Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua đau trước Waford: Klopp còn tệ hơn cả Rodgers

Chủ Nhật 20/12/2015 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Watford 3-0 Liverpool đã phơi bày một sự thật, thành tích mà HLV Jurgen Klopp đang giành được cùng The Kop thậm chí còn thua kém người tiền nhiệm Brendan Rodgers.

Sau hai trận liên tiếp chỉ biết thua và hòa, Liverpool hành quân tới sân của Watford trong một tâm thế run sợ. Mặc dù vậy, HLV Jurgen Klopp vẫn mạnh dạn bố trí một sơ đồ tấn công tổng lực 4-3-3 với triết lý đánh nhanh, thắng nhanh. Khi trọng tài Mark Clatte vừa nổi còi bắt đầu trận đấu, các cầu thủ Liverpool đã nhanh chóng chiếm lĩnh được tuyến giữa nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ. Tuy nhiên, khi mà hàng công của The Kop chưa tìm được đường đến khung thành Gomes, hàng thủ của họ đã trả một cái giá quá đắt bằng sự lóng ngóng của thủ môn Adam Bogdan.

Liverpool thua dau truoc Waford Klopp cung khong hon gi Rodgers hinh anh
Liverpool đón nhận trận thua đau trước Watford

Trong lần đầu tiên đóng thế cho Simon Mignolet tại Premier League 2015-2016, Adam Bogdan đã gây thất vọng lớn khi có pha bắt bóng không dính và tạo điều kiện thuận lợi giúp hậu vệ Nathan Ake của Watford dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ở ngay phút thứ 3. Sau khi bị nhận một gáo nước lạnh, hàng thủ Liverpool không những không bừng tỉnh mà họ còn tiếp tục bị sức mạnh của những Ighalo và Deeney quần cho tơi tả. Tới phút 15, tiền đạo Ighalo đã dễ dàng vượt mặt được trung vệ Skrtel của Liverpool và dứt điểm hiểm hóc đánh bại Bogdan, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Khi mà sơ đồ 4-3-3 không phát huy tác dụng, HLV Jurgen Klopp đã nhanh chóng chuyển sang chiến thuật “kim cương” 4-3-1-2 song những gì mà Liverpool thể hiện vẫn hoàn toàn mờ nhạt. Không thể xuyên thủng được mảnh lưới của Gomes, hàng thủ lóng ngóng của The Kop còn tiếp tục phải nhận thêm một bàn thua nữa bằng pha đánh đầu chính xác của Ighalo ở phút 85. Thất bại đau đớn 0-3, Liverpool vẫn giậm chân ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League 2015-2016 với 24 điểm sau 17 vòng đấu. Điều quan trọng, Lữ đoàn đỏ đã ngày càng xa rời với top 4 khi mà khoảng cách hiện tại với Tottenham (xếp thứ 4) là 5 điểm và kém đội đầu bảng Leicester City tới 14 điểm.

Trận Watford 3-0 Liverpool đã cho thấy một The Kop không chỉ công kém mà còn thủ tồi. Nhưng điều quan trọng hơn cả, một Jurgen Klopp được kỳ vọng rất nhiều lại một lần nữa “hết phép” trong những thời khắc quan trọng. Trên thực tế, những gì mà nhà cầm quân người Đức thể hiện kể từ khi cập bến Anfield vẫn chưa có gì ấn tượng, thậm chí còn kém hơn người tiền nhiệm Brendan Rodgers.

Theo thống kê, Klopp đã cùng Liverpool trải qua 9 trận đấu tại Premier League 2015-2016, giành được 3 trận thắng, 3 hòa và 3 trận thua, giành tỉ lệ thắng 33,3%. Trong khi đó, người tiền nhiệm Brendan Rodgers đã dẫn dắt Liverpool 8 trận tại Premier League 2015-2016 trước khi bị sa thải. Nhà cầm quân Bắc Ailen đã giành được 3 trận thắng, hòa 3 và thua 2, giành tỉ lệ thắng 37,5%. Rõ ràng, tỉ lệ thắng của Rodgers còn ấn tượng hơn rất nhiều so với những gì mà Klopp đã và đang làm được tại Anfield.

Du am, binh luan tran Watford 3-0 Liverpool, Klopp khong hon Rodgers hinh anh 2
Klopp cũng không hơn gì Rodgers

Điều duy nhất mà Klopp hơn Rodgers là khả năng giúp Liverpool không còn sợ… đại chiến. Theo đó, The Kop đã giành những thắng lợi ấn tượng trước Chelsea (3-1) và hiên ngang rời Etihad của Man City với 3 điểm trọn vẹn sau khi giành thắng lợi với tỉ số 4-1. Trước đây, Liverpool dưới thời Rodgers luôn thi đấu ấn tượng trước những đội bóng nhỏ nhưng lại tỏ ra hụt hơi, thiếu bản lĩnh trong những trận đấu lớn. Ngoài ra, lối chơi của The Kop hiện tại cống hiến hơn rất nhiều thay vì hình ảnh nhàm chán dưới triều đại của Brendan Rodgers.

Thua đau Watford, Klopp còn rất nhiều điều phải làm nếu như muốn chèo lái con thuyền mang tên Liverpool thoát khỏi khủng hoảng. Điều quan trọng vào lúc này, nhà cầm quân người Đức cần phải nhanh chóng tăng cường lực lượng trong phiên chợ Đông tới nhằm bổ sung hàng thủ và gia tăng hỏa lực cho hàng công. Rõ ràng, những gì mà Klopp đang trải qua tại Anfield là vô vàn khó khăn thay vì những gì mà NHM Liverpool đã hy vọng trước đó. 

Liverpool thua dau truoc Waford Klopp con te hon ca Rodgers hinh anh 3
Thong tin sau tran Watford vs Liverpool

Xem thêm video Watford 3-0 Liverpool: (Vòng 17 Premier League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X