Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Thưa Rodgers, ông khác gì Suarez?

Thứ Sáu 09/08/2013 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tin tức mới nhất về việc Arsenal sẵn sàng trả 51 triệu bảng để có Luis Suarez cho thấy quyết tâm của đội bóng bắc London về một hợp đồng bom tấn trong mùa Hè này, nhưng cũng bộc lộ một sự thật phũ phàng về thế giới bóng đá mà đồng tiền có tiếng nói quyết định. Đã trình bày rõ ràng nguyện vọng muốn rời Anfield, tiền đạo người Uruguay chỉ khẳng định lại một điều hiển nhiên: Không còn chỗ cho lòng trung thành trong bóng đá hiện đại.

Dùng mọi thủ đoạn, để rời Liverpool

Hôm qua, báo Anh Guardian, tờ báo đã đăng bài phỏng vấn Suarez trong đó anh lần đầu công khai với báo chí Anh về nguyện vọng rời Anfield, giải thích rằng chính chân sút 26 tuổi này đã tìm tới họ. Đó là ý tưởng của Suarez, đi gặp tờ báo có lượng phát hành vào loại cao bậc nhất nước, khi anh không còn đủ kiên nhẫn nữa.

rodgers suarez
 

Đáng xấu hổ hơn, Guardian chính là tờ báo mà Suarez đã cáo buộc phân biệt đối xử và mở chiến dịch chống đối nhắm vào anh trong những vụ việc rắc rối liên quan tới Patrice Evra hay Branislav Ivanovic ở Premier League. Có vẻ như tiền đạo người Uruguay sẵn sàng đi tới cùng, bao gồm việc lôi Liverpool ra tòa, để có thể rời Anfield.

Trong một bài xã luận của mình, Guardian đã mỉa mai đầy cay độc: "Chúng tôi cũng không biết chúng tôi có thể tin được những gì anh ta nói không nữa". Suarez muốn mọi người tin rằng HLV Brendan Rodgers của Liverpool đã hứa sẽ để anh ra đi nếu Liverpool không giành được quyền dự Champions League. Nhưng sự thật có lẽ chỉ là tiền đạo người Uruguay không còn tin đội bóng áo đỏ xứng đáng với tài năng của anh nữa.

"Tôi đã trao đổi với Brendan Rodgers vài lần và ông ấy nói với tôi: Hãy ở lại một mùa nữa và tôi cam đoan với cậu nếu chúng ta không làm được (dự Champions Leauge), cá nhân tôi sẽ đảm bảo để cậu ra đi", Suarez nói trong bài phỏng vấn. "Tôi chỉ muốn họ thực thi những lời hứa đã nói ở mùa trước". Ngay cả điều đó là đúng (rất đáng ngờ), thì Suarez đã phũ phàng quên hết mọi sự ủng hộ vượt ra ngoài giới hạn mà Rodgers và Liverpool dành cho anh, mà chỉ nhớ những lời hứa về việc ra đi.

Đâu phải mình Suarez tệ?

Nói chung là ở thời buổi bóng đá kim tiền này, thì họ tệ như nhau. Suarez ít ra có thể tự hào là người đã nói thẳng ra những gì anh nghĩ, theo cách truyền thống, thay vì che giấu đằng sau những tuyên bố về chấn thương và tìm cách bắt cóc CLB làm con tin, như Wayne Rooney và Gareth Bale đang cư xử. Anh cũng đúng về việc chơi ở Champions League do một tài năng như anh, trong những năm vinh quang nhất sự nghiệp, xứng đáng một cơ hội tại giải đấu đầy hào quang đó.

Với Liverpool, đó là hiện tại phũ phàng. Anfield có một quá khứ sơn son thếp vàng, nhưng đã phủ một lớp bụi quá dày và những gì xảy ra là đúng với một CLB đang bước vào kỷ niệm một phần tư thế kỷ kể từ chức vô địch quốc gia gần nhất và kém đội dẫn đầu 28 điểm cùng khoảng cách không biết bao giờ mới san lấp được ở mùa trước. Những cầu thủ giỏi nhất, và Suarez là một người như thế, muốn nhiều hơn vậy. Họ không nhớ, và thậm chí không biết, về những ngày mà Liverpool đã ngạo nghễ thống trị nước Anh và cả châu Âu. Đó là chuyện của thế kỷ trước rồi.

Thêm một vấn đề nữa: Các cầu thủ bóng đá hiện đại không phải là những CĐV. Dù những người yêu mến đội bóng áo đỏ có chấp nhận hay không, họ vẫn sẽ phải nuốt trái đắng này. Rodgers đã nói về việc Suarez cần thể hiện lòng trung thành, nhưng chẳng phải chính ông đã rũ áo ra đi khỏi Watford năm 2009 vào lúc CLB cần ông nhất, để đến với một đẳng cấp khác đó sao? Đó là một cuộc chia tay ít người biết hơn, nhưng không vì thế mà bản chất của nó khác với những gì Suarez đang muốn.

"Tôi phải ưu tiên trước hết cho sự nghiệp của mình", Suarez giải thích. "Mọi người nói Liverpool xứng đáng nhiều hơn từ tôi, nhưng tôi đã ghi 51 bàn sau 96 trận và giờ họ có thể nhận gấp đôi khoản tiền đã bỏ ra để có tôi".

Hoàn toàn công bằng đấy chứ, Rodgers?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X