Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Thua nhưng chưa mất giá

Thứ Năm 26/08/2010 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù khởi đầu bết bát tại Premiership song Liverpool vẫn không mất giá trong mắt các nhà đầu tư. Mới đây, đội bóng vùng Merseyside lại nhận được một lời đề nghị hỏi mua với trị giá có thể lên đến 500 triệu bảng.

Chỉ vài ngày sau khi doanh nhân Kenny Huang tuyên bố rút lui khỏi cuộc chiến mua lại Liverpool, một nhà đầu tư ngoại quốc đã nhảy vào thế chỗ. Tạm thời danh tính của nhà đầu tư này chưa được tiết lộ, song người đó đã thể hiện sự nghiêm túc bằng việc mời Keith Harris làm đại diện trong vụ mua bán này. Nên biết rằng Keith Harris là chuyên gia môi giới thể thao hàng đầu nước Anh và hiện đang giữ chức chủ tịch ngân hàng Seymour Pierce. Harris chính là người trực tiếp đứng ra đàm phán giúp các tỷ phú ngoại quốc thâu tóm Aston Villa, West Ham và Man City. Ngoài ra, ông cũng đóng vai trò quan trọng trong thương vụ Roman Abramovich mua Chelsea năm 2003. Nhìn chung, nhân vật này ngắm nghía nơi đâu là ở đó có chuyện.

Liverpool vẫn là món hàng đầu tư có tiềm năng

Hiện tại Harris đang nhòm ngó Liverpool. Ông cho biết nhà đầu tư ngoại quốc mà mình đại diện muốn mua The Kop với giá từ 400 đến 500 triệu bảng. Trong buổi họp báo diễn ra hôm qua, Harris tuyên bố một khối lượng lớn công việc đã được thực hiện song ông từ chối dự đoán thời điểm hoàn thành thương vụ: “Tôi không nghĩ rằng cuộc mua bán này có thể hoàn tất trước khi TTCN đóng cửa. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng kết thúc vào tháng 10 vì khi đó Liverpool buộc phải thanh toán một phần trong số nợ 237 triệu bảng Anh với ngân hàng RBS. Tuy nhiên với tình hình hiện tại, chưa thể dự đoán trước điều gì”.

Bên cạnh đó, Keith Harris cũng từ chối tiết lộ danh tính nhân vật mà ông đang đại diện: “Trong trường hợp các nhà đầu tư xuất hiện và phát biểu quá nhiều trên báo chí, bạn sẽ phải xem lại sự nghiêm túc của lời đề nghị. Hãy nhìn lại vụ thâu tóm Chelsea năm 2003. Khi ấy tôi là người giữ vai trò cố vấn. Tôi chỉ thực sự biết Roman Abramovich là ai vài ngày trước khi vụ mua bán hoàn tất”.

Trong khi tiến trình đổi chủ ở Anfield hứa hẹn sẽ còn diễn ra phức tạp thì tương lai của Mascherano đang ngày một rõ ràng. Tiền vệ người Argentina đã nhất quyết chia tay Liverpool khi từ chối ra sân trong trận gặp Man City hôm 23/8. Giờ đây, vướng mắc cuối cùng về tài chính cũng sắp được giải quyết. Hôm qua The Kop tuyên bố sẽ để Mascherano gia nhập Barcelona ngay trong tuần này nếu ĐKVĐ La Liga chấp nhận chi 18 triệu bảng. Con số này không quá cao so với đề nghị trị giá 16 triệu bảng trước đó của đội chủ sân Nou Camp. Với chênh lệch 2 triệu bảng, xem ra hai bên sẽ không quá khó khăn để đi đến thống nhất. Số tiền bán Mascherano nhiều khả năng sẽ được Liverpool đầu tư vào một tiền đạo và một hậu vệ trái. Hiện tại Ola Toivonen và Carlton Cole là 2 cái tên đang nằm trong tầm ngắm của CLB chủ sân Anfield.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X