp 1:
Doni, Robinson, Carragher, Ayala, Kelly, Maxi, Aquilani, Poulsen, Coady, Cole, Ngog
Hiệp 2: Jones, Flanagan, Wilson, Kyrgiakos, Insua, Spearing, Henderson, Downing, Adam, Kuyt, Carroll

Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X