Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua sốc trên sân nhà trước "đàn em" Southampton

Thứ Bảy 21/09/2013 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ ngày khai mạc, Liverpool hoàn toàn sống dựa vào nguồn cảm hứng mang tên Sturridge và khi người chủ công mới này im tiếng thì The Kop cũng toi luôn. Sturridge và đồng đội đã thi đấu một trận dưới mức trung bình trong cuộc tiếp đón đối thủ dưới cơ Southampton. Cả trận, số tình huống nguy hiểm họ tạo ra, đếm chẳng hết một bàn tay trong khi cầu môn thường xuyên rơi vào cảnh chao đảo bởi những đòn đánh đầy sức nặng. Nếu Simon Mignolet không chơi xuất sắc như mọi lần thì có thể khẳng định hậu vệ Lovren không thể là người duy nhất bên phía Southamton chọc thủng lưới Liverpool.

Dù đã không thể duy trì thành tích toàn thắng sau khi chỉ có được kết quả hoà 2-2 trước Swansea ở vòng 4 nhưng rõ ràng, Liverpool đang thể hiện phong độ cực tốt ở đấu trường Premier League, đặc biệt nếu nhìn lại những mùa giải gần đây của đội bóng. Có thể nhiều người không hài lòng với cách chơi quá thực dụng của The Kop song xét cho cùng trong bóng đá, thắng lợi mới là mục đích quan trọng nhất mà các đội bóng cần hướng tới. Tất nhiên, Liverpool rất khó bảo vệ lâu dài vị trí số 1 trên BXH và có lẽ đây chưa phải là mùa giải mà đội bóng vùng Merseyside đủ khả năng chạm tới danh hiệu vô địch nhưng giai đoạn trước mắt, họ vẫn sẽ được tận hưởng niềm vui của kẻ dẫn đầu bởi các đối thủ sắp tới đều dưới tầm của họ. Liverpool có quyền nghĩ tới số điểm trọn vẹn trong mỗi trận đấu từ giờ đến vòng 10 khi phải chạm trán Arsenal. Điều này hoàn toàn có cơ sở vì đội hình hiện tại của Liverpool rất ổn định, dồi dào nhân sự không phải chịu vấn nạn chấn thương và trên tuyến đầu là một Daniel Sturridge đang trên đỉnh cao phong độ với 4 bàn thắng từ đầu mùa.

Daniel Sturridge hết duyên, Liverpool bại trận
Daniel Sturridge hết duyên, Liverpool bại trận

Tuy nhiên, kể từ trận đấu sau, chắc chắn Sturridge sẽ phải chấp nhận bị chia sẻ bớt quyền lực bởi ngôi sao vẫn được xem số 1 đội bóng, Luis Suarez sẽ hết án treo giò và đương nhiên một vị trí chính thức trong đội hình lại thuộc về tay tiền đạo người Uruguay, thậm chí người ta còn rất nóng lòng chờ đợi xem Suarez sẽ thể hiện ra sao sau quãng thời gian dài không được ra sân. Do nhạc trưởng Coutinho vắng mặt vì chấn thương tay nên Iago

Aspas, cầu thủ TBN gia nhập đội bóng hồi mùa hè, có cơ hội chứng tỏ mình sau khi để lại không ít thất vọng trong khoảng thời gian đầu khoác áo đội.  Aspas cùng thủ quân Gerrard và Victor Moses, bản hợp đồng mượn từ Chelsea, sẽ thi đấu phía dưới trung phong cắm Sturridge. Tại hàng thủ, Daniel Agger trở lại sau khi không thể ra sân ở trận hoà Swansea và anh sẽ phải dạt sang cánh chứ không được đảm trách vai trò trung vệ quen thuộc nằm trong tay cặp Kolo Toure - Skrtel. Điểm đáng lưu ý, hậu vệ còn lại, Mamadou Sakho cũng có sở trường đá ở khu trung tâm.

