Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua sốc Southampton: Cần Suarez lắm rồi!

Chủ Nhật 22/09/2013 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật ra, ai cũng biết Luis Suarez sẽ trở lại thi đấu vào giữa tuần tới, trong trận đại chiến Man United - Liverpool ở Cúp Liên Đoàn Anh. Nhưng thất bại đầu tiên ở Premier League trước Southampton tối qua cho thấy, họ đã nhớ anh từ lâu lắm rồi.

Trước khi mùa giải bắt đầu, HLV Brendan Rodgers rất tự tin nói về việc Liverpool có thể chơi tốt ở đầu mùa mà không cần đến Suarez, nhưng sự thật, họ vẫn không thể thiếu anh.

Suarez có vẻ như đã bị phát lệnh yêu cầu im lặng
 

Liverpool giành liên tiếp 3 chiến thắng, đều với tỷ số 1-0, nhờ sự toả sáng của chủ công mới Daniel Sturridge. Chút dấu hiệu chệch choạc bắt đầu với trận hoà 2-2 trên sân của Swansea. Nhưng phải đến thất bại ngay tại Anfield, người Liverpool mới chợt nhận ra hàng công của họ không hề mạnh như họ tưởng.

Trước hết, cần phải thấy rõ khả năng tấn công của Liverpool giảm đi trông thấy khi không có mặt một nhạc trưởng như Coutinho. Không có tiền vệ người Brazil, Liverpool hoàn toàn mất đi khả năng tấn công ở trung lộ. Iago Aspas không đủ khả năng để làm một nhạc trưởng ở Anfield. Cầu thủ 26 tuổi này mất dạng hoàn toàn trên sân, và sớm bị Brendan Rodgers thay ra bằng Raheem Sterling ngay sau giờ nghỉ giữa hiệp. 

Khi Coutinho chấn thương, tân binh Victor Moses được trao cơ hội đá chính. Những phút đầu tiên xuất hiện của tiền vệ người Nigeria cũng không đến nỗi nào. Anh thường xuyên có những pha đột phá và đi bóng lắt léo ở cánh trái. Tuy nhiên, hiệu quả lại không cao. Bế tắc trong mọi hướng tấn công, đội chủ sân Anfield trông chờ vào tài nghệ đá phạt của thủ quân Steven Gerrard. Thật tiếc, pha đá phạt của Gerrard ở đầu trận đã bị thủ thành Boruc cản phá.

Trong những phát biểu gần đây, HLV Brendan Rodgers tuyên bố ông coi Daniel Sturridge là tiền đạo chủ lực của Liverpool mùa này. Bằng chứng là việc Rodgers sẽ buộc Suarez phải đá dạt ra biên khi tiền đạo người Uruguay trở lại thi đấu vào tuần tới. Nhưng những gì Sturridge thể hiện ở Anfield vừa qua cho thấy anh vẫn còn một khoảng cách rất xa so với Suarez, người từng ghi 30 bàn cho Liverpool ở mùa giải trước.

Không có một người hỗ trợ đắc lực như Coutinho, Sturridge buộc phải mở rộng phạm vi hoạt động. Anh thường xuyên lùi về cánh phải phối hợp với các đồng đội và tự mình tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Lối đá này của Sturridge cũng gần giống với Suarez, mẫu cầu thủ có thể chạy khắp sân bóng, dùng đủ mọi phương cách và thủ đoạn để đem về chiến thắng cho Liverpool. Thật tiếc, Sturridge vẫn chưa đủ tài năng để có thể tự mình định đoạt trận đấu như Suarez. Những gì anh làm được trong trận đấu này chỉ là một cú đánh đầu vọt xà, một đường căng ngang bị cản phá, cùng một tình huống bị truy cản trong vòng cấm nhưng không được trọng tài thổi phạt đền.

Thất bại đầu tiên trong mùa giải mới chưa hẳn là một thảm hoạ cho Liverpool. Tuy vậy, nó đã cho thấy thầy trò Brendan Rodgers mong manh và dễ tổn thương thế nào. Luis Suarez sẽ trở lại ở vòng đấu sau và đó là tin tức tuyệt vời!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X