Lợi thế sân nhà, thực lực mạnh hơn và quyết tâm tìm lại mạch thắng đã giúp Liverpool khởi đầu vô cùng hứng khởi tuy nhiên Southampton cũng chứng tỏ họ không dễ bị đánh bại. Do đó, dù áp đảo về thời gian kiểm soát bóng và tấn công khá mạnh nhưng sự nguy hiểm của đội chủ nhà mới chỉ dừng lại ở vài cú sút xa không thể gây nhiều khó khăn cho thủ thành Boruc. Không chỉ triển khai tốt trận địa phòng ngự mà Southampton còn thỉnh thoảng tiến hành những màn tập kích bất ngờ, buộc hàng thủ áo đỏ không dám thi đấu thiếu tập trung. Cái tên đáng quan tâm nhất bên phía đội khách không ai khác ngoài Ricky Lambert, chàng tiền đạo đã ngoài 30 tuổi nhưng đợt vừa rồi, đã vụt sáng trong màu áo Tam sư. Kể từ năm 2009, Lambert chính là sát thủ số 1 đội và đạt hiệu suất khá ổn: 104 bàn/199 trận.

Phút 21, Liverpool được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly thuận lợi và chính diện với cầu môn đối phương. Đội trưởng Steven Gerrard là người thực hiện với cú sú mẫu mực, đưa bóng vòng qua hàng rào chán nhưng bằng phản xạ tuỵệt vời, Boruc đã cứu cho Southampton một bàn thua trông thấy. Đội khách đánh trả với pha tấn công bên cánh trái và trái bóng sau đó được tạt vào trong đến vị trí của Lambert. Đáng tiếc, cú kết thúc của tiền đạo sinh năm 1982 lại quá đơn giản với Mignolet. Có vẻ, đội khách đã nhận ra điểm yếu lớn nhất nơi hậu phương đối thủ là vị trí hậu vệ cánh khi toàn nằm trong tay "người không chuyên" nên họ chủ yếu tổ chức tấn công biên. Chính vì thế, nhiều bận cặp trung vệ phải chạy ra cánh để hỗ trợ cho đồng đội. Phút 32, Sturridge "nhảy múa" trong vòng cấm trước khi bị Fonte truy cản. Cựu tiền đạo của Chelsea và Man City đã ngã xuống sân song chẳng có tiếng còi nào được cất lên. Pha quay chậm đã chỉ ra Fonte đúng là có chạm vào chân Sturridge nhưng liệu đã đủ lực để khiến tiền đạo này ngã như thế hay không thì chỉ có người trong cuộc mới rõ.

Bên phía Southampton, ngoại trừ Lambert thì Luke Shaw, gương mặt trẻ được xem là "Gareth Bale mới", cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Từ đầu trận, hậu vệ sinh năm ... 1995 đã cho thấy sự chững chạc và trưởng thành trước tuổi của mình. Nếu cứ tiếp tục thăng tiến thì tin chắc, sớm muộn Shaw sẽ chuyển sang một CLB lớn hơn. Phút 36, Moses đột phá dũng mãnh vào khu vực 16m50, loại bỏ vài hậu vệ đội bạn rồi tung ra cú đá căng nhưng một lần nữa, Boruc lại chơi xuất sắc. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, thế trận vẫn hơi nghiêng về phía Liverpool và đội chủ nhà rất cố gắng duy trì thành tích nổ súng trong hiệp đầu (cả 5 bàn tại Premier League mùa này của Liverpool đều được thực hiện trong 45 phút đầu) tuy nhiên bàn thắng đã không đến với họ. Southampton hoàn toàn có thể hài lòng với những gì đã trình diễn. 

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Brendan Rodgers có ngay sự điều chỉnh hòng thổi luồng sinh khí mới vào bộ mặt có phần nhợt nhạt của đội nhà. Tài năng trẻ sáng giá bậc nhất đội bóng hiện nay, Raheem Sterling vào sân thế chỗ của Aspas, cầu thủ chơi cực kỳ mờ nhạt trong hiệp 1 và gần như không để lại được bất cứ một ấn tượng nào. Phút 48, Mignolet, thủ thành tân binh thi đấu vô cùng xuất sắc từ đầu mùa đã kết hợp cùng đồng đội phía trên tạo ra một tình huống luống cuống bên phần sân nhà, dẫn đến trái bóng lọt vào chân Lallana. May mắn, cũng chính Mignolet trổ tài thành công, chặn đứng cú ra chân của thủ quân Southampton. Đội khách bắt nhịp hiệp 2 tốt hơn hẳn và đến phút 53, cầu trường Anfield trở nên câm lặng khi Southampton xuất sắc vươn lên dẫn trước. Từ quả phạt góc của Lallana, Lovren nỗ lực tung ra cú đánh đầu dù bị một bóng áo đỏ ra sức ngăn cản. Mignolet đã bị đánh bại và Gerrard càng củng cố bàn thắng cho đối thủ bằng pha cứu thua tung nóc lưới. 

Tấn bi kịch của Liverpool suýt rơi vào cảnh trầm trọng thêm nếu như Mignolet không kịp thời đổ người cản phá cú đặt lòng của Osvaldo từ gần vạch 16m50. Trước tình cảnh bị dẫn trước, HLV Rodgers phải tiếp tục thay đổi nhân sự và Jose Enrique được ra sân với hy vọng sẽ cải thiện khả năng chống đỡ tấn công từ biên vì Enrique là một hậu vệ cánh chính hiệu. Nhưng cục diễn vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát của Liverpool. Nhũng đợt tấn công quá thiếu sáng tạo, đột biến (phần nhiều vì sự vắng mặt của Coutinho, nhạc trưởng mới của CLB) nên chẳng thể làm suy xuyển hệ thống phòng ngự vững chãi của đội khách. Chẳng những vậy, Southampton còn giữ nguyên được sự sắc sảo trong các màn phản công chớp nhoáng. Hết cầu thủ vào thay người Davis cho đến Osvaldo đưa ra lời đe doạ cho cầu môn Liverpool mà chỉ cần Mignolet hay các hậu vệ phía trên gặp sơ suất thì coi như số phận The Kop đã chính thức được định đoạt.

Trận đấu trôi về những phút cuối và đội chủ nhà phải dốc chút sức lực còn lại để không ngừng vây hãm khung thành đội bạn với mục tiêu tìm bằng được bàn gỡ hoà. Song ngay cả những cơ hội ăn bàn còn chẳng thấy đâu, huống chi chọc thủng lưới đối phương. Tiếng còi mãn cuộc vang lên trong nỗi thất vọng vô bờ của thầy trò Brendan Rodgers. Vậy là, Liverpool đã phải đón nhận thất bại đầu tiên sớm hơn dự kiến. Dẫu có đau lòng nhưng trận thua này chắc hẳn sẽ giúp Liverpool thực sự hạ cánh xuống mặt đất sau khi bay lên cao với những chiến công đầu mùa mà nổi bật nhất là hạ gục nhà ĐKVĐ Manchester United. Rõ ràng, Liverpool chưa thể là ứng cử viên cho chiếc cúp vô địch, thậm chí giành chân trong Top 4 cũng không phải là mục tiêu dễ hoàn tất với The Kop.

Đội hình thi đấu
Liverpool: Mignolet, Toure, Sakho, Agger (Jose Enriquen 57'), Skrtel (Luis Alberto 72'), Lucas, Henderson, Gerrard, Aspas (Sterling 46'), Moses, Sturridge
Southampton: Boruc, Clyne, Fonte, Lovren, Shaw, Wanyama, Schneiderlin, Lallana (Ward-Prowse 75'), Rodriguez (Cork 89'), Lambert (Davis 66'), Osvaldo.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